CHOÁNG NGỢP VỚI NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP MINI XU HƯỚNG 2024

21/05/2024
Ngày nay nhiều người đang dành rất nhiều sự quan tâm cho thiết kế sân vườn mini đơn giản và độc đáo. Vậy sân vườn mini là gì và những phong cách thiết kế vườn mini nào đang là xu hướng hiện nay? Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé

 

 

 

1. Sân vườn đẹp mini là gì?

Gia chủ thường sẽ sử dụng nhưng không gian trống trong nhà hoặc một khoảng sân vườn nhỏ để có thể thiết kế một khu vườn mini nhỏ ngay tại nhà. Sân vườn mini có thể được thiết kế tại bất kỳ khu vực nào trong không gian nhà ở, trong phòng khách, trên sân thượng và phổ biến nhất là khu vực ngoài sân, nơi đón được nhiều ánh sáng mặt trời nhất.

Tính đơn giản hóa

Sân vườn đẹp đơn giản thường được thiết kế với đa dạng các loại cây cảnh, các tiểu cảnh, tượng đá nhỏ hoặc các vật trang trí sân vườn khác. Tất cả tạo nên một tiểu cảnh thiên nhiên vô cùng hài hoà và mát mẻ, tạo nên một không gian sống tự nhiên, thoáng đáng ngay trong ngôi nhà của bạn.

2. Những lợi ích khi thiết kế sân vườn nhỏ đẹp

2.1. Tạo thẩm mỹ cho không gian sống

Lợi ích đầu tiên đó chính là nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của gia chủ. Mỗi mẫu sân vườn đẹp đều mang lại những giá trị đáng kể cho cuộc sống gia đình. Trên thực tế bạn cũng có thể lựa chọn đa dạng các mô hình sân vườn nhỏ đẹp cho không gian sống của mình.

Chuyển tiếp tự nhiên

Việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản sẽ giúp bạn tận dụng triệt để không gian sống, những khu vực bị trống cũng như các góc chết của kiến trúc nhà ở. Nhờ đó, giúp tạo điểm nhấn, làm cho ngôi nhà trở nên cuốn hút, ấn tượng hơn rất nhiều.

Một sân vườn đẹp với kích thước nhỏ gọn cũng sẽ tạo nên một không gian xanh mát với sự kết hợp hài hòa của các màu sắc thiên nhiên, từ đó tạo nên một không gian thẩm mỹ vô cùng tuyệt đẹp.

2.2. Mang ý nghĩa phong thuỷ

Theo quan niệm phong thủy phương đông, không gian sân vườn luôn chứa đựng những yếu tố phong thủy rất quan trọng cho nhà của bạn. Vì vậy, hãy chọn những thiết kế và cây cảnh cho phù hợp với mệnh của mình, điều này sẽ tác động rất lớn tới vượng khí của ngôi nhà. Cụ thể như sau:

  • Nếu như thiết kế vườn hoa hợp phong thủy sẽ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Đồng thời góc sân vườn nhỏ còn là một nơi mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình.
  • Các tiểu cảnh trang trí đi kèm cũng là một vật mang nhiều tính phong thủy nên hãy cân nhắc lựa chọn những đồ vật phù hợp với phong thủy nhà bạn nhé!

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

2.3. Tạo không gian xanh mát

Khu vườn nhỏ mini tuy có diện tích nhỏ hẹp nhưng cũng cung cấp một nguồn không khí xanh mát rất lớn cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt hơn, vào những mùa hè nóng nực thì đây là sẽ nơi xả nóng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ tự nhiên nhờ không gian sân vườn nhỏ này. 

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

3. Những lưu ý khi thiết kế các mẫu sân vườn nhỏ đẹp

3.1. Chọn tiểu cảnh phù hợp

Tùy vào kiến trúc nhà ở cũng như sở thích của gia chủ mà có thể bố trí, thiết kế mẫu sân vườn đẹp đặt ở trước nhà, bên hông nhà hoặc sau nhà. Một lưu ý khi chọn tiểu cảnh cho sân vườn là nên lựa chọn các đồ vật có kích thước cùng với diện tích sân vườn, không nên quá lớn sẽ làm cho không gian chật hẹp và cũng không nên quá nhỏ, điều này sẽ khiến cho tiểu cảnh không được nổi bật.

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

3.2. Ánh sáng 

Ngoài yếu tố tiểu cảnh, ánh sáng trong khu vực sân vườn cũng nên được chú trọng. Bạn nên chọn không gian sân vườn không bị khuất bóng bởi ngôi nhà và đón được đủ lượng ánh sáng mặt trời, cũng như ở không gian thoáng đãng. Điều này sẽ giúp cho cây cối sinh trường tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như công chăm sóc cây trồng.

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

3.3. Phòng ngừa côn trùng

Thêm vào đó, bạn cũng nên phòng bệnh, ngừa côn trùng cho khu vực sân vườn của mình định kỳ để phòng chống các bệnh của cây. Bởi vì không gian nhiều cây cối chính là một nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều loài sâu bọ có hại cho cây trồng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, sân vườn sẽ rất dễ bị hư hại và héo úa.

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Một điều cần lưu ý là bạn nên phun thuốc phòng ngừa côn trùng đủ liều lượng, nếu quá nhiều sẽ khiến cho không gian trở nên ngột ngạt và cây cối cũng sẽ khó hấp thụ.

4. 3 phong cách thiết kế sân vườn nhỏ đẹp trong nhà

4.1. Phong cách tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Ngày nay, phong cách sân vườn mini Nhật Bản đang được rất nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn với lối phong cách tối giản, đậm tính văn hóa và truyền thống. Với hồ cá Koi và các tiểu cảnh tháp và đền nhỏ, sân vườn mini phong cách Nhật sẽ khiến bạn đắm chìm vào một không gian đậm bản sắc Nhật Bản cổ kính nhưng cũng rất cuốn hút và đẹp đẽ.

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

 

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

4.2. Phong cách sân vườn mini hiện đại

Phong cách sân vườn mini hiện đại cũng là một xu hướng mà nhiều gia đình lựa chọn. Lối thiết kế này sẽ phù hợp với những ngôi nhà biệt thự mang phong cách hiện đại. Với hai màu chủ đạo là xanh cùa cây cối và trắng của tiểu cảnh, nội thất, đây sẽ là một không gian sân vườn đầy sự trang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

 

4.3. Phong cách sân vườn mini cổ điển

Trái ngược lại với phong cách hiện đại, sân vườn mini với phong cách cổ điển lại có phần hoài cổ hơn. Với lối phong cách mang hơi hướng cũ kỹ và mộc mạc, tông màu trầm sẽ rất phù hợp với sân vườn mini này. Bạn có thể trang trí thêm những tiểu cảnh như xích đu hoặc các bức tượng nhỏ đề phù hợp với phong cách sân vườn này.

Trên đây là những thông tin KOJI muốn chia sẻ với các bạn về thiết kế sân vườn. Hy vọng các bạn có thể tham khảo những ý tưởng kiến trúc độc đáo này để có được thiết kế phù hợp nhất với không gian sống của mình.

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo