HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN Ở GẦM CẦU THANG ĐẸP MẮT

10/06/2024
Với sự phát triển đô thị hóa như ngày nay, không gian sống của con người dường như trở nên chật chội hơn. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn muốn sở hữu cho mình một không gian sân vườn đẹp và hoàn hảo. Do vậy, nhiều người đã tận dụng ngay khu vực gầm cầu thang để tạo nên một tiểu cảnh sân vườn hoàn hảo. Hãy cùng Koji tìm hiểu về phong cách thiết kế mới mẻ và độc đáo này nhé.

 

1. Điểm độc đáo khi thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang

Tiểu cảnh sân vườn gầm cầu thang là việc bài trí, sắp xếp các tiểu cảnh dưới chân cầu thang, giúp cho không gian trống trải trở nên đầy màu sắc và tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà của bạn. Một mẫu tiểu cảnh sân vườn đơn giản thường sẽ có các yếu tố như: cây xanh, đá, thác nước, sỏi,.... đem lại một không gian sống “xanh” cho cả căn nhà.

Trong những ngôi nhà ở những thành phố lớn với diện tích chật hẹp, thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang thường được ưa chuộng rất nhiều bởi tính mới lạ và tận dụng được tối đa không gian trống của nhà. 

Ngoài ra, tiểu cảnh sân vườn gầm cầu thang cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kể về tinh thần cho con người. Bởi vì những tác phẩm “đầy màu sắc thiên nhiên” này luôn đem lại không gian sống trong lành và cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình lên rất nhiều.

Theo các kiến trúc sư, vị trí gầm cầu thang rất thích hợp cho việc thiết kế vườn tiểu cảnh với những lợi ích kể trên. Ngoài ra, đây cũng là một vị trí mang lại phong thủy tốt. Vậy nên, nếu bạn chưa biết phải làm gì với gầm cầu thang tẻ nhạt nhà mình, hãy thử thiết kế một khu vườn nhỏ ở không gian này nhé, hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!

2. Các loại tiểu cảnh đẹp

Thiết kế sân vườn thường được phân thành 2 loại đó là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Tùy vào sở thích và diện tích của khu vực gầm cầu thang mà gia chủ có thể chọn lựa cho mình một loại vườn tiểu cảnh đẹp. 

Hãy cùng tìm hiểu một vài mẫu thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang dưới đây để có thể dễ dàng chọn cho mình phong cách phù hợp nhé.

3. Bí quyết trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp

Tương tự như thiết kế sân vườn nói chung, thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang nói riêng cũng sở hữu 2 phong cách thiết kế đó là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Trong đó:

Tiểu cảnh gầm cầu thang khô thường được dùng cho những ngôi nhà có thiết kế cầu thang dốc vừa phải. Bởi sở dĩ mẫu tiểu cảnh này có thể thế thế những khoảng trống tối tăm dưới chân cầu thang bằng ánh điện, đá sỏi và cây cối. Gia chủ cũng có thể đặt thêm một số vật trang trí như tượng đá để tăng tính độc đáo cho khu vườn nhỏ của nhà mình.

Tiểu cảnh sân vườn gầm cầu thang nước thường được sử dụng cho những ngôi nhà có cầu thang cao rộng. Bởi mẫu tiểu cảnh này cần nhiều diện tích hơn mẫu tiểu cảnh khô, điều này sẽ làm cho không gian sân vườn trông thoáng mát và rộng rãi hơn. Với tiểu cảnh này, bạn có thể kết hợp thêm hồ nước nhỏ hoặc vòi phun nước,... để tạo cảm giác sống động cho ngôi nhà.

4. Những lưu ý khi làm tiểu cảnh gầm cầu thang

Để có được một vườn tiểu cảnh đẹp, chúng ta cần chú ý đến những điều sau:

4.1. Ánh sáng

Bởi vì khu vực cầu thang thường bị khuất nên ánh sáng rất khó tiếp cận. Vì vậy bạn hãy chú ý lắp đặt thêm hệ thống đèn quanh không gian này trước khi thiết kế để cây trồng được hấp thụ nguồn ánh sáng đầy đủ.

4.2. Màu sắc

Ngoài ra tông màu chủ đạo trong từng thiết kế cũng nên được để tâm. Nếu ở khu vực có nhiều ánh sáng thì chúng ta nên chọn tiểu cảnh trang trí tông trầm, còn nếu khu vực ánh sáng ít hơn thì nên trang trí thêm đèn để làm nổi bật không gian sân vườn nhà bạn.

4.3. Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp

Điều quan trọng nhất đó là bạn nên sử dụng những mẫu tiểu cảnh phù hợp với diện tích vườn tiểu cảnh. Nếu gầm cầu thang có diện tích nhỏ thì không nên chọn những mẫu tiểu cảnh to hay cao, không phù hợp với diện tích cần thiết kế. 

Ngoài ra, bạn cũng không bỏ quá nhiều chi tiết vào không gian sân vườn nhà mình, bởi vậy sẽ rất dễ gây ra sự rối mắt cho người nhìn mà khu vực trang trí này cũng sẽ không được đẹp. Hơn nữa, hãy sử dụng những mẫu tiểu cảnh đơn giản và theo một phong cách nhất định, tránh việc thiết kế quá nhiều mẫu tiểu cảnh không cùng loại và cùng phong cách.

Trên đây Koji đã tổng hợp một số thông tin và bí quyết để sở hữu một không gian sân vườn gầm cầu thang đẹp. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã có thể chọn lựa cho mình được mẫu thiết kế đẹp và nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng truy cập website hoặc gọi đến hotline 0912 879 919 để được tư vấn kỹ hơn nhé!



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo