MỘT SỐ MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐẸP ĐƠN GIẢN CÓ THỂ TỰ LÀM TẠI NHÀ

03/06/2024
Thiết kế sân vườn luôn đem lại những lợi ích đáng kể cho gia đình của bạn, giúp tạo dựng một không gian tiện nghi và một lối sống xanh cho cả nhà. Nếu là người yêu thích thiên nhiên, bạn có thể trang trí một số tiểu cảnh sân vườn đơn giản ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian hay quá cầu kỳ. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu thêm về những mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp đơn giản mà chúng ta có thể tự làm qua bài viết dưới đây.

 

1. Những giá trị tiểu cảnh sân vườn đẹp mang lại

Tiểu cảnh sân vườn là một không gian cực kỳ lý tưởng cho việc thư giãn, vì vậy, rất nhiều người đã tự tạo cho mình một khu vực sân vườn đẹp với những tiểu cảnh tự làm đơn giản, tạo một không gian sân vườn thoáng đãng và mát mẻ. 

Một trong số những tiểu cảnh sân vườn không thể thiếu đó chính là cây xanh. Cây xanh có vô số lợi ích đối với chúng ta, chúng hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để giúp thanh lọc không khí và giảm lượng khí thải, khói bụi ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tiểu cảnh sân vườn này còn tạo nên một không gian cực kỳ mát mẻ trong những ngày thời tiết nóng nực, chống nóng hiệu quả cho không gian nhà ở.

Bên cạnh đó, việc bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp lý cũng đem đến giá trị phong thủy cực kỳ tốt, mang lại thịnh vượng cho ngôi nhà.

2. Những mẫu tiểu cảnh sân vườn đơn giản có thể làm tại nhà

2.1. Tiểu cảnh từ sân vườn, sỏi, đá.

Xung quanh những chậu cây hoặc bồn hoa, bạn có thể rắc thêm một ít sỏi trắng hoặc đá để tạo điểm nhấn cho khu vực sân vườn. Đây là một trong những tiểu cảnh sân vườn rất dễ sử dụng và được nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sân vườn của mình. Ngoài ra, với những viên đá to hơn hay những viên đá cuội, bạn có thể xếp chúng chồng lên nhau để tạo thành một tiểu cảnh sân vườn đậm chất tự nhiên.

 

2.2. Tiểu cảnh sân vườn với thác nước

Chỉ với một số thiết bị và các bước lắp đặt đơn giản, bạn có thể sở hữu cho mình một thác nước mini ngay tại khu vực sân vườn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thiết kế một thác nước lớn hơn thì có thể liên hệ với dịch vụ sân vườn để có được một tiểu cảnh sân vườn hoàn hảo nhất.

Thác nước không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn có giá trị phong thủy rất cao với ý nghĩa may mắn, cầu cho nhiều tài lộc sẽ chảy vào nhà.

2.3. Tiểu cảnh sân vườn với bồn hoa, rau xanh

Bên cạnh những cây xanh với nhiều kích thước lớn nhỏ, bạn cũng có thể trồng thêm những bồn hoa rực rỡ sắc màu hoặc tận dụng không gian sân vườn để trồng rau, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình. 

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

 

2.4. Tiểu cảnh sân vườn handmade

Bạn cũng có thể tận dụng những lốp xe, chậu cây, lon nước ngọt cũ để tạo nên một tiểu cảnh sân vườn mini cực kỳ đẹp mắt. Đây cũng là một cách để tái chế những đồ cũ bỏ đi giúp bảo vệ môi trường.

sân vườn koji

 

3. Cách làm tiểu cảnh sân vườn mini tại nhà

Tiểu cảnh sân vườn mini là khu vực thiết kế sân vườn mô phỏng lại thiên nhiên với những loại cây cảnh, hoa lá, nước núi tạo nên không gian gần gũi, thoáng đãng cho nhà ở. Vì vậy, khi lên ý tưởng thiết kế, bạn cần lưu ý đến kích thước và hình dạng của tiểu cảnh sân vườn sao cho phù hợp với diện tích không gian nhà mình.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng cần được cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Bởi vì tiểu cảnh sân vườn có giá trị phong thủy cao sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn đến với gia chủ.

sân vườn koji

Nếu nhà bạn đang có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn của Koji Landscape thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây hoặc chat trực tiếp trên website để được các kiến trúc sư tư vấn chi tiết.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo