hon-non-bo-thac-nuoc

Nhà vườn nhỏ đẹp và các mẫu đá non bộ (P1)

Nhà vườn nhỏ đẹp và các mẫu đá non bộ được làm từ nhiều loại đá khác nhau: đá vôi, đá tai mèo, đá cuội, đá san hô… Theo nhu cầu và sở thích của mỗi gia chủ nhà thiết kế sẽ đưa ra một loại đá phù hợp nhất. Đá dựng hòn non bộ thể hiện vẻ đẹp cũng như mang trong mình ý nghĩa phong thủy riêng. Hãy cùng Thi công cảnh quan sân vườn tìm hiểu ngay nhé.

Đá vôi làm hòn non bộ nhà vườn nhỏ đẹp

Đá vôi thường phổ biến ở các hang động nước ta như Phong Nha Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long… Thuộc một loại đá trầm tích đá vôi có nhiều màu như trắng, tro nhạt, đen… Chính vì sự đa dạng về màu sắc nên loại đá này được sử dụng phổ biến trong việc dựng hòn non bộ. Đá vôi dễ dàng cắt gọt để tạo thành từng hạt và có độ cứng =3.

Nha-vuon-nho-dep-va-cac-mau-da-non-bo

Đá vôi

Đá tai mèo

Cạnh đá khá sắc nhọn và có hình dạng như tai mèo nên loại đá có tên gọi như vậy. Trên bề mặt đá có các lỗ khuyết to nhỏ khác nhau. Chính sự khuyết thiếu như vậy mang lại nhiều hình thù khác nhau cho đá. Loại đá này ngoài các khổi to dùng làm hòn non bộ cho nhà vườn nhỏ đẹp còn dùng trong các trường hợp khác. Như làm đá trang trí tiểu cảnh hồ cá, tạo dáng cây cảnh bonsai…

Nha-vuon-nho-dep-va-cac-mau-da-non-bo

Đá tai mèo

Đá san hô màu sắc cực đẹp cho hòn non bộ

Đá san hô có màu đặc trưng là trắng và xám tuy vậy vẫn còn nhiều màu khác được sử dụng. Ưu điểm đá san hô là tính thấm hút nước, giữ nước tốt và xốp. Chính vì vậy cũng được các chủ vườn dùng để tạo tiểu cảnh thác nước hay trồng cây trên loại đá này. Cây cảnh luôn giữ được ẩm, đỡ mất thời gian chăm và tưới nước cho cây.

Với tính chất mềm xốp, đá san hô dễ đục đẽo giúp các nghệ nhân nhanh chóng tạo các hình giả sơn dễ hơn. Trên bề mặt một số tảng đá có hoa văn đường vân tạo ấn tượng cho cảnh quan.

Nha-vuon-nho-dep-va-cac-mau-da-non-bo

Đá san hô

>> Xem thêm: 10+ loại đá tiểu cảnh phổ biến dùng trong trang trí sân vườn

Đá cuội – Nhà vườn nhỏ đẹp và các mẫu đá non bộ

Đá cuội có bề mặt nhẵn trơn không góc cạnh và thường nặng hơn so với một số loại đá khác. Một hòn non bộ nhà vườn nhỏ đẹp phải kết hợp nhiều hòn đá cuội khác nhau. Bởi đá cuội có kích thước không quá lớn nhưng có ưu điểm chính là dễ tạo ra các hình thù, dáng vẻ khác nhau cho hòn non bộ.

Màu phổ biến của đá cuội hay có màu vàng đậm nhạt tùy theo, trằng ngà, đen… Một bộ hòn non bộ đá cuội có hai chủ thể chính là chủ và khách. Chủ là những viên to khổng lồ làm tâm điểm. Khách là các viên nhỏ đặt xung quanh góp phần tạo nên một tổng thể nổi bật và hài hòa nhất.

Nha-vuon-nho-dep-va-cac-mau-da-non-bo

Đá cuội

Kết luận Nhà vườn nhỏ đẹp và các mẫu đá non bộ

Trên đây là 4 loại đá được sử dụng trong nhà vườn nhỏ đẹp hòn non bộ. Bao gồm đá cuội, đá san hô, đá tai mèo, đá vôi. Tùy vào mỗi bối cảnh và phong thủy tùng khu vực nên lựa chọn loại đá tốt nhất và dễ sử dụng nhất nhé. Ngoài những loại đá này còn có đa dạng các loại đá làm hòn non bộ khác bạn hãy đón đọc bài viết tiếp theo nhé.

Những mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp và hòn non bộ mê mẩn được tạo nên bởi KOJI

KOJI là đơn vị chuyên thiết kế được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Do đó, nếu đang phân vân tìm đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp, uy tín hãy đến với KOJI, bởi:

  • Có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thiết kế sân vườn.
  • Có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, năng động và có các nghệ nhân làm vườn lâu năm.
  • Ngoài thiết kế, KOJI còn là đơn vị cung cấp các loại cây công trình, ăn trái, cây bụi, … KOJI sở hữu hệ thống vườn ươm rộng và đa dạng các loại cây.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và luôn đảm bảo tiến độ thi công cho khách hàng.
  • Luôn đảm bảo chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách của khách hàng.

 

Trên đây là những thông tin KOJI muốn chia sẻ với các bạn về thiết kế sân vườn. Hy vọng các bạn có thể tham khảo những ý tưởng kiến trúc độc đáo này để có được thiết kế phù hợp nhất với không gian sống của mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 24/7.

Công Ty TNHH Cảnh Quan KOJI

Trụ sở chính: Tầng 04, HUD3 Tower, 123 Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

VP Hà Nội 01: Liền Kề 09 – KTT Cảnh Sát Hình Sự – Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

VP Hà Nội 02: Hải Âu 02-94 – KĐT Vinhomes Ocean Park – Gia Lâm – Hà Nội

Vườn Trưng Bày 01: Công viên Tàm Xá – Đông Anh – Hà Nội

Vườn Trưng Bày 02: KCN Thạch Thất – Quốc Oai – Hà Nội (Khu đô thị CEO)

VP Quảng Ninh: Liền kề Tổ 42 – Khu 7 – Phường Trưng Vương – TP.Uông Bí

VP Hải Phòng: Số 510D – Nguyễn Văn Linh – Lê Chân

Hotline: 0912 879 919 / 097 555 9193

Email: kojilandscape@koji.vn

 

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *