THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN VÁCH TƯỜNG CÓ KHÓ KHÔNG?

07/06/2024
Thiết kế sân vườn luôn muôn hình vạn trạng, bạn có thể thiết kế trong mọi không gian sống trong nhà mình. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế, việc thiết kế sân vườn có thể sẽ gây khó khăn phần nào, vì vậy rất nhiều người đã chọn thiết kế tiểu cảnh sân vườn vách tường để tối ưu diện tích không gian sống nhà mình, và mô hình thiết kế này đem lại khá nhiều lợi ích mà Koji Landscape sẽ mô tả trong bài viết này.

 

1. Một số điều bạn cần biết về tiểu cảnh vách tường

Tiểu cảnh vách tường là một mẫu tiểu cảnh sân vườn đơn giản với nhiều thể loại khác nhau như: tiểu cảnh vách tường có thác nước chảy, vườn tường đứng, tranh phù điêu tường,... Đúng như tên gọi, đây là những thiết kế được đặt trên vách tường để làm cho không gian sống có tính thẩm mỹ cao hơn, mà vẫn tiết kiệm được một phần lớn diện tích trong nhà. 

Hiện nay có rất nhiều mẫu tiểu cảnh vách tường, nhưng phổ biến nhất vẫn là mẫu tiểu cảnh sân vườn với cây xanh, đá, hay tranh nghệ thuật,...

2. Ngắm nhìn những mẫu tiểu cảnh vách tường phổ biến hiện nay

2.1. Vườn tường dạng thẳng đứng

Với thiết kế này, bạn có thể tận dụng phần tường trống để lát đá và trồng thêm cây xanh, đặc biệt là những dạng cây leo bên trên tường. Điều này giúp đem lại một không gian xanh trong nhà để thư giãn vô cùng lý tưởng, đem lại cho con người cảm giác thư thái, thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

2.2. Tranh phù điêu cùng tiểu cách vách tường

Những bức tường sẽ trở nên trống rỗng và nhàm chán nếu không được tô điểm thêm những bức tranh hoặc những bức khắc vẽ độc đáo. Đây là một trong những thiết kế vách tường được nhiều gia chủ ưa chuộng ngày nay, mang lại một diện mạo mới và độc đáo cho những bức tường trong nhà mình.

Gia chủ có thể thiết kế những bức vẽ phong thủy, tùy theo sở thích của mình. Đó có thể là hình ảnh cá chép hóa rồng, thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, bát hạc quy viên hay vinh quy bái tổ,.... Tất cả đều chứa đựng trong nó những ý nghĩa riêng và đều đem lại năng lượng may mắn cho gia đình gia chủ.

2.3. Vách tường với cây họ tre, trúc

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn vách tường kết hợp với tre, trúc đem lại một không gian sống hòa quyện giữa quá khứ và hiện đại, giữa nét hiện đại và truyền thống vốn có. Việc sáng tạo một không gian sân vườn với tre trúc không chỉ đem lại bầu không khí mát mẻ mà còn tạo cảm giác như đang được sống giữa thiên nhiên và tạo cho con người ta cảm giác bình yên mỗi khi ngắm nhìn.

2.4. Thiết kế tiểu cảnh vách tường với thác nước

Những tiểu cảnh động như thác nước luôn khiến người ta đắm chìm trong vẻ đẹp và nét độc đáo của nó. vậy nên, tiểu cảnh vách tường kết hợp thác nước sẽ tạo nên một không gian trang trí sân vườn cực kỳ mỹ mãn cho không gian nhà ở. Gia chủ có thể kết hợp trồng thêm các loại cây cảnh xung quanh để tạo cảm giác chân thật hơn.

3. Một số lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh vách tường

3.1. Đảm bảo tính chống thấm cho thiết kế

Yếu tố này nên đặc biệt lưu ý nếu bạn thiết kế vách tường kết hợp thác nước. Một số nguyên nhân gây ẩm mốc cho không gian sân vườn này có thể kể đến như:

  • Quá trình thi công không được chống thấm kỹ, mạch hồ mỏng khiến tường và mặt hồ bị nứt, lớp chống thấm bị ảnh hưởng khiến nước ngấm vào trong.
  • Nước từ nguồn chảy xuống quá mạnh làm bắn nước ra ngoài.
  • Do đường ống nước vỡ hoặc rò rỉ lâu ngày không sửa chữa

3.2. Các cây nên trồng trong tiểu cảnh vách tường

Gia chủ có thể chọn những loại cây leo tường với lá to bỏng và có rễ bám tốt để thiết kế sân vườn vách tường. Ngoài ra, những loại cây thân gỗ như tre, trúc cũng được áp dụng trong thiết kế này. Tuy nhiên, không nên trồng quá dày nhau, dẫn đến việc cây sinh trưởng tốt sẽ lan ra các khu vực bên ngoài.

Trên đây là những thông tin KOJI muốn chia sẻ với các bạn về thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Hy vọng các bạn đã có thể tham khảo những ý tưởng kiến trúc độc đáo này để có được thiết kế phù hợp nhất với không gian sống của mình.

KOJI là đơn vị chuyên thiết kế được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Do đó, nếu đang phân vân tìm đơn vị thiết kế tiểu cảnh sân vườn hiện đại chuyên nghiệp, uy tín hãy đến với KOJI, bởi:

  • Có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thiết kế sân vườn.
  • Có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, năng động và có các nghệ nhân làm vườn lâu năm.
  • Ngoài thiết kế, KOJI còn là đơn vị cung cấp các loại cây công trình, ăn trái, cây bụi, … KOJI sở hữu hệ thống vườn ươm rộng và đa dạng các loại cây.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và luôn đảm bảo tiến độ thi công cho khách hàng.
  • Luôn đảm bảo chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách của khách hàng.


Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo