Thi công hồ cá Koi đẹp

Đối với những người yêu cá Koi ngoài việc sở hữu cho mình những chú cá Koi đẹp và khỏe mạnh thì việc xây dựng hồ cá Koi đẹp và diện tích tương xứng với những chú cá Koi. Ngoài ra việc xây 1 hồ cá đẹp thì trước tiên hồ cá phải đủ các tiêu chí đạt chuẩn trước.

Sau đây hãy cùng thi công cảnh quan sân vườn đánh giá các tiêu chí để một hồ cá Koi đạt chuẩn trước khi thả cá vào hồ nhé.

1 hồ cá Koi xi măng đẹp

 

I.Chiều sâu và kích thước của hồ

1. Chiều sâu của hồ cá Koi

Chiều sâu của 1 hồ cá Koi có thể được quyết định bởi nhiều yếu tố như không gian, giống cá nuôi và diện tích cho phép để xây hồ cá. Theo tiêu chuẩn thì hồ cá sẽ đạt độ sâu tối thiểu từ 60cm cho đến 2m. Tiếp theo là chiều cao của bờ hồ so với mặt bằng sẽ cao 20-40cm nếu nhà bạn có con nhỏ hoặc nhà nuôi chó, mèo.

2.Kích thước của hồ cá Koi

Về kích thước của hồ cá cũng tùy vào yếu tố không gian, diện tích của mặt bằng trước khi thi công. Những để nuôi được những chú cá Koi với kích thước từ 20cm trở lên thì hồ sẽ có diện tích tối thiểu từ 6 mđối với cá nhỏ thì diện tích có thể nhỏ hơn tùy vào kích thước của cá, nhưng những chú cá sẽ phát triển đến kích thước 20cm rồi dừng lại nếu không được chuyển qua không gian sống rộng hơn.

Ngoài ra ở hồ có diện tích từ 6 m3 trở lên bạn có thể trang trí cho hồ thêm một vài cây xanh cho hồ Koi như cây sen, súng vừa trang trí vừa làm nơi tránh nắng cho cá trong những ngày hè nóng bức.

Kích thước hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn

II.Mật độ cá Koi trong hồ

Vì cá Koi là loài cá sống rất lâu, là loài ưa sạch nên việc phát triển tới kích thước hơn gần 1m cũng là chuyện bình thường nên đối với những chú cá có kích thước từ 20cm trở lên phải đảm bảo được mật độ trong hồ được duy trì là 1con/1m3 trở lên và có thể giảm dần tùy theo kích thước cá Koi bạn lựa chọn trước khi thả. 

Tuy nhiên ở hồ xi măng bạn nên chọn cá có kích thước từ 20cm trở lên vì sau một thời gian sẽ xuất hiện một số loài vi sinh vật có lợi và có hại, cá nhỏ sẽ khó chống chọi lại được cũng như sự phát triển tối đa của cá sau này.

Loại cá Standard Koi(giống cá đuôi ngắn)

Theo số liệu thống kê của thi công sân vườn thì cá bột có tỉ lệ sống ở hồ cá xi măng là 45-55%. So với tỉ lệ 90-99% của cá Koi đạt kích thước từ 20cm trở lên.

Giống Koi khi chọn để nuôi trong hồ xi măng các bạn nên chọn giống Standard Koi(giống cá đuôi ngắn). Vì chúng có sức khỏe lẫn đề kháng gấp đôi loại Butterfly(giống cá đuôi và vây dài).

III.Tiêu chuẩn về hệ thống lọc của hồ cá

1.Kích thước bể lọc phù hợp

Bể lọc hồ cá cũng sẽ được thiết kế theo các tiêu chí của hồ cá sao cho tiết kiệm không gian nhất có thể. Tích hợp cùng bể cá mà vẫn giữ được diện tích phù hợp cho hồ cá và không gian thẩm mỹ của hồ.

Sau đây là các kích thước bể lọc phù hợp từ thi công cảnh quan sân vườn chúng tôi mang đến:

  • – Bể lọc nhỏ nhất khoảng 1m2 cho bể từ 2 – 3 m3.
  • – Bể lọc khoảng 2m2 cho bể từ 3 – 6 m3
  • – Bể lọc khoảng 3m2 ch bể từ 6 – 8 m3
  • – Bể lọc khoảng 4m3 cho bể từ 8 – 15 m3
  • – Bể lọc trên 15m3 thì nên làm bể lọc từ 5m2 trở lên

Cần chú ý thêm là kích thước của bể lọc càng lớn thì chất lượng nước sẽ càng đảm bảo an toàn cũng như việc chăm sóc cá sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

2.Các loại bể lọc và hệ thống lọc

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy lọc và các loại hệ thống lọc khác nhau. Bạn nên lựa chọn máy lọc và hệ thống lọc phù hợp với bể cá dựa vào kích thước và công suất của máy lọc. Đó cũng là một tiêu chuẩn giúp cá Koi phát triển đến được mức tối đa và khỏe mạnh.

Xem thêm: Hệ thống lọc hồ cá Koi

Hệ thống lọc ngoài trời

Về cơ bản thì một hệ thống lọc hồ cá Koi sẽ được chia ra như sau:

Hệ thống hút : Bao gồm bộ hút đáy và hút bề mặt hồ cá.
Hệ thống lọc : Gồm có bộ lọc thô và lọc tinh.
Hệ thống đẩy : Bao gồm đẩy mặt và đẩy dưới đáy hồ. Hoặc đẩy lên thác suối nếu có, thác suối giúp tạo được thêm nhiều nguồn oxi cho cá.
Hệ thống xả: Bao gồm có xả cặn hồ cá và xả cặn trong hồ lọc.
Hệ thống chống tràn : Bao gồm việc hạn chế tràn hồ cá và tràn hồ lộc.

IV.Xử lý hồ trước khi thả cá

Sau khi hoàn tất các tiêu chí ở trên thì bạn đã hoàn thành 70% tiêu chuẩn của một hồ cá Koi rồi đấy. Bước cuối cùng sẽ là xử lý các vấn đề như mùi xi măng v.v… Sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới cá Koi sau này.

Các bạn có thể xử lý hồ theo các bước như sau:

  1. – Để mực nước thấp khoảng 20 – 30 cm, sục khí mạnh.
  2. – Ngâm Elbagin hay thuốc Tetra Nhật (1g/100l nước).
  3. – Pha muối hạt với nồng độ 3/1000 – 5/1000.
  4. – Để từ 10 ngày tới 14 ngày.

Xử lý hồ trước khi thả cá

Bên cạnh đó sau khi đã làm xong quy trình như trên bạn cũng nên thả 1 số cá, chứ không thả toàn bộ ồ ạt. Mục đích kiểm tra chất lượng nước và hồ đã an toàn hay chưa. 

Cá mua từ trang trại, cửa hàng đa số đều đảm bảo sức khỏe. Tuy nhieen bạn cũng nên lưu ý về các bệnh truyền nhiễm để tránh lây cho đàn cá của bạn. Cá vừa mua về bạn cũng nên xử lý trước để tránh cá bị sốc nhiệt, sốc nước nữa nhé, nên thời gian đầu bạn vẫn phải tự mình theo dõi, quan sát để đàn cá trở nên ổn định hơn.

V.Trang trí

Việc bố trí, sắp xếp các chi tiết cũng là điều quan trọng giúp hồ cá của bạn có tính thẩm mỹ cao. Từ đó hồ cá Koi sẽ giúp nâng cao chuẩn mực sân vườn đẹp của bạn.

Ngoài ra trang trí bằng cây trồng xung quanh. Hoặc thêm vào cây trồng thủy sinh, bán thủy sinh cũng giúp 1 phần giảm thiểu chất thải của hồ. Điều này sẽ làm hồ cá của bạn trông có sức sống, tự nhiên hơn.

Trang trí hồ cá Koi

 

Trên đây là bài chia sẻ từ thi công cảnh quan sân vườn về tiêu chí đánh giá hồ cá Koi đạt chuẩn và đẹp. Chúc bạn có một hồ Koi với những chú cá Koi đẹp và khỏe đúng tiêu chuẩn. Xin cảm ơn.

Thi Công Cảnh Quan Sân Vườn – Chuyên thiết kế và thi công các hạng mục sân vườn

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *