PHƯƠNG PHÁP BÀI TRÍ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CÂY XANH TRONG NHÀ MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

29/05/2024
Trang trí cây xanh trong nhà luôn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng không chỉ đem lại hiệu quả về thẩm mỹ mà còn giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy, Koji Landscape sẽ mách bạn một số cách bài trí cây cảnh trong nhà sao cho đẹp mắt và hợp phong thủy.

 

1. Nên chọn loại cây xanh nào để trang trí trong nhà?

Trang trí cây xanh khiến hồ Koi thêm sinh động

Việc lựa chọn đúng loại cây cảnh để trang trí trong nhà sẽ mang lại hiệu quả rất cao không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống. Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả về lâu dài cho các loại cây cảnh đặt trong nhà, bạn có thể tham khảo một số loại cây dễ thích ứng sau đây:

  • Chọn những cây cảnh lá tròn để thể hiện sự viên mãn, tài lộc và sung túc.
  • Ưu tiên chọn những cây mọng nước dễ trồng, có ý nghĩa về mặt phong thủy.
  • Không nên chọn những cây có gai nhọn, dây leo loằng ngoằng bởi chúng có chứa khí ẩm, không tốt cho không khí và cả phong thủy.

Bởi vậy, bạn có thể ưu tiên lựa chọn một số loại cây cảnh như cây lưỡi hổ, cọ cảnh, cỏ lan chi, vạn niên, phú quý, sen đá, kim tiền, trầu bà hay cây trường sinh. Nếu tiểu cảnh sân vườn trong nhà được đặt ngay dưới giếng trời thì bạn có thể chọn lựa những cây thân gỗ cao hơn giúp tạo điểm nhấn như cây khế, lộc vừng hay tre, trúc,...

2. Các phương pháp trang trí cây cảnh sân vườn trong nhà cực hiệu quả

2.1. Đặt cây cảnh mini lên kệ

Các chậu cây mini được sắp xếp trên kệ nhà sẽ là một phong cách trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp cực kỳ hiệu quả cho tất cả không gian trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc. Những chậu cây sẽ mang lại một không gian cực kỳ xanh mát và dễ chịu.

Tuy nhiên, bạn có thể lưu ý bài trí những tiểu cảnh sân vườn này một cách đan xen và có nhiều tầng để có được hiệu ứng thị giác tốt nhất nhé!

sân vườn sau nhà

2.2. Sử dụng những chậu cây với kiểu dáng khác nhau

Thông thường với kiến trúc nhà như hiện nay thì các loại chậu cây với vật liệu gỗ sẽ dễ sử dụng nhất để thiết kế tiểu cảnh trong nhà. Các chậu cây với kiểu dáng khác nhau sẽ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, góp phần tăng sự sang trọng, tinh tế cho không gian được sử dụng.

sân vườn sau nhà

2.3. Sử dụng chậu hoa dạng treo

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hay những căn chung cư không có sân vườn thì đây là một trong những biện pháp tối ưu nhất được sử dụng để trang trí tiểu cảnh sân vườn. Ứng dụng thiết kế này thường được ưa chuộng trong các ý tưởng sân vườn của Châu Âu bởi sự nhẹ nhàng và tính linh hoạt mà nó đem lại.

2.4. Sáng tạo trong bố trí

Hãy tận dụng hết những khả năng sáng tạo của bạn để thiết kế cho không gian sân vườn trong nhà của mình trở nên đẹp đẽ hơn. Bạn có thể tái chế, hay tự đóng khung và lên ý tưởng cho không gian trang trí cây xanh trong nhà.

2.5. Tạo khu vườn bên cửa sổ

Trang trí tiểu cảnh ngay bên cạnh cửa sổ có thể mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc mà bạn không biết đấy. Các khung cửa sổ sẽ được trang trí lại và rũ bỏ nét ảm đạm vốn có. Vì vậy, đây có thể tạo nên một bức tranh cực kỳ lãng mạn và siêu thực đầy lãng mạn của một miền quê Châu Âu.

2.6. Đặt một cây lớn trong phòng

Việc trồng và đặt một cây thân gỗ lớn trong nhà giúp cho ngôi nhà trông sẽ thực sự hòa làm một với thiên nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng không gian này để đặt một bàn uống trà, vừa thưởng thức trà và trò chuyện cùng bạn bè vừa ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên đẹp đẽ.

cây cảnh trong nhà

2.7. Tạo một khu vườn mini trong nhà

Nếu không thích đặt một cây cảnh lớn trong nhà thì bạn có thể cân nhắc đến phương pháp tạo dựng một tiểu cảnh sân vườn mini, điều này sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên độc đáo hơn đó. Thông thường, nhiều gia đình sẽ tận dụng khu vực gầm cầu thang hoặc trên sân thượng để tạo nên khu vực sân vườn mini độc đáo.

sân vườn sau nhà

 

2.8. Trang trí cây xanh trên các bậc thang

Cầu thang thường là nơi mọi người di chuyển đến nhiều nhất nên sẽ thật tuyệt nếu không gian đơn giản này được tô điểm bởi những tiểu cảnh trang trí đẹp mắt. Bạn có thể đặt chậu cây lên các bậc thang hay dùng vật trang trí treo tường quanh khu vực cầu thang, tùy theo sở thích cá nhân của bạn.

cây cảnh trong nhà

Trên đây Koji Landscape đã cung cấp đến cho bạn đọc một số thông tin cực kỳ hữu ích về trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng hãy liên hệ tới Sân vườn Koji để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí 100% dịch vụ tư vấn.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo