mau-san-vuon-dep-4.

Những mẫu sân vườn đẹp không bao giờ lỗi thời

Một không gian xanh, nhỏ xinh trong chính căn nhà của mình là điều mà ai cũng mong muốn có. Tùy vào bối cảnh và chủ sở hữu của ngôi nhà các sân vườn được tùy chỉnh sao cho phù hợp. Tham khảo ngay những mẫu sân vườn đẹp để có thêm ý tưởng cho khu vườn xanh của mình nhé.

Điều cần thiết để có một mẫu sân vườn đẹp

Tất cả các mẫu sân vườn đẹp phải tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Ngoài tính thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy là vô cùng cần thiết. 

Tính cân bằng trong mẫu sân vườn đẹp

Trong thiết kế, sự cân bằng tương đương rất quan trọng. Cân bằng giữa tổng thể và chi tiết, giữa cái trừu trượng và có quy luật, giữa hiện đại và truyền thống… Các mẫu sân vườn đẹp  thường thể hiện hai sự cân bằng.

         Cân bằng đối xứng: Các tiểu cảnh tương đương nhau được sắp theo một quy luật, phân bổ đồng đều. Cách này thường được ứng dụng trong các thiết kế mang phong cách cổ điển Đông Âu.

         Cân bằng bất đối xứng: Là sự linh hoạt trong các tiểu cảnh được sắp xếp không đều nhau, mang đậm tính sáng tạo. Chính màu sắc, hình dạng, cấu trúc… là các yếu tố cân bằng.

Những mẫu sân vườn đẹp không bao giờ lỗi thời

Sự cân bằng trong thiết kế của mẫu sân vườn đẹp

Tính cân đối

Sự duyên dáng trong thiết kế mang lại cảm giác hài hòa cho những mẫu sân vườn đẹp.

Sự lặp lại

Các chi tiết giống nhau được được phối hợp hài hòa thể hiện rõ nét về tính đồng nhất và sự liền mạch cho khung cảnh. Tuy vậy không phải điều gì cũng lặp lại được, việc trùng lặp quá nhiều gây cảm giác lộn xộn, làm giảm tính độc đáo của tác phẩm.

mau-san-vuon-6

Đơn giản hóa

Thiết kế đơn giản hóa dễ nhìn thấy ở các sân vườn mang phong cách Châu Âu. Sử dụng tối giản các yếu tố giúp bạn tránh đi sự cồng kềnh không đáng và có một tầm nhìn thông thoáng.

Màu sắc

Màu sắc khiến không gian càng thêm nổi bật, khách đến nhà sẽ bị thu hút ngay bởi khu vườn của bạn. Có 3 gam màu chính thường được áp dụng

         – Màu ấm: là những màu sắc sáng, đúng như tên gọi những màu này mang lại cảm giác ấm cúng, tươi tắn. Bao gồm đỏ, vàng, cam, hồng…

         – Màu lạnh: những màu sắc dịu mắt, nhìn vào có cảm giác mát mẻ, bình yên. Đặc trưng bởi màu xanh như xanh lá, xanh lục và tím.

         – Màu trung tính: trung hòa những gam màu nóng. Sử dụng làm nền giúp các tiểu cảnh thêm nổi bật. Gam màu này rất phổ biến: trắng, đen, xám, kem…

Đường nét

Nếu ai có hiểu biết về kiến trúc, chỉ cần nhìn vào đường nét thiết kế đã có thể đoán ra ngay lối sống của gia chủ.

– Đường thẳng, nhiều góc vuông: là cảm giác mạnh mẽ dứt khoát. Tràn ngập sự hiện đại cũng như gọn gàng. Những sân vườn kiểu này dễ dàng hơn trong việc vệ sinh hay thi công.

– Đường cong, uốn lượn nhiều: Đó có thể là sự uyển chuyển trong lối đi, hay sự mềm mại của hồ nước, và là cái mềm dẻo nhịp nhàng của những bụi cây. Thiết kế chứa nhiều đường cong tạo sự linh hoạt quyến rũ.

 mau-san-vuon-dep

Đường nét trong các thiết kế sân vườn

>> Xem thêm: Các thiết kế cảnh quan mẫu sân vườn đẹp

Những mẫu sân vườn đẹp được nhiều khách hàng sử dụng

Sân vườn phong cách Nhật Bản

Sân vườn Nhật Bản đặc trưng bởi sự yên tĩnh, người Nhật vốn dĩ không thích ồn ào. Tuy mang vẻ ngoài lặng lẽ, bình thản nhưng khi càng tìm hiển sẽ càng bị thu hút. Mang phong cách giản dị nhưng không kém phần tôn nghiêm, sân vườn Nhật Bản chú trọng vào các yếu tố cây cỏ, hoa lá, đá, nước và cá. Tất cả không thể không bỏ được yếu tố nào. Bởi người ta nói nếu thiếu một thứ sẽ không tạo nên vườn Nhật được.

Sân vườn Việt Nam

Nếu là người yêu thích sự truyền thống thì phong cách sân vườn Việt Nam thực sự phù hợp với bạn. Nước hồ trong vắt, cá vui bơi lội đúng là một khung cảnh ấn tượng và đáng nhớ. Các mẫu sân vườn này cực chú trọng đến yếu tố phong thủy. Bởi người Việt quan niệm phong thủy tốt sẽ khiến gia chủ ăn nên làm ra, sức khỏe dồi dào.

 mau-san-vuon-4.

Các mẫu nhà vườn này cực chú trọng đến yếu tố phong thủy.

Sân vườn Châu Âu

Nghiêng về sự đơn giản và tính đối xứng, sử dụng nhiều đường nét thẳng, phong cách Châu Âu thể hiện rõ sự giản đơn và hiện đại. Không quá chú trọng vào yếu tố phong thủy, kiểu vườn Châu Âu tạo cảm giác thoáng đãng rộng rãi. Đây là nơi tụ tập và giải trí, hay tổ chức ăn uống vào cuối tuần.

Sân vườn bên bên hông nhà

Tăng thêm nhiều cây xanh càng làm không khí thêm trong lành. Hông nhà là lối đi từ sân trước ra sân sau. Với một chút biến tấu bạn sẽ có ngay một điểm nhấn thú vị trong biệt thự của mình. Có thể bố trí những cây cao, thẳng để không vướng lối đi hay lát đá, dải sỏi, dựng hàng rào… đều là những lựa chọn hợp lý.    

 mau-san-vuon-dep-2.

Sân vườn đẹp bên hông nhà đặc sắc với hồ cá koi

Mẫu sân vườn đẹp trong gầm cầu thang

Tận dụng tối đa không gian, sân vườn nhỏ có ích rất lớn cho gia chủ. Không chỉ cải thiện chất lượng không khí trong nhà mà nó còn giúp che được khuyết điểm không đáng có dưới chân cầu. Đôi lúc sân vườn loại này lại được khuyên nên làm bởi góp phần tăng yếu tố phong thủy cho cả ngôi nhà và chủ nhà.

Sân vườn sân thượng

Một lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có ít diện tích dười mặt đất. Sân vườn sân thượng giúp giảm nóng cho ngôi nhà khi trời vào hè. Sau khi đi làm về, tại nơi đây vừa thư giãn uống trà, vừa ngắm cảnh trên cao thì còn gì tuyệt vời bằng.

mau-san-vuon-dep-3

Một lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có ít diện tích dười mặt đất.

>> Xem thêm: Mẫu sân vườn đẹp ưa chuộng nhất

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp mê mẩn được tạo nên bởi KOJI

KOJI là đơn vị chuyên thiết kế được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Do đó, nếu đang phân vân tìm đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp, uy tín hãy đến với KOJI, bởi:

  • Có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thiết kế sân vườn.
  • Có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, năng động và có các nghệ nhân làm vườn lâu năm.
  • Ngoài thiết kế, KOJI còn là đơn vị cung cấp các loại cây công trình, ăn trái, cây bụi, … KOJI sở hữu hệ thống vườn ươm rộng và đa dạng các loại cây.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và luôn đảm bảo tiến độ thi công cho khách hàng.
  • Luôn đảm bảo chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách của khách hàng.

mau-san-vuon-5

Trên đây là những thông tin KOJI muốn chia sẻ với các bạn về thiết kế sân vườn. Hy vọng các bạn có thể tham khảo những ý tưởng kiến trúc độc đáo này để có được thiết kế phù hợp nhất với không gian sống của mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 24/7.

Công Ty TNHH Cảnh Quan KOJI

Trụ sở chính: Tầng 04, HUD3 Tower, 123 Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

VP Hà Nội 01: Liền Kề 09 – KTT Cảnh Sát Hình Sự – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

VP Hà Nội 02: Hải Âu 02-94 – KĐT Vinhomes Ocean Park – Gia Lâm – Hà Nội

Vườn Trưng Bày 01: Công viên Tàm Xá – Đông Anh – Hà Nội

Vườn Trưng Bày 02: KCN Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội (Khu đô thị CEO)

VP Quảng Ninh: Liền kề Tổ 42 – Khu 7 – Phường Trưng Vương – TP.Uông Bí

VP Hải Phòng: Số 510D – Nguyễn Văn Linh – Lê Chân

Hotline: 0912 879 919 / 097 555 9193

Email: kojilandscape@koji.vn

 

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *