NHỮNG MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN MINI TRONG THIẾT KẾ CỰC ĐẲNG CẤP

28/05/2024
Với xu thế xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu trang trí nhà ở của đa số gia đình cũng ngày một tăng lên. Cũng chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn các dịch vụ chuyên thi công và thiết kế sân vườn để làm đẹp cho góc sân vườn nhà mình. Cùng với đó, việc thiết kế tiểu cảnh cũng được sự quan tâm khá nhiều từ các gia chủ. Vì vậy, hãy cùng Koji tìm hiểu hai mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp mini dưới đây để có được cho mình những mẫu thiết kế sân vườn đẹp nhất nhé.

 

1. Vai trò của tiểu cảnh sân vườn mini trong thiết kế

Tiểu cảnh sân vườn mini là những vật trang trí nhằm mô phỏng lại các yếu tố thiên nhiên như cây, nước, núi, tượng đá để tạo nên không gian tự nhiên ngay trong không gian nhà ở. Tiểu cảnh sân vườn mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ, cụ thể như sau:

1.1. Làm đẹp không gian sống

Sân vườn mini là bài toán giải đáp những vấn đề tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp rất đa dạng, phù hợp với mọi loại không gian và diện tích. 

1.2. Mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên

Tiểu cảnh vườn sẽ đem lại không khí thiên nhiên tươi mát cho gia đình gia chủ trong khuôn viên sân vườn. Đây sẽ là địa điểm nghỉ ngơi và hội họp lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình và bạn bè.

1.3. Giúp thanh lọc không khí

Ngoài chức năng tạo cảnh sân vườn đẹp, các tiểu cảnh như cây cối hay thác nước cũng là một nguồn lọc không khí rất hữu ích. Vì thế, kể cả trong mùa đông hay mùa hè nóng nực, bạn vẫn có thể cảm nhận được không gian mát mẻ và sảng khoái từ không gian sân vườn trong ngôi nhà của mình.

1.4. Mang ý nghĩa phong thủy

Vườn mini nếu được sắp xếp đúng hướng và đúng phong thủy sẽ đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho gia chủ. Một tiểu cảnh sân vườn đẹp và hợp phong thủy nên bày đủ 5 nhóm tượng trưng cho các yếu tố Ngũ hành: Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ. 

2. Những lưu ý để sở hữu một không gian tiểu cảnh sân vườn mini đẹp

Để sở hữu một không gian sân vườn với đầy đủ yếu tố tích cực và đúng phong thủy thì bạn nên lưu ý đến một số nguyên tắc sau để có một tiểu cảnh sân vườn mini đẹp. 

2.1. Lối đi

Bạn nên lựa chọn những tiểu cảnh sân vườn với lối đi uốn lượn, mềm dẻo. Điều này sẽ khiến cho khu vườn nhà bạn nhìn trông rộng và có chiều sâu hơn, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Đồng thời, bạn nên lựa chọn những loại vật liệu chắc chắn, dễ đi thay vì những loại vật liệu có bề mặt gỗ gồ ghề, không bằng phẳng.

2.2 Cổng

Phần cổng nên được thiết kế sao cho cân xứng với ngôi nhà và hợp với phong thủy. Ngoài ra, bạn nên xây cột đá ở 2 bên cổng vào để tạo được hiệu ứng vững chãi và chắc chắn.

2.3. Hàng rào

Theo quan niệm phong thủy, những hàng rào quá gần hoặc cao hơn so với nhà ở sẽ dẫn đến sự mất cân bằng năng lượng, tạo nhiều âm khí hướng vào nhà. Vì vậy, khi thiết kế, bạn nên chọn hàng rào có chiều cao đồng đều.

2.4. Vật trang trí sân vườn tiểu cảnh

Bạn nên sử dụng những vật trang trí sân vườn tiểu cảnh phù hợp với phong thủy nhà mình, điều này sẽ đem lại nhiều vận may cho các thành viên trong gia đình.

3. Chiêm ngưỡng những mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đẹp, độc đáo

Dưới đây là một số mẫu tiểu cảnh sân vườn mini mà bạn có thể tham khảo để có được cho mình một công trình thiết kế sân vườn đẹp.

San vuon Koji

San vuon Koji

San vuon Koji

San vuon Koji

San vuon Koji

San vuon Koji

San vuon Koji

 

 

 

Khi đến với Koji Landscape, bạn không nhất thiết phải có khoảng sân rộng mới có thể tạo được thiết kế sân vườn giá rẻ, đẹp.  Chỉ cần một khoảng sân nhỏ cũng đã có thể sở hữu ngay một tiểu cảnh sân vườn ngay trong ngôi nhà của bạn.

Nếu nhà bạn đang có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn của Koji Landscape thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây hoặc chat trực tiếp trên website để được các kiến trúc sư tư vấn chi tiết.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo