THIẾT KẾ NHÀ SÂN VƯỜN MINI LIỆU CÓ KHÓ KHÔNG?

19/06/2024
Ngày nay, nhu cầu thiết kế sân vườn của nhiều gia đình ngày càng tăng và việc tự lên ý tưởng và tạo dựng một sân vườn mini trong nhà là điều không còn trở nên khó khăn đối với nhiều người. Vậy nên, Koji Landscape sẽ mách bạn một số bí quyết để có được một sân vườn mini trong nhà vừa đẹp mà vừa mát mẻ ngay trong nhà mình.

 

1. Sân vườn mini đẹp là gì?

Xu hướng thiết kế sân vườn mini đang ngày một trở nên phổ biến và phát triển rộng rãi. Cũng chính vì vậy, rất nhiều mẫu sân vườn mini đẹp đơn giản đã được ra đời nhằm phục vụ thị hiếu của nhiều khách hàng. Vậy một sân vườn mini đẹp là như thế nào và cần có những yếu tố gì? 

Nhà sân vườn mini nhỏ là một bức tranh thu nhỏ thể hiện lại những khung cảnh thiên nhiên đẹp với sự kết hợp của cây cối hoa lá, thác nước nhỏ hay những tiểu cảnh trang trí mini,... nhằm mang tới một không gian chan hòa và gần gũi với thiên nhiên. 

sân vườn nhỏ mini

Sân vườn mini sẽ phù hợp với những không gian sân vườn có diện tích nhỏ để đảm bảo phù hợp với không gian sống. Để thiết kế được một khu vườn nhỏ cho riêng mình, bạn có thể tham khảo hai cách bài trí dưới đây:

  • Theo vị trí: tiểu cảnh sân vườn, tiểu cảnh sân thượng, tiểu cảnh ban công, tiểu cảnh gầm cầu thang,...
  • Theo đặc điểm tiểu cảnh: bao gồm tiểu cảnh mini khô và tiểu cảnh mini ướt. Trong đó tiểu cảnh ướt lại được chia thành tiểu cảnh tĩnh và động.

Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng người mà bạn có thể chọn cho mình phong cách trang trí sân vườn mini phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

sân vườn nhỏ mini

2. Vì sao nên thiết kế sân vườn mini đẹp?

Một sân vườn đẹp đơn giản thực sự không khó để thiết kế, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ là bạn sẽ có thể tạo ra một không gian sân vườn mini cực kỳ tuyệt vời để trang trí cho không gian sống nhà mình. Ngoài ra, thiết kế sân vườn mini cũng đem lại nhiều lợi ích đáng kể.

2.1. Sân vườn đẹp nâng tầm không gian sống

Nhà sân vườn mini đẹp chính là một giải pháp vô cùng hiệu quả nếu bạn muốn đem đến cho mình một không gian sống bớt nhàm chán hơn. Việc thiết kế một không gian xanh mát trong nhà sẽ là điểm nhấn vô cùng sáng tạo và cuốn hút, giúp cho ngôi nhà của bạn luôn có không khí trong lành và đẹp hơn bao giờ hết.

Với những ngôi nhà có diện tích không gian nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những gian nhà trống như gầm cầu thang, ban công hay sân thượng để tạo nên một khu vườn nhỏ giúp nâng tầm không gian sống của mình.

sân vườn nhỏ mini

Ngoài ra, sân vườn còn giúp điều hòa không khí trong nhà, nên nếu sở hữu một không gian sân vườn nhỏ, ngôi nhà của bạn lúc nào cũng sẽ thoáng mát và sạch sẽ, là nơi thư giãn cực kỳ hợp lý cho các thành viên trong gia đình sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

2.2. Sân vườn đẹp mang ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm Á Đông từ thời xa xưa, mỗi yếu tố thiên nhiên đều chứa đựng trong nó một ý nghĩa phong thủy riêng, và điều này sẽ tác động rất lớn đến vượng khí của ngôi nhà.

Nếu như nhà bạn thiết kế một vườn hoa nhỏ để trang trí, hãy đảm bảo việc trồng những loại hoa hợp phong thủy, bởi chúng sẽ thu hút tài lộc cho chủ nhà. Đồng thời một góc sân vườn nhỏ đẹp với các yếu tố thiên nhiên cũng sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

sân vườn nhỏ mini

2.3. Tạo không gian mát mẻ

Tuy có diện tích nhỏ nhưng sân vườn mini là biện pháp rất hữu ích để điều hòa không khí, loại bỏ những bụi bẩn, góp phần thanh lọc bầu không khí, làm cho không gian sống nhà bạn luôn mát mẻ, trong lành, tạo nên một không gian thiên nhiên vô cùng thân thiện, gần gũi.

Ngoài ra, góc sân vườn nhỏ này còn giúp cho không khí nhà bạn mát mẻ quanh năm, ngay cả trong những tháng hè nóng đỉnh điểm. Bạn có thể tận hưởng bầu không khí vô cùng mát mẻ mà chỉ có sân vườn tạo ra được ngay trong khuôn viên nhà mình.

sân vườn nhỏ mini

3. Lưu ý khi thiết kế sân vườn mini

3.1. Chọn tiểu cảnh phù hợp

Bạn nên chọn những tiểu cảnh phù hợp với diện tích sân vườn nhà bạn, đảm bảo được sự bố trí hợp lý và tạo được điểm nhấn cho không gian sân vườn. Nếu không thích việc đặt quá nhiều cây cảnh, bạn có thể thiết kế một vườn hoa mini hoặc một hồ cá nhỏ để trang trí.

Chọn được phong cách thiết kế sân vườn cũng là một yếu tố quan trọng để bạn xác định được những tiểu cảnh trang trí liên quan. Sân vườn mini đẹp thường đi theo một chủ đề nhất định, nên bạn nên xác định được phong cách thiết kế sân vườn đẹp và chọn những tiểu cảnh xung quanh phong cách đó.

sân vườn nhỏ mini

3.2. Ánh sáng cho sân vườn mini

Trang trí sân vườn luôn phải đảm bảo yếu tố ánh sáng, kể cả đối với sân vườn mini. Có thể thấy, ánh sáng chính là yếu tố rất quan trọng để cho khu vườn nhỏ được tươi tốt và khỏe mạnh. Bởi sở dĩ cây cối luôn cần ánh sáng để quang hợp và phát triển, nếu không được cung cấp đầy đủ nguồn sáng, cây cối trong vườn sẽ trở nên yếu ớt và bạn sẽ phải chăm sóc chúng kỹ lưỡng hơn.

Nếu khu vực sân vườn nhà bạn bị hạn chế bởi ánh sáng tự nhiên, bạn cũng có thể lắp thêm hệ thống đèn LED chiếu sáng vào ban đêm. Điều này không chỉ giúp cây phát triển dễ dàng hơn mà còn làm cho không gian sân vườn của bạn nổi bật hơn rất nhiều.

sân vườn nhỏ mini

3.3. Phòng ngừa côn trùng

Một nhược điểm lớn của sân vườn đó chính là côn trùng. Những khu vực vườn cây cối thường là nơi trú ngụ cực kỳ ưa thích của nhiều loài côn trùng và sâu bọ nguy hiểm. Đặc biệt là ở trong những môi trường nước như hồ cá hay chum nước sẽ xuất hiện loài loăng quăng gây bệnh cho con người. Chính vì vậy, bạn nên có những biện pháp phòng ngừa côn trùng và sâu bệnh định kỳ để đảm bảo an toàn cho cây cối cũng như sức khỏe của cả nhà. 

sân vườn nhỏ mini

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên đây về sân vườn mini sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong việc thiết kế một sân vườn đẹp cho gia đình của mình. Để được tư vấn kỹ hơn về các mẫu sân vườn mini, hay cách trồng cây trong sân vườn nhỏ cũng như cách làm sân vườn nhỏ đẹp, quý khách vui lòng liên hệ ngay với Koji Landscape để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo