ĐẮM MÌNH VÀO NHỮNG KHÔNG GIAN SÂN VƯỜN ĐẸP NHẤT XU HƯỚNG 2024

21/05/2024
Ngày nay, thiết kế sân vườn đang dần trở thành một xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy một không gian sân vườn đẹp cần phải chú ý những điều gì? Và xu hướng thiết kế sân vườn đẹp trong những năm gần đây là gì? Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

1. Thiết kế sân vườn là gì?

Nhìn chung, thiết kế sân vườn bao gồm một chuỗi các công việc như lên ý tưởng thiết kế, thi công và thiết kế không gian sân vườn của bạn trở thành một khu vườn đẹp và có kiến trúc riêng của nó. Một sân vườn đẹp cần chỉn chu trong khâu thiết kế lẫn những vấn đề liên quan đến lắp đặt thiết bị và khoa học kỹ thuật. 

Sân vườn đẹp sẽ đem lại cho mọi người rất nhiều lợi ích đáng kể. 

  • Mang ý nghĩa phong thuỷ: mỗi không gian sân vườn đều đem lại một ý nghĩa phong thuỷ riêng cho gia đình gia chủ. Nhưng nhìn chung, một không gian sân vườn được thiết kế phù hợp với phong thuỷ của cả gia đình sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng.
  • Tạo không gian xanh: Cây cối luôn có chức năng điều hoà không khí, tạo bóng râm và không gian xanh mát cho cả gia đình nên thiết kế sân vườn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để lọc không khí và tránh nóng trong những mùa hè oi ả. 

  • Giúp thư giãn, giảm stress hiệu quả: Còn gì tuyệt vời hơn khi được hưởng thụ một không gian yên bình và tươi mát ngay tại chính ngôi nhà của mình? Sẽ thật tuyệt vời nếu sau những giờ làm việc áp lực và mệt mỏi, bạn trở về nhà và hòa mình vào không gian yên bình và thoáng đãng tại không gian sân vườn nhà mình. Ngoài ra, sân vườn đẹp còn giúp chúng ta giải tỏa những áp lực một cách rất hiệu quả.

2. Bí kíp sở hữu một không gian sân vườn đẹp

2.1. Sử dụng các hình khối

Đối với một không gian sân vườn đẹp, gia chủ cần áp dụng tối ưu các vật trang trí hình khối như hình tròn, hình chữ nhật hay hình lục giác,…. Bởi vì với thiết kế như vậy, không gian sân vườn trông sẽ có bố cục và gọn gàng hơn rất nhiều. Với hình khối tròn, gia chủ có thể trồng các bụi cây cảnh hoặc khóm hoa có hình dáng tròn, xen lẫn với các bụi cây được tạo khối hình vuông với hình chữ nhật. Và ở giữa là một đài phun nước nhân tạo nho nhỏ để làm nổi bật khu vườn.

2.2. Thống nhất trong phong cách thiết kế chủ đạo

Trong thiết kế sân vườn, việc thống nhất phong cách thiết kế chủ đạo là rất quan trọng. Chúng ta không thể tuỳ tiện kết hợp những phong cách hay kiểu thiết kế không trùng khớp với nhau, điều này sẽ gây mất tính tự nhiên và tính đồng nhất cho không gian sân vườn. Thay vào đó, ngay từ lúc lên ý tưởng, gia chủ có thể suy nghĩ và cân nhắc đến phong cách sân vườn mà mình muốn hướng đến và lắp đặt các đồ vật trang trí có cùng chủ đề để không gian sân vườn trở nên hài hoà hơn.

2.3. Phân chia các khu vực hợp lý

Ngoài việc cân nhắc đến chủ đề sân vườn, một mẫu sân vườn đẹp cũng cần có một bố cục hợp lý và vừa mắt người nhìn. Gia chủ nên xác định được vị trí sắp xếp tiểu cảnh và lắp đặt các hệ thống như đèn LED, hệ thống tưới tiêu một cách hợp lý để không gian sân vườn vừa đẹp mắt lại dễ dàng sử dụng. Điều này không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao mà còn tạo sự thuận tiện trong khâu chăm sóc sân vườn cho chủ nhà.

2.4. Bố trí sân vườn hợp phong thuỷ

Theo quan niệm của người Á Đông, yếu tố phong thuỷ rất quan trọng trong thiết kế sân vườn. Bởi vì khu vườn phần nào đó cũng là nơi chứa đựng nhiều tiểu cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ như cây cảnh, hồ cá hay các bức tượng,… Vì vậy, khi thiết kế sân vườn, gia chủ nên chú trọng đến yếu tố phong thuỷ để thu hút được nhiều năng lượng may mắn, tài lộc và thịnh vượng đến cho gia đình nhỏ của mình.

3. Lưu ý khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

3.1. Phù hợp với kiến trúc công trình chính

Với nhiều công trình sân vườn, việc khớp được giữa kiến trúc nhà và không gian sân vườn là rất quan trọng. Thiết kế sân vườn cũng cần có sự đồng nhất với không gian nhà ở, không nên có quá nhiều sự khác biệt. Sự kết hợp đồng nhất giữa không gian nhà ở và không gian sân vườn sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên đẹp mắt và hoàn hảo hơn rất nhiều.

3.2. Lựa chọn phụ kiện trang trí sân vườn

Ngoài ra, việc lựa chọn đồ để trang trí sân vườn cũng rất quan trọng. Một không gian sân vườn hoàn chỉnh sẽ được kết hợp với những tiểu cảnh và vật trang trí phù hợp với chủ đề sân vườn. Ví dụ, nếu muốn theo phong cách Á Đông, bạn có thể sử dụng các vật liệu gỗ và các bức tượng đá hay thác nước nhân tạo để các chi tiết trong sân vườn trở nên hài hoà và mang màu sắc, nét văn hoá Á Đông nhiều nhất có thể.

3.3. Lựa chọn cây xanh phù hợp

Hơn nữa, gia chủ nên chọn mua những loại cây cảnh phù hợp với phong thuỷ nhà mình, cũng như những loại cây dễ chăm sóc. Bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp cây xanh uy tín để mua được những loại cây tốt, không bị hư cũng như tiết kiệm chi phí đi kèm.

4. Tham khảo một số mẫu thiết kế sân vườn đơn giản xu hướng 2024

Dưới đây Koji sẽ cung cấp cho bạn đọc một số mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hãy khám phá và tìm ra được phong cách phù hợp để thiết kế sân vườn cho ngôi nhà của mình nhé.

4.1. Phong cách sân vườn Châu Âu

Với những ai yêu thích và đam mê những cánh đồng bất tận hay những khung cảnh thơ mộng ở Châu Âu, phong cách này chắc chắn sẽ rất phù hợp với các bạn. Những thiết kế tuy đơn giản nhưng luôn đề cao được sự tinh tế và sang trọng trong từng đồ vật ở một không gian sân vườn mang đậm dấu ấn phương Tây. Ngoài ra, sự nhã nhặn trong từng thiết kế cũng là điểm nổi bật trong phong cách này, vì vậy, đây là lối kiến trúc được nhiều nhà có không gian sân vườn rộng áp dụng, đặc biệt là các ngôi nhà biệt thự với diện tích lớn.

Không gian sân vườn Châu Âu thường đem lại cho con người ta cảm giác ấm cúng bởi sự kết hợp của những gam màu trầm, cùng với đó là những thiết kế tiểu cảnh hiện đại, giúp cho chúng ta có cảm giác như đang lạc mình vào một nền văn hóa phương Tây cực kỳ đa dạng và phong phú.

 

 

 

 

4.2. Phong cách Á Đông

Thiết kế này được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó quá đỗi quen thuộc với người Viiệt Nam chúng ta. Các thiết kế phương Đông luôn mang đậm tính truyền thống và tái hiện lại những phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp, hùng vĩ. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến đó là sân vườn mang phong cách Nhật Bản với hồ cá Koi và cây Tùng la hán tuyệt đẹp. Tất cả đều đem lại những bức tranh thiên nhiên vô cùng gần gũi với con người 

Điểm nổi bật trong những thiết kế sân vườn Á Đông là những cảm giác bình yên khó tả mà nó đem lại. Những mẫu thiết kế sân vườn phương Đông thường tạo cảm giác như con người được hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận sự tươi mát, trong lành mà tự nhiên đem đến cho chúng ta. Ngoài ra, đây còn là liệu pháp xả stress cực kỳ hiệu quả, vì vậy, đây là phong cách được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn.

 

 

 

 

Trên đây Koji đã giới thiệu đến bạn đọc những mẫu sân vườn đẹp đang được mến mộ nhất hiện nay. Cùng với đó là những thông tin cần thiết để sở hữu một sân vườn đẹp và hoàn hảo. Hãy truy cập ngay vào trang web chính thức của Koji để tham khảo thêm nhiều mẫu sân vườn hot nhất hiện nay nhé.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo