THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN PHONG CÁCH NHẬT BẢN

03/06/2024
Thiết kế sân vườn luôn đem lại những lợi ích đáng kể cho gia đình của bạn, giúp tạo dựng một không gian tiện nghi và một lối sống xanh cho cả nhà. Nếu là người yêu thích thiên nhiên, bạn có thể trang trí một số tiểu cảnh sân vườn đơn giản với nhiều phong cách khác nhau, và một trong số đó là tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu thêm về tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. Những điều độc đáo khi sở hữu một sân vườn phong cách Nhật Bản

Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản là một không gian cực kỳ lý tưởng cho việc thư giãn, vì vậy, rất nhiều người đã tự tạo cho mình một khu vực sân vườn đẹp với những tiểu cảnh tự làm đơn giản, tạo một không gian sân vườn thoáng đãng và mát mẻ. 

Một trong số những tiểu cảnh sân vườn không thể thiếu đó chính là cây xanh. Cây xanh có vô số lợi ích đối với chúng ta, chúng hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để giúp thanh lọc không khí và giảm lượng khí thải, khói bụi ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tiểu cảnh sân vườn này còn tạo nên một không gian cực kỳ mát mẻ trong những ngày thời tiết nóng nực, chống nóng hiệu quả cho không gian nhà ở.

Bên cạnh đó, việc bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp lý cũng đem đến giá trị phong thủy cực kỳ tốt, mang lại thịnh vượng cho ngôi nhà.

Sân vườn koji

Ngoài ra, thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản còn là sự phối hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống của người Nhật với lối thiết kế hiện đại ngày nay. Mỗi khu vườn đều tạo nên một bức tranh cảm quan về ánh sáng hết sức chân thực, lột tả được sự bình yên, thư thái, càng ngắm nhìn lại càng thấy thoải mái đến lạ.

2. Điểm đặc biệt của thiết kế sân vườn Nhật Bản

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật đang ngày một phổ biến trên nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Đặc biệt hơn, phong cách này được ưa chuộng tại Việt Nam là bởi vì chúng hội tụ đủ 4 yếu tố có nét đẹp hết sức riêng biệt là thạch đăng lung, trà thất, thủy bồn và cá cảnh.

Ngoài ra, sân vườn Nhật Bản còn là sự kết hợp 3 nét truyền thống trong văn hóa Nhật Bản đó là: Karesansui, Chaniwa, Tsukiyama. Trong đó:

  • Karesansui: là mẫu sân vườn với vật liệu chủ yếu là đá, sỏi, cát trắng và một số cây cảnh như: cây bonsai, cây si để làm tiểu cảnh, tạo nên cảnh sắc tự nhiên, gần gũi với con người.
  • Chaniwa: nét truyền thống này tạo nên một không gian có trật tự từ việc sắp xếp các bụi cây xanh với các đường lát đá dẫn lối đến bàn trà.
  • Tsukiyama: với những ngọn núi và thác nước nhân tạo, đây chính là phong cách cực kỳ bắt mắt và nổi bật, tạo điều kiện cho mọi người tận hưởng được những phút giây thư thái một cách trọn vẹn nhất.

tiểu cảnh vườn nhật

3. Nguyên tắc thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Trong thiết kế sân vườn Nhật Bản cần có 3 quy tắc luôn luôn phải nắm vững, đó chính là tỷ lệ thu nhỏ, hình ảnh tượng trưng mô phỏng và cảnh quan vay mượn.

Tỷ lệ thu nhỏ là bản thiết kế được lên kế hoạch một cách cực kỳ chi tiết diện tích, kích thước, hình ảnh. Đây là nền tảng để cho công trình của bạn được thiết kế một cách trọn vẹn nhất.

Sân vườn koji

Hình ảnh tượng trưng chính là những vật liệu bạn sử dụng trong thi công như đá, cát, sỏi, cây tre,... Tất cả sẽ được liên tưởng và phác thảo theo những hình ảnh tự nhiên hùng vĩ như những hang động nhỏ hay cả một khu rừng.

Cảnh quan vay mượn là việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo một cảnh quan nổi tiếng nhất định, với những hình ảnh tượng trưng và phải tuân thủ theo quy định và sử dụng những vật liệu có chất lượng tốt nhất.

KOJI Landscape rất tự hào là đơn vị thiết kế sân vườn uy tín được hơn 300 khách hàng tin tưởng. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp thiết kế sân vườn trước nhà cho các gia đình, nhà hàng trên khắp toàn quốc. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, dịch vụ nhanh chóng, uy tín, KOJI sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khu vườn của bạn!



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo