CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP CỦA BIỆT THỰ SÂN VƯỜN PHONG CÁCH CHÂU ÂU

18/06/2024
Dạo gần đây phong cách sân vườn Châu u đang được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là trong những biệt thự sân vườn bởi sự kết hợp tinh tế và sang trọng trong phong cách. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu về phong cách thiết kế biệt thự sân vườn nổi bật này nhé.

 

1. Khám phá vẻ đẹp của biệt thự sân vườn phong cách Châu Âu

Biệt thự sân vườn Châu Âu thường mang phong cách phóng khoáng và sang trọng, quyến rũ. Vì vậy, phong cách này rất thích hợp để áp dụng thiết kế cho những công trình biệt thự hay mang phong cách hiện đại. Biệt thự sân vườn Châu Âu thường không bị chi phối bởi những yếu tố tự nhiên mà tất cả được thể hiện qua sự chăm sóc công phu từ bàn tay của những kiến trúc sư khiến cho khu vườn trở thành kiệt tác.

Đặc trưng của sân vườn Châu Âu đó là thảm cỏ dài hay những loại cây cảnh được cắt tỉa theo nhiều hình thù nhất định. Đặc biệt hơn trong sân vườn phong cách Châu Âu chúng ta sẽ thường thấy có rất nhiều loại hoa sặc sỡ khác nhau, đem lại không gian hiện đại và thư thái cho cả gia đình.

Ngoài những tiểu cảnh cây cối hay hoa lá, sân vườn Châu Âu còn được sắp đặt rất nhiều bức tượng đá, đài phun nước hay một bộ bàn ghế mang phong cách sang trọng và cũng không kém phần cổ điển.

Bên cạnh đó, sân vườn Châu Âu thường được trang trí dựa trên tính nghệ thuật đương đại, có nghĩa là, sẽ chăm chút đến từng khối, diện, điểm, tỷ lệ, màu sắc,... và thường được lược bỏ đi những chi tiết không cần thiết để tạo nên sự rõ ràng, thống nhất và tổng thể tràn đầy sức sống. 

2. Một số ý tưởng thiết kế biệt thự sân vườn phong cách Châu Âu

2.1. Thiết kế cổ điển nhưng tinh tế

Sân vườn Châu Âu thường sẽ không bị hạn chế về mặt diện tích, vậy nên, bạn không cần quá lo lắng nếu sân vườn nhà mình không đủ diện tích hay mặt tiền không đẹp. Ngoài ra, sân vườn biệt thự thường có tính đối xứng cao và sở hữu những đường nét rõ ràng.

2.2. Sáng tạo lối đi và tạo hình

Các thiết kế biệt thự sân vườn Châu Âu thường có những lối đi được thiết kế với thảm có xanh và cây cảnh được cắt tỉa theo những hình thù nhất định. Ngoài ra, hai bên lối đi bạn có thể đặt thêm một số chậu hoa với nhiều màu sắc để không gian sân vườn bớt nhàm chán.

Ngoài ra, bạn có thể sắp đặt thêm một lối đi lát đá hoặc sỏi để tăng tính độc đáo cho khu vườn. Việc bước đi trên con đường lát đá và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

2.3. Kết hợp đài phun nước hoặc thác nước

Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, những sân vườn Châu Âu thường dùng thác nước hoặc những đài phun nước nhỏ thay vì thiết kế hồ cá như của phong cách Á Đông mà chúng ta hay thường thấy. Đây được cho là dấu ấn văn hóa trong thời kỳ Phục Hưng, vì vậy, nó đã trở thành yếu tố quan trọng trong sân vườn Châu Âu.

Trên các bề mặt của đài phun nước, người ta thường sẽ chạm khắc những hoa văn, họa tiết trang trí cực kỳ đẹp mắt, mang đậm nét độc đáo của văn hóa phương Tây. Vì vậy, khi bước vào một khu vực sân vườn với lối kiến trúc này bạn sẽ như được bước chân vào miền đất Châu Âu thơ mộng và rực rỡ sắc màu.

Hơn nữa, đài phun nước còn mang lại hiệu quả phong thủy rất tốt. Yếu tố nước sẽ góp phần làm cho không gian sân vườn nhà bạn thu hút tài lộc, đem đến sự phồn vinh và theo quan niệm, nước sẽ xua đi hết những luồng khí xấu để xua đuổi những điều không tốt trong cuộc sống. 

3. Những mẫu biệt thự sân vườn Châu Âu đẹp và ấn tượng được thực hiện bởi Koji

Koji Landscape hiện nay đã và đang thiết kế, thi công cho rất nhiều dự án biệt thự sân vườn và nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Tại Koji, chúng tôi xin cung cấp một số mẫu thiết kế sân vườn Châu Âu để quý khách hàng có thể tham khảo, với mong muốn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Biệt thự sân vườn Châu Âu hiện đại

Trên đây là những thông tin cơ bản mà Koji muốn đem đến cho các độc giả về biệt thự sân vườn. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích và nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua số hotline 0912 879 919.

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo