NHỮNG Ý TƯỞNG TRANG TRÍ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐẸP MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

03/06/2024
Thiết kế sân vườn luôn đem lại những lợi ích đáng kể cho gia đình của bạn, giúp tạo dựng một không gian tiện nghi và một lối sống xanh cho cả nhà. Nếu là người yêu thích thiên nhiên, bạn có thể trang trí một số tiểu cảnh sân vườn đơn giản ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian hay quá cầu kỳ. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu thêm một số mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp qua bài viết dưới đây.

 

1. Lợi ích của tiểu cảnh sân vườn không phải ai cũng biết

Tiểu cảnh sân vườn là một không gian cực kỳ lý tưởng cho việc thư giãn, vì vậy, rất nhiều người đã tự tạo cho mình một khu vực sân vườn đẹp với những tiểu cảnh tự làm đơn giản, tạo một không gian sân vườn thoáng đãng và mát mẻ. 

Một trong số những tiểu cảnh sân vườn không thể thiếu đó chính là cây xanh. Cây xanh có vô số lợi ích đối với chúng ta, chúng hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để giúp thanh lọc không khí và giảm lượng khí thải, khói bụi ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tiểu cảnh sân vườn này còn tạo nên một không gian cực kỳ mát mẻ trong những ngày thời tiết nóng nực, chống nóng hiệu quả cho không gian nhà ở.

Bên cạnh đó, việc bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp lý cũng đem đến giá trị phong thủy cực kỳ tốt, mang lại thịnh vượng cho ngôi nhà.

2. Các cách trang trí tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy

2.1. Cân bằng năng lượng âm dương

Sở hữu tiểu cảnh sân vườn trong nhà chính là biểu tượng của năng lượng dương, khi chúng thu hút nhiều ánh nắng mặt trời, có nhiều ánh sáng, cây cối tươi tốt, màu sắc hoa lá rực rỡ.

Việc cân bằng năng lượng âm dương trong khu vườn quả thực rất quan trọng. Nếu có quá nhiều năng lượng dương thì đất sẽ bị khô cứng, không tốt cho cây cỏ. Ngược lại, nếu sân vườn có quá nhiều khí âm, điều này sẽ dẫn đến những năng lượng u ám, buồn trầm.

2.2. Hướng sân vườn

Mỗi một hướng vườn đều sẽ thu hút một nguồn năng lượng khác nhau, nhưng tốt nhất chúng ta nên thiết kế sân vườn theo hướng Đông hoặc hướng Nam. Bởi hướng Nam là hướng cát sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ, và hướng Đông thì sẽ thu hút được nhiều năng lượng tích cực, an lành.

Ngoài ra, để sân vườn thiết kế hợp phong thủy, bạn nên lựa chọn những loại cây như tre, trúc để thu hút nguồn năng lượng tốt, giúp giữ cho tình cảm giữa các thành viên gia đình luôn luôn bền chặt và hạnh phúc.

3. Cùng quan sát những mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn độc đáo và đẹp mắt

3.1. Thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong cách Á Đông

Thiết kế sân vườn theo phong cách Á Đông hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính gần gũi, mộc mạc và giản dị mà nó đem lại. Lối kiến trúc này thường được sử dụng trong những ngôi nhà có khu vực sân vườn rộng, nhằm mục đích thiết kế nên một bức tranh tiểu cảnh thiên nhiên mang đậm tính văn hóa, truyền thống.

Những tiểu cảnh sân vườn mang đậm phong cách Á Đông như sỏi đá, thác nước, cầu gỗ, hồ cá,... sẽ tạo nên được không gian gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và hiện đại vốn có.

3.2. Thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản

Những tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản thường thích hợp cho những khu vườn có diện tích vừa và nhỏ. Điểm đặc biệt trong phong cách thiết kế này đó chính là sự tối giản trong từng chi tiết, đem đến một không gian thiên nhiên đậm đà bản sắc văn hóa Nhật Bản với nhiều tiểu cảnh như hồ cá Koi, cầu gỗ, đèn đá hay thác nước,..

  • Tiểu cảnh trong thiết kế vườn khô: Phong cách thiết kế vườn khô chịu ảnh hưởng của Thiền, vì vậy phong cách này sẽ mang tính biểu tượng cao với những hình ảnh thiên nhiên tượng trưng như cây cối, thác nước, là không gian lý tưởng cho sự thư giãn, nghiền ngẫm.

Sân vườn koji

  • Tiểu cảnh trong thiết kế vườn trà: Nhắc đến sân vườn Nhật Bản, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Thủy Bồn, đây là lối thiết kế nhằm tạo nên một khu vườn với bàn tiệc trà nằm ở giữa, tạo nên một không gian thư giãn cực kỳ mới lạ cho gia chủ.

sân vườn koji\

 

 

 

Trên đây là những mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp đang được yêu thích nhất hiện nay.  Nếu bạn muốn tìm một đơn vị thi công sân vườn uy tín, chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0912 879 919.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo