MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN

03/06/2024
Thiết kế sân vườn luôn đem lại những lợi ích đáng kể cho gia đình của bạn, giúp tạo dựng một không gian tiện nghi và một lối sống xanh cho cả nhà. Nếu là người yêu thích thiên nhiên, bạn có thể trang trí một số tiểu cảnh sân vườn đơn giản ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian hay quá cầu kỳ. Tuy nhiên, việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn cũng có một số lưu ý cần được cân nhắc. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu thêm một số điều cần xem xét khi thiết kế sân vườn qua bài viết dưới đây.

 

1. Những giá trị tiểu cảnh sân vườn đẹp mang lại

Tiểu cảnh sân vườn là một không gian cực kỳ lý tưởng cho việc thư giãn, vì vậy, rất nhiều người đã tự tạo cho mình một khu vực sân vườn đẹp với những tiểu cảnh tự làm đơn giản, tạo một không gian sân vườn thoáng đãng và mát mẻ. 

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

Một trong số những tiểu cảnh sân vườn không thể thiếu đó chính là cây xanh. Cây xanh có vô số lợi ích đối với chúng ta, chúng hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để giúp thanh lọc không khí và giảm lượng khí thải, khói bụi ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tiểu cảnh sân vườn này còn tạo nên một không gian cực kỳ mát mẻ trong những ngày thời tiết nóng nực, chống nóng hiệu quả cho không gian nhà ở.

Bên cạnh đó, việc bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp lý cũng đem đến giá trị phong thủy cực kỳ tốt, mang lại thịnh vượng cho ngôi nhà.

2. Một vài lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Để sở hữu một không gian tiểu cảnh sân vườn xanh mát và hài hòa, đồng thời đảm bảo được tính tiện nghi cần thiết, bạn nên để ý đến những điều sau đây:

2.1. Yếu tố phong thủy

Tiểu cảnh sân vườn sẽ mang lại không gian thoáng đãng và mát mẻ cho ngôi nhà, vì vậy, bạn nên đảm bảo được các yếu tố phong thủy như hướng sân vườn hay màu sắc. Tiểu cảnh sân vườn nên có sự phù hợp trong thiết kế, tránh vi phạm trong lối kiến trúc làm mất đi vượng khí của gia chủ. 

tiểu cảnh sân vườn

Ví dụ như đường đi sân vườn không được thẳng vào cửa chính ngôi nhà và cần thiết kế hàng rào, vật liệu trang trí sân vườn phải hợp với mệnh của gia chủ.

2.2. Yếu tố cây xanh

Với tiểu cảnh sân vườn, bạn không nên trồng những loại cây quá lớn hoặc quá cao. Bởi vì các cây cao có thể làm cho ngôi nhà bị khuất bóng, không khoe được hết kiến trúc nhà và tạo cảm giác bí bách trong không gian sân vườn. Bạn nên lựa chọn những cây nhỏ, vừa phải và những bui cây nhỏ đem đến sự nhẹ nhàng và tốt về phong thủy. 

tiểu cảnh sân vườn

Ngoài ra, khu vườn của bạn nếu muốn có thêm màu sắc thì có thể trồng thêm những bui hoa nhỏ rực rỡ, điều này sẽ khiến cho không gian sân vườn của bạn bớt nhàm chán hơn đấy.

2.3. Yếu tố nước

Nước là yếu tố không thể thiếu trong tiểu cảnh sân vườn. Nước không chỉ là nguồn cung cho cây cối luôn xanh tươi và phát triển mà còn giúp cho điều hòa không khí cực kỳ tốt. 

tiểu cảnh sân vườn

Đối với tiểu cảnh sân vườn, bạn có thể thiết kế thêm một hồ nước hoặc bể cá nhỏ để đem lại sự mát mẻ, không khí trong lành hơn cho không gian ngôi nhà.

2.4. Yếu tố ánh sáng

Nguồn ánh sáng vừa đủ và thích hợp là điều kiện tiên quyết cho không gian sân vườn nhà bạn luôn đẹp và cuốn hút. Tùy theo từng mẫu tiểu cảnh sân vườn, bạn có thể cung cấp thêm nguồn sáng nhân tạo như đèn led sáng, đèn nháy,... để đem đến sự lung linh hơn cho khu vườn, nhất là vào ban đêm.

tiểu cảnh sân vườn

3. Tham khảo một số mẫu tiểu cảnh sân vườn đang được ưa chuộng 2024

Dưới đây, Koji sẽ cung cấp cho bạn một vài mẫu tiểu cảnh sân vườn được nhiều người lựa chọn thiết kế trong những năm gần đây. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế sân vườn.

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn hiện đại

tiểu cảnh sân vườn hiện đại

tiểu cảnh sân vườn hiện đại

cây cảnh trong nhà

cây cảnh trong nhà

cây cảnh trong nhà

cây cảnh trong nhà

San vuon Koji

KOJI Landscape rất tự hào là đơn vị thiết kế sân vườn uy tín được hơn 300 khách hàng tin tưởng. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp thiết kế sân vườn trước nhà cho các gia đình, nhà hàng trên khắp toàn quốc. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, dịch vụ nhanh chóng, uy tín, KOJI sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khu vườn của bạn!



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo