"CHÌM NGHỈM" TRONG NHỮNG MẪU NHÀ CHÒI SÂN VƯỜN ĐẸP XUẤT SẮC

21/06/2024
Nhu cầu trang trí và làm đẹp cho ngôi nhà của mình đang trở thành một điều dường như tất yếu của con người. Hiện nay có rất nhiều phong cách làm đẹp cho ngôi nhà, đặc biệt là trang trí sân vườn. Trong đó, một trong những xu hướng thiết kế sân vườn nổi bật hiện nay đó là xây dựng tiểu cảnh thiên nhiên kết hợp với nhà chòi nghỉ. Đây không chỉ tạo nên nét độc đáo cho ngôi nhà mà mẫu sân vườn nhà chòi còn mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể.

 

1. Vì sao nên thiết kế nhà chòi sân vườn?

Nhà chòi sân vườn là những gian nhà nhỏ, được thiết kế đặt trong không gian sân vườn, nhằm tạo nên một nơi nghỉ ngơi và thư giãn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Những mẫu thiết kế nhà chòi rất đa dạng về phong cách, đó có thể là nhà chòi hình chóp thiết kế theo kiểu Châu Á hoặc những ngôi nhà chòi mang phong cách hiện đại, phù hợp cho những căn biệt thự sang trọng. Nhu cầu xây dựng nhà chòi trong không gian sân vườn đang dần trở nên phổ biến đối với nhiều gia đình, không những tạo được nét độc đáo và làm đẹp cho ngôi nhà, chòi sân vườn còn mang đến rất nhiều lợi ích khác mà bạn có thể chưa biết đến.

sân vườn nhà cấp 4

Thứ nhất, nhà chòi sân vườn sẽ trở thành một nơi thư giãn cực kỳ lý tưởng cho cả gia đình. Thông thường, các mô hình nhà chòi sẽ được đặt trong khuôn viên sân vườn mát mẻ và thoáng đãng, vì vậy mọi người có thể ra đây ngồi tận hưởng không khí cực kỳ trong lành, vừa có thể ngắm quang cảnh vừa nói chuyện và thưởng trà. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cảm thấy như được xả hết mọi âu lo, muộn phiền của cuộc sống này khi ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên chan hòa ngay trước mắt mình. 

Ngoài ra, đây cũng là một nơi sinh hoạt thoải mái cho cả gia đình. Bạn hoàn toàn có thể ngồi dưới mái nhà chòi thưởng trà hoặc đọc sách giữa một rừng thiên nhiên của những tiểu cảnh sân vườn. Hơn nữa, bọn trẻ con cũng có thể ra đây ngồi chơi, được hoà mình vào thiên nhiên sẽ giúp chúng tránh xa những thiết bị điện tử và được khám phá những điều mới mẻ trong không gian sân vườn cực thư thái.

sân vườn nhà cấp 4

2. Chiêm ngưỡng những mẫu nhà chòi sân vườn đẹp “lộng lẫy”

2.1. Mẫu nhà chòi sân vườn mái chóp

Đây được coi là mô hình nhà chòi tái hiện lại được nét văn hoá Á Đông, với phần mái ngói và các cột nhà chắc chắn, giống như những mái chòi nhỏ trong cung đình ngày xưa. Mô hình nhà chòi này được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính chất dân dã và thân quen với nhiều người, vật liệu cũng rất dễ tìm và thiết kế. 

Thông thường, các vật liệu được sử dụng trong mô hình này là các vật liệu gỗ và mái ngói đỏ, những thứ vô cùng quen thuộc đối với người Việt Nam chúng ta. Với những người yêu thích nét văn hoá Á Đông và muốn lưu giữ những truyền thống dân dã và giản dị của người Việt Nam nói riêng, đây sẽ là mẫu nhà chòi sân vườn đẹp cực kỳ phù hợp.

2.2. Mẫu nhà chòi sân vườn hiện đại

Nếu bạn là người thích những xu hướng mới và cập nhật những phong cách hiện đại, những nhà chòi với mái vuông kiên cố và được thiết kế với nội thất tiện nghi sẽ là một lựa chọn không tồi. Hầu hết những ngôi nhà chòi mang hơi hướng hiện đại thường sử dụng những gam màu tối giản như trắng hoặc nâu, kết hợp với nội thất là bàn tiệc trà và bộ bàn ghế với những thiết kế tinh xảo, đem lại cho bạn cảm giác như đang được tận hưởng những gì tiện nghi nhất ngay trong không gian sân vườn.

mẫu sân vườn đẹp

2.3. Mẫu nhà chòi gỗ

Với vật liệu thân thiện với môi trường tự nhiên và thiết kế đơn giản, những ngôi nhà chòi bằng gỗ hoàn toàn có thể được chính gia chủ tự tay lên thiết kế và xây dựng. Nhà chòi sân vườn gỗ đẹp đơn giản tưởng chừng như sẽ thật nhàm chán, nhưng chúng đem lại những nét gần gũi và giản dị, rất phù hợp với khung cảnh sân vườn xanh mát. 

3. Tại sao bạn nên chọn KOJI làm đơn vị thiết kế thi công cảnh quan?

KOJI là đơn vị chuyên thiết kế được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Do đó, nếu đang phân vân tìm đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp, uy tín hãy đến với KOJI, bởi:

  • Có hơn 9+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thiết kế sân vườn.
  • Có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, năng động và có các nghệ nhân làm vườn lâu năm.
  • Ngoài thiết kế, KOJI còn là đơn vị cung cấp các loại cây công trình, ăn trái, cây bụi, … KOJI sở hữu hệ thống vườn ươm rộng và đa dạng các loại cây.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và luôn đảm bảo tiến độ thi công cho khách hàng.
  • Luôn đảm bảo chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách của khách hàng.

Trên đây là một số mẫu nhà chòi sân vườn đẹpKoji Landscape muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Nếu muốn được tư vấn thiết kế và thi công sân vườn, hãy gọi ngay đến số hotline 0912 879 919 để nhận tư vấn miễn phí nhé.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo