THIẾT KẾ VƯỜN HOA - TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN TRƯỚC NHÀ XINH LUNG LINH

14/06/2024
Sở hữu một vườn hoa ngay trước sân nhà chắc hẳn là mong muốn của nhiều người hiện nay, đặc biệt là các gia đình trẻ. Vậy làm thế nào để có một thiết kế sân vườn trước nhà với giàn hoa rực rỡ sắc màu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết mà Koji Landscape đã tổng hợp được dưới đây nhé.

 

1. Tại sao nên thiết kế vườn hoa trước nhà?

Giữa nhịp sống hối hả và đầy ắp những lo toan trong xã hội hiện nay, ngày cảng nhiều người dành ít thời gian cho việc chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi, thư giãn, hay nói cách khác là họ khó để tìm được một chốn bình yên cho họ để giải tỏa căng thẳng, áp lực. Vậy nên nhiều người lựa chọn tự tạo cho mình một không gian như thế ngay chính tại ngôi nhà của mình, từ đó, những ý tưởng về thiết kế vườn hoa trước nhà cũng được ra đời và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

thiết kế vườn hoa trước nhà

Thiết kế vườn hoa trước nhà đem lại rất nhiều hiệu quả tích cực, có thể kể đến như tiết kiệm chi phí và công sức thiết kế. Chỉ cần biết cách sắp xếp và bài trí vườn hoa một cách hợp lý và đẹp mắt, bạn sẽ sở hữu được một không gian rực rỡ sắc màu mà không mất quá nhiều chi phí cũng như công sức thiết kế. Ngoài ra, đây còn là điểm nhấn độc đáo làm tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. 

thiết kế vườn hoa trước nhà

Cùng với đó, vườn hoa trước nhà cũng mang lại một số lợi ích hiệu quả khác như:

  • Cải thiện chất lượng không khí, cung cấp oxi và giảm khói bụi
  • Mang tới không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho cả gia đình
  • Đem lại không gian thơm ngát và trong lành cho ngôi nhà

2. Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

  • Tính thống nhất: các vật trang trí trong vườn hoa nên có tính thống nhất với nhau. Nghĩa là, chiều cao các cây, kích thước các chậu hoa, vật liệu, màu sắc của cả khu vườn nên có sự đồng đều.
  • Tính đơn giản hóa: khi thiết kế vườn hoa cố gắng đừng lựa chọn những thiết kế quá phức tạp, mà nên càng đơn giản càng tốt. Bạn có thể lựa chọn khoảng hai đến ba màu sắc chủ đạo và các vật trang trí nên tương đồng với thiết kế.
  • Màu sắc: nên kết hợp hài hòa giữa màu sắc của các loài hoa và vật trang trí trong vườn nhà. Đừng nên sử dụng quá nhiều màu hoặc các màu có tính tương phản nhau.
  • Tính cân bằng đối xứng: trong các mẫu thiết kế vườn hoa đẹp, chúng ta dễ dàng nhận thấy chúng thường sẽ có sự đối xứng nhất định trong việc sắp đặt tiểu cảnh trang trí, điều này sẽ làm cho không gian sân vườn đỡ rối mắt hơn, đây là nguyên tắc khá phổ biến và quan trọng khi làm vườn.
  • Tính cân bằng không đối xứng: bên cạnh những chậu hoa được đặt thẳng đều, bạn cũng có thể điểm thêm một vài tiểu cảnh tự do, để khu vườn trông sáng tạo hơn.

3. Các yếu tố cần quan tâm khi thiết kế vườn hoa trước nhà

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tự thiết kế sân vườn trước nhà đẹp, Koji đã tham khảo ý kiến từ nhiều kiến trúc sư lành nghề và tổng hợp lại dưới đây. Đây là các yếu tố cần phải lưu tâm nếu như bạn muốn có một không gian sân vườn đẹp.

  • Tiểu cảnh cho vườn hoa: sẽ có 2 loại tiểu cảnh nước và tiểu cảnh khô như hòn non bộ, thác nước, tượng đá,... để bạn có thể lựa chọn trang trí.
  • Vị trí đặt vườn: bạn nên đặt vườn hoa ở vị trí gần cổng nhà và sát với hàng rào. Bạn không nên đặt vườn hoa ở giữa lối đi.
  • Diện tích vườn: diện tích vườn hoa nên phù hợp với diện tích sân trước nhà, lý tưởng nhất là chiếm khoảng ⅔ diện tích sân.
  • Lựa chọn loại hoa phù hợp: tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể lựa chọn trồng giống hoa mình yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp trồng nhiều giống hoa để khu vườn trông rực rỡ hơn.
  • Ánh sáng: khoảng sân vườn nên là nơi đón ánh sáng nhiều nhất, để có thể cung cấp nguồn sống cho các cây hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho vườn hoa của mình. Những ánh sáng nhân tạo này sẽ làm cho khu vườn nhà bạn trở nên lung linh hơn rất nhiều, nhất là vào ban đêm.

thiết kế vườn hoa trước nhà

4. Một số mẫu vườn hoa trước nhà bạn có thể tham khảo

Cuối cùng, Koji muốn chia sẻ đến quý bạn đọc một số mẫu thiết kế vườn hoa trước nhà đang là xu hướng trong năm 2024. Hãy cùng chiêm ngưỡng những thiết kế có “một không hai” này nhé!

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

thiết kế vườn hoa trước nhà

Hy vọng những chia sẻ của Koji Landscape đã đưa cho bạn những thông tin bổ ích để áp dụng thiết kế vườn hoa cho riêng mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline 0912 879 919 để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo