CÙNG NGẮM NGHÍA 2 MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐỘC ĐÁO VÀ ĐƯỢC YÊU THÍCH HIỆN NAY

28/05/2024
Với xu thế xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu trang trí nhà ở của đa số gia đình cũng ngày một tăng lên. Cũng chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn các dịch vụ chuyên thi công và thiết kế sân vườn để làm đẹp cho góc sân vườn nhà mình. Cùng với đó, việc thiết kế tiểu cảnh cũng được sự quan tâm khá nhiều từ các gia chủ. Vì vậy, hãy cùng Koji tìm hiểu hai mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp dưới đây để có được cho mình những mẫu thiết kế sân vườn đẹp nhất nhé.

 

1. Vai trò của tiểu cảnh sân vườn trong thiết kế

Tiểu cảnh sân vườn là những vật trang trí nhằm mô phỏng lại các yếu tố thiên nhiên như cây, nước, núi, tượng đá để tạo nên không gian tự nhiên ngay trong không gian nhà ở. Tiểu cảnh sân vườn mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ, cụ thể như sau:

1.1. Làm đẹp không gian sống

Tiểu cảnh sân vườn chính là bài toán giải đáp những vấn đề tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp rất đa dạng, phù hợp với mọi loại không gian và diện tích. 

1.2. Mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên

Tiểu cảnh vườn sẽ đem lại không khí thiên nhiên tươi mát cho gia đình gia chủ trong khuôn viên sân vườn. Đây sẽ là địa điểm nghỉ ngơi và hội họp lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình và bạn bè.

1.3. Giúp thanh lọc không khí

Ngoài chức năng tạo cảnh sân vườn đẹp, các tiểu cảnh như cây cối hay thác nước cũng là một nguồn lọc không khí rất hữu ích. Vì thế, kể cả trong mùa đông hay mùa hè nóng nực, bạn vẫn có thể cảm nhận được không gian mát mẻ và sảng khoái từ không gian sân vườn trong ngôi nhà của mình.

1.4. Mang ý nghĩa phong thủy

Tiểu cảnh nhà vườn nếu được sắp xếp đúng hướng và đúng phong thủy sẽ đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho gia chủ. Một tiểu cảnh sân vườn đẹp và hợp phong thủy nên bày đủ 5 nhóm tượng trưng cho các yếu tố Ngũ hành: Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ. 

 

2. Khám phá 2 mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp và độc đáo

Hiện nay, người ta thường chia làm hai loại tiểu cảnh tĩnh và tiểu cảnh động. Mỗi loại tiểu cảnh đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là những đặc điểm của hai loại tiểu cảnh này.

2.1. Tiểu cảnh tĩnh

Tiểu cảnh tĩnh thường được các kiến trúc sư dày công thiết kế để tạo nên một tác phẩm thực sự hoàn chỉnh. Một số tiểu cảnh tĩnh có thể kể đến như:

  • Hồ thủy sinh nuôi cá cảnh

Đây là một trong những tiểu cảnh được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi tính đơn giản nhưng cũng đầy nét nổi bật. Hồ cá thường được rải sọi và các loại cây thủy sinh dưới nước, mang lại tính thẩm mỹ cao, gây hứng thú đối với nhiều người.

 

 

 

  1. Hồ cá Koi

Đây là lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng. Với kiểu thiết kế hồ cá Koi theo phong cách Á Đông, điều này sẽ không chỉ tạo ấn tượng mà còn hợp phong thủy cho gia đình, đem lại thịnh vườn và may mắn cho gia chủ.

dự trù kinh phí là gì?

dự trù kinh phí là gì?

2.2. Tiểu cảnh động

Khác với tiểu cảnh tĩnh, tiểu cảnh động được chia ra làm nhiều loại hơn. Dựa vào nhu cầu và sở thích của chủ nhà mà có thể lựa chọn và thiết kế tiểu cảnh động phù hợp nhất cho gia đình. Một số loại tiểu cảnh động phổ biến hiện nay trong tiểu cảnh sân vườn có thể kể đến như:

  • Tiểu cảnh động hòn non bộ kết hợp thác nước trên ghềnh đá

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo của núi non và sông hồ mini làm cho sân vườn tràn ngập không gian thiên nhiên đẹp đẽ. Sư đa dạng về kích thước và kiểu dáng của ghềnh đá giúp tạo điểm nhấn cho tiểu cảnh hòn non bộ.

  • Tiểu cảnh động với thác nước trên tường

Thác nước được tạo nên trên bức tường thẳng đứng là một giải pháp giúp tối ưu diện tích sân vườn và được sử dụng rất nhiều trong tiểu cảnh động để tiết kiệm không gian sống. Chủ nhà cũng có thể sáng tạo tiểu cảnh tùy ý với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau.

  • Tiểu cảnh động với thác nước bằng kính

Tương tự như tiểu cảnh thác nước trên tường, tiểu cảnh động với thác nước bằng kính cũng giúp cho diện tích không gian sân vườn được tối ưu một cách đáng kể. Bên cạnh đó, mẫu tiểu cảnh sân vườn này cũng tạo ra sự dàn trải âm thanh mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn cho gia đình.

tiểu cảnh sân vườn

  • Tiểu cảnh động với thác nước trên chum vại

Khi thiết kế thác nước trên chum vại, chúng ta cũng có thể kết hợp một số tiểu cảnh khác như tranh phong thủy, đá cuội, đá phong thủy,... để khiến cho không gian sân vườn trở nên độc đáo hơn. Ngoài ra, phong cách thiết kế này cũng mang đậm tính truyền thống và sự bình dị cho gia chủ.

San vuon Koji

 

 

3. KOJI - Đơn vị thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn

Để thiết kế một tiểu cảnh sân vườn, gia chủ cần cân nhắc chọn lựa kĩ đơn vị thiết kế thi công thực hiện. KOJI là đơn vị chuyên thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn hiện đại với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, sẽ đem tới sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Là đơn vị với gần 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động kiến trúc cảnh quan, KOJI đưa ra sự đảm bảo cho khách hàng như một lời khẳng định về chất lượng dịch vụ của KOJI:

  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình
  • Bản vẽ, thi công luôn được hoàn thành đúng tiến độ
  • Chi phí luôn tối ưu, phù hợp với khách hàng
  • Quy trình thực hiện chuyên nghiệp

Nếu có nhu cầu thi công thiết kế sân vườn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo