KHÁM PHÁ NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP TRƯỚC NHÀ NỔI BẬT NHẤT 2024

25/05/2024
Với nhu cầu cuộc sống ngày một tăng cao như hiện nay, thì việc trang trí nhà cửa cho đẹp đẽ và sang trọng luôn được nhiều gia đình rất chú ý. Có rất nhiều người đã lựa chọn trang trí căn nhà của mình bằng việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cho khu vực trước sân nhà mình. Điều này không chỉ mang lại nhiều lợi ích đáng kể mà còn tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu những mẫu thiết kế sân vườn trước nhà đang là xu hướng hiện nay nhé.

 

1. Thiết kế sân vườn trước nhà mang lại nhiều lợi ích đáng kể

1.1. Tăng giá trị thẩm mỹ

Điều kiện tiên quyết cho một công trình kiến trúc nhà ở đó là phải có tính thẩm mỹ cao. Đối với khu vực sân vườn cũng vậy, một sân vườn đẹp với mẫu thiết kế độc đáo sẽ làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn rất nhiều. Ngoài ra, một sân vườn đẹp cũng thể hiện được cái tôi và khiếu thẩm mỹ của gia chủ.

vườn hoa nhỏ trước nhà

1.2. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Việc sở hữu một không gian sân vườn đẹp đơn giản ngay tại nhà cũng giúp nâng cao sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Bởi vì không gian sân vườn sở hữu những loài cây cảnh khác nhau, và một số cây có tác dụng làm thuốc. Điều này sẽ giúp điều hoà không khí cũng như loại bỏ những loại bụi bẩn trong nhà, giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng và mát mẻ, nhất là trong những mùa nắng nóng.

vườn hoa nhỏ trước nhà

Ngoài ra, sân vườn đẹp đơn giản cũng giúp cho mọi thành viên trong gia đình giải toả các năng lượng tiêu cực, xả stress cực hiệu quả. Sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi, được ngồi bên sân vườn ngắm cảnh và đọc sách hay trò chuyện với bạn bè và người thân trong gia đình là một cách thư giãn cực kỳ hiệu quả.

1.3. Mang lại giá trị phong thuỷ

Theo nhiều quan niệm phương Đông, không gian sân vườn là nơi đem lại giá trị phong thuỷ rất cao. Một thiết kế sân vườn đẹp và hợp phong thủy với gia chủ sẽ tạo được nhiều nguồn năng lượng tích cực, đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

vườn hoa nhỏ trước nhà

2. Gợi ý một số tiểu cảnh trang trí cho thiết kế sân vườn trước nhà

2.1. Đèn trang trí

Bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn led quanh khu vực sân vườn để có thể mở lên vào mỗi đêm, điều này sẽ tạo nên hiệu ứng trang trí cực kỳ tổ, giúp cho ngôi nhà của bạn sáng bừng và khu vực sân vườn cũng được tạo thêm điểm nhấn nổi bật.

vườn hoa nhỏ trước nhà

2.2. Cây cối trong sân vườn

Để có được một thiết kế sân vườn đẹp, cây cối luôn là điều đầu tiên cần chú trọng đến. Bạn nên chọn lựa những cây trồng dễ chăm sóc và tìm đến những dịch vụ cây cảnh uy tín để cây khỏe mạnh và không mắc bệnh.

vườn hoa nhỏ trước nhà

2.3. Bàn ghế trang trí trong sân vườn

Đối với những nhà có diện tích sân vườn rộng, bạn có thể áp dụng thiết kế một bàn trà ngay tại không gian sân vườn của mình. Đây sẽ là nơi mà gia chủ có thể vừa ngồi thưởng trà vừa ngắm cảnh sân vườn nhà mình, tạo được không gian thư giãn cực kỳ hiệu quả.

vườn hoa nhỏ trước nhà

2.4. Tượng cảnh

Một yếu tố khác trong sân vườn cũng quan trọng không kém đó chính là tiểu cảnh sân vườn. Một số tiểu cảnh chủ yếu nhiều người hay lựa chọn đó chính là tượng đá. Tượng đá cũng là một vật mang lại yếu tố phong thuỷ cao cũng như tạo nên nét thẩm mỹ cho cả khu vườn. 

vườn hoa nhỏ trước nhà

2.5. Hồ cá Koi

Ngoài những vật trang trí tĩnh như cây cảnh hay tượng đá thì bạn có thể thiết kế thêm một tiểu cảnh động như hồ cá Koi hoặc bể cá để khiến cho không gian sân vườn tràn ngập sức sống. Ngồi trên bàn trà và ngắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lội cũng là một thú vui tao nhã và giảm stress cực kỳ hiệu quả.

vườn hoa nhỏ trước nhà

3. Những ý tưởng thiết kế sân vườn trước nhà hiện nay

3.1. Sân vườn đẹp nông thôn

Thiết kế sân vườn nông thôn luôn mang lại cảm giác bình dị với những mẫu thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần phù hợp với xu hướng hiện nay. Sân vườn nông thôn sẽ đưa bạn quay trở về quá khứ với những thiết kế mang đậm tính văn hoá và truyền thống.

 

vườn hoa nhỏ trước nhà

vườn hoa nhỏ trước nhà

 

vườn hoa nhỏ trước nhà

3.2. Sân vườn đẹp chữ L

Đối với những thiết kế sân vườn trước nhà hình chữ L, phần lớn diện tích sân vườn sẽ rất rộng nên bạn có thể tận dụng để thiết kế thêm nhiều tiểu cảnh khác nhau như thác nước hay hồ cá, nhằm tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và đẹp mắt.

vườn hoa nhỏ trước nhà

vườn hoa nhỏ trước nhà

vườn hoa nhỏ trước nhà

 

 

vườn hoa nhỏ trước nhà

 

3.3. Sân vườn đẹp gác lửng

Tuy không có nhiều diện tích sân vườn như những không gian khác nhưng sân vườn gác lửng sẽ đem đến cho bạn nhiều sự riêng tư hơn. Một thiết kế sân với sự kết hợp hài hoà giữa các tiểu cảnh sẽ tạo nên một không gian trang trí và thư giãn cực kỳ tuyệt vời.

vườn hoa nhỏ trước nhà

vườn hoa nhỏ trước nhà

3.4. Sân vườn đẹp hiện đại

Phong cách sân vườn đẹp trước nhà với lối thiết kế hiện đại luôn được nhiều gia chủ ưa chuộng. Phong cách này mang đến sự nhã nhặn nhưng cũng không kém phần sang trọng trong từng thiết kế.

vườn hoa nhỏ trước nhà

vườn hoa nhỏ trước nhà

 

vườn hoa nhỏ trước nhà

 

3.5. Sân vườn đẹp mái thái

Sân vườn mái thái chú trọng đến những mẫu thiết kế đơn giản và bình dị. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một sân vườn mái thái, hãy thử áp dụng phong cách thiết kế sân vườn đơn giản nhé, điều này sẽ mang lại tác dụng trang trí mà bạn không ngờ tới đấy!

vườn hoa nhỏ trước nhà

vườn hoa nhỏ trước nhà

 

vườn hoa nhỏ trước nhà

Trang trí sân vườn trước nhà đem đến nhiều lợi ích thiết thực, ai cũng thấy rõ. Để tạo không gian sân vườn nhỏ trước nhà đẹp không quá khó, chỉ cần chọn được phong cách, mẫu thiết thế phù hợp với cảnh quan ngôi nhà là được. Trước khi bắt tay vào thực hiện, gia chủ cần tìm hiểu, tham khảo xu hướng thiết kế, kiến thức nhà vườn.

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo