Sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Khi nhắc tới sân vườn Địa Trung Hải, điều mà mọi người nghĩ tới đầu tiên chắc hẳn là những ngôi nhà đơn sơ, hoang mạc và những ốc đảo. Tuy nhiên, phong cách kiến trúc của Địa Trung Hải là một sự độc đáo khiến nhiều vùng khác phải ghen tỵ bởi sự cách điệu đầy tinh tế, hòa lẫn vào đó là những gam màu chủ đạo là màu của ánh nắng mặt trời.

Trong bài viết này hãy cùng Thi Công Cảnh Quan Sân Vườn khám phá về cảnh quân sân vườn Đại Trung Hải và kiến trúc độc đáo của khu vực này nhé.

phong-cahc-san-vuon-dia-trung-hai

Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách sân vườn Địa Trung Hải và cây trồng thích hợp

Kiến trúc và phong cách

Với vị trí địa lý phía bắc là Châu Âu và phía nam là Châu Phi thì việc Địa Trung Hải sở hữu cho mình phong cách hiện đại của Châu Âu và văn hóa Ai Cập là điều không hề ngạc nhiên chút nào.

san-vuon-dia-trung-hai

Kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo

Điều kiện khi hậu nắng nóng quanh năm, nên việc thiết kế sân vườn nhằm hạn chế sự nắng nóng và nhiệt độ tăng cao luôn là điều được ưu tiên. Và dĩ nhiên cây xanh là một giải pháp hữu hiệu nhất đối với những ngôi nhà tại đây.

Cây trồng thích hợp

Đối với khí hậu quanh năm nắng nóng như Địa Trung Hải thì việc lựa chọn cây trồng chịu được nắng nóng và hạn hán là điều tất yếu. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm những cây trồng này cũng là một phần đóng góp nên sự độc đáo của phong cách sân vườn này.

cay-canh-san-vuon-dia-trung-hai

Cây cau

Những loại cây bạn có thể lựa chọn là Cây Cau hoặc họ cau, cây lộc vừng, cây đa búp đỏ, cây vạn tuế, v.v….

Thiết kế cảnh quan sân vườn Địa Trung Hải

Bởi vì sở hữu trong mình những nét độc đáo từ hai nền văn hòa lớn của thế giới phong cách Địa Trung Hải có những điểm cách điệu hòa cùng những màu sắc đa dạng từ kiến trúc hiện đại từ Châu Âu.

Sân vườn phong cách Địa Trung Hải cách điệu độc đáo

san-vuon-dia-trung-hai

Sân vườn Địa Trung Hải độc đáo

Không gian nghỉ ngơi dưới bóng của những cây xanh là điều tất yếu trong thiết kế. Bới tính đặc thù của khí hậu nên một không gian nghỉ ngơi ngoài trời là điều không thể thiếu đối với mỗi cảnh quan chung của những ngôi nhà nơi đây.

thiet-ke-san-vuon-dia-trung-hai

Sân vườn Địa Trung Hải

Sau một ngày nắng nóng, khi trời dần tắt nắng chỉ còn những ánh nắng dịu nhẹ đủ để thắp sáng khung cảnh nơi đây. Thì cũng là lúc cả gia đình quây quần bên nhau dùng bữa tối và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này.

thiet-ke-san-vuon-dia-trung-hai

Vườn khô Địa Trung Hải

Sân vườn khô cũng là loại sân vườn điển hình của nơi có khí hậu đặc thù này. Việc thiết kế sân vườn khô phong cách Địa Trung Hải đặc biệt ở chỗ sử dụng những loại cây chịu được cái hạn hán và nắng nóng dẫn tới một không gian với những tiểu cảnh cách điệu nhưng không kém phần tinh tế.

Sân vườn biệt thự phong cách Địa Trung Hải

san-vuon-biet-thu-phong-cach-dia-trung-hai

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Vẫn là những nét cách điệu độc đáo, nhưng đối với căn biệt thự này đó chính là sự kết hợp với khung cảnh sang trọng và quý phái. Tông màu sáng như vàng nhẹ và trắng được sử dụng hầu hết ở đây. Việc này giúp hạn chế hấp thu cái nóng do ánh sáng mặt trời mang lại.

san-vuon-ho-boi-phong-cach-dia-trung-hai

Sân vườn hồ bơi

Kết hợp với những loại cây tạo nên sự độc đáo của phong cách Địa Trung Hải là hồ bơi với màu nước trong vắt. Thiết kế này giống như một ốc đảo xanh mướt bao quanh là sa mạc vậy. Từ đó tạo nên sự thoải mái và sự nghỉ ngơi cho chủ nhà.

thiet-ke-san-vuon-dia-trung-hai

Sân vườn Địa Trung Hải

Tiểu cảnh màu đỏ nổi bật từ những tiểu cảnh như cây cối, mái che và các vật trang trí là màu trái ngược với hồ nước cũng như cây cối xung quanh. Việc đối lập những gam màu và làm nổi bật những tiểu cảnh khiến khung cảnh trở nên tuyệt vời hơn.

 

Thi Công Cảnh Quan Sân Vườn – Chuyên thiết kế và thi công các hạng mục sân vườn

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *