NHỮNG LỢI ÍCH ĐÁNG KỂ KHI SỞ HỮU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN TRONG KHUÔN VIÊN NHÀ

05/06/2024
Tiểu cảnh sân vườn luôn là một nơi thư giãn lý tưởng dành cho nhiều gia đình. Việc sở hữu cho mình một không gian sân vườn đẹp trong nhà mang lại nhiều lợi ích đáng kể mà bạn có thể không biết. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu xem những lợi ích đó là gì nhé!

 

1. Những giá trị mà tiểu cảnh sân vườn đẹp mang lại

Tiểu cảnh sân vườn là một không gian cực kỳ lý tưởng cho việc thư giãn, vì vậy, rất nhiều người đã tự tạo cho mình một khu vực sân vườn đẹp với những tiểu cảnh tự làm đơn giản, tạo một không gian sân vườn thoáng đãng và mát mẻ. 

1.1. Làm đẹp không gian sống

Tiểu cảnh sân vườn đẹp là bài toán giải đáp những vấn đề tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp rất đa dạng, phù hợp với mọi loại không gian và diện tích. 

1.2. Mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên

Tiểu cảnh vườn sẽ đem lại không khí thiên nhiên tươi mát cho gia đình gia chủ trong khuôn viên sân vườn. Đây sẽ là địa điểm nghỉ ngơi và hội họp lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình và bạn bè.

1.3. Giúp thanh lọc không khí

Ngoài chức năng tạo cảnh sân vườn đẹp, các tiểu cảnh như cây cối hay thác nước cũng là một nguồn lọc không khí rất hữu ích. Vì thế, kể cả trong mùa đông hay mùa hè nóng nực, bạn vẫn có thể cảm nhận được không gian mát mẻ và sảng khoái từ không gian sân vườn trong ngôi nhà của mình.

1.4. Mang ý nghĩa phong thủy

Tiểu cảnh sân vườn nếu được sắp xếp đúng hướng và đúng phong thủy sẽ đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho gia chủ. Một tiểu cảnh sân vườn đẹp và hợp phong thủy nên bày đủ 5 nhóm tượng trưng cho các yếu tố Ngũ hành: Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ. 

2. Tham khảo một số mẫu tiểu cảnh sân vườn đang được ưa chuộng hiện nay

2.1. Tiểu cảnh sân vườn phong cách Nhật Bản

Một tiểu cảnh sân vườn đơn giản phong cách Nhật Bản thường bao gồm các yếu tố tiểu cảnh như: hồ nước, đá, cây, cát, tre, cá Koi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy một số những tiểu cảnh trang trí khác như: đèn đá, cây cầu, bàn trà,... 

sân vườn koji\

Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản đem lại một bức tranh thiên nhiên đầy cổ kính nhưng cũng chứa đựng những nét hiện đại phù hợp với xu hướng hiện nay. 

2.2. Tiểu cảnh sân vườn phong cách Việt Nam

Phong cách sân vườn Việt Nam luôn mang lại không gian sống gần gũi với gia đình nhất. Mặc dù bị chịu ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách Trung Quốc, tuy nhiên, tiểu cảnh sân vườn Việt Nam vẫn mang nhiều nét đặc trưng rất đặc biệt không thể trộn lẫn.

2.3. Tiểu cảnh sân vườn phong cách Trung Quốc

Phong cách thiết kế sân vườn Trung Quốc nhìn chung khá giống với phong cách Nhật Bản, vì chúng đều mang đậm nét văn hóa Châu Á trong đó. 

Tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc luôn chú trọng đến con người và thiên nhiên, cây cối sẽ được bố trí hài hòa với cảnh quan xung quanh.

2.4. Tiểu cảnh sân vườn trong nhà

Ngoài khu vực ngoài trời, bạn cũng có thể tận dụng không gian sống trong nhà mình để thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Điều này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sống động hơn rất nhiều nhờ vào những tiểu cảnh thiên nhiên như cây cối hay bể cá.

2.5. Tiểu cảnh sân thượng

Thiết kế tiểu cảnh trên sân thượng cũng là một phong cách cực kỳ độc đáo, khiến cho “khu vườn trên mây” nhà bạn trở nên xanh mát và phong phú hơn rất nhiều.

 

 

3. KOJI - Đơn vị thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn hiện đại

Để thiết kế một tiểu cảnh sân vườn hiện đại, gia chủ cần cân nhắc chọn lựa kĩ đơn vị thiết kế thi công thực hiện. KOJI là đơn vị chuyên thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn hiện đại với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, sẽ đem tới sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Là đơn vị với gần 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động kiến trúc cảnh quan, KOJI đưa ra sự đảm bảo cho khách hàng như một lời khẳng định về chất lượng dịch vụ của KOJI:

  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình
  • Bản vẽ, thi công luôn được hoàn thành đúng tiến độ
  • Chi phí luôn tối ưu, phù hợp với khách hàng
  • Quy trình thực hiện chuyên nghiệp

Nếu có nhu cầu thi công thiết kế sân vườn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo