TOP NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP MINI SẼ KHIẾN BẠN PHẢI CHOÁNG NGỢP

22/05/2024
Hiện nay, cuộc sống ngày càng hiện đại và đời sống con người cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Nhờ đó, nhu cầu làm đẹp và trang trí cho ngôi nhà của nhiều người cũng ngày một tăng lên. Với khu vực nội đô có diện tích hẹp và ít, thì nhiều người đã chọn trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những không gian sân vườn mini cực nhỏ gọn và đẹp mắt.

 

1. Sân vườn đẹp mini là gì?

Sân vườn nói chung và không gian sân vườn mini nói riêng không chỉ có sự xuất hiện của các loài cây và hoa, mà đây còn là một không gian được thiết kế theo một phong cách nhất định. Không gian sân vườn mini là sự kết hợp của sự sắp xếp các bố cục, chi tiết giữa cây cảnh, các cây hoa trang trí và tiểu cảnh. Ngoài ra, đây còn là một không gian mang đậm tính phong thuỷ, giúp thu hút những năng lượng may mắn, tích cực về cho gia chủ.

Tuỳ theo các quan niệm mà người ta chia sân vườn mini thành hai loại dưới đây:

  • Theo vị trí: sân vườn mini thường được chia theo các vị trí trong không gian nhà ở của gia chủ, ví dụ như phòng khách, ngoài sân, trên sân thượng hoặc ở ban công,…
  • Theo đặc điểm tiểu cảnh: Xét về khía cạnh đặc điểm của tiểu cảnh, người ta cũng chia ra làm hai loại sân vườn mini theo đặc tính: sân vườn mini với tiểu cảnh động và sân vườn mini với tiểu cảnh tĩnh. Sân vườn mini với tiểu cảnh động gồm có những tiểu cảnh có sức sống như hồ cá Koi, thác nước nhân tạo hay bể cá cảnh,… Đối với sân vườn mini tiểu cảnh tĩnh, đây là không gian với các vật trang trí như câu cảnh, cây hoa hoặc tượng và đá,…

2. Vì sao nên thiết kế sân vườn mini?

Vậy thiết kế sân vườn đẹp có những lợi ích riêng biệt gì? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về lợi ích của việc sở hữu một khu vườn mini trong nhà nhé!

2.1. Làm tăng thẩm mỹ không gian sống

Lợi ích đầu tiên được thể hiện rõ ràng nhất trong việc thiết kế sân vườn đó chính là giúp ngôi nhà trở nên đẹp đẽ hơn. Một không gian sân vườn đẹp sẽ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho cả ngôi nhà, là góc “check-in” ngay tại gia cho các thành viên trong gia đình và bạn bè, người thân của gia chủ.

2.2. Mang ý nghĩa phong thuỷ

Ngoài ra, không gian sân vườn mini còn mang ý nghĩa phong thuỷ mạnh mẽ. Theo quan niệm của người Á Đông, mỗi khi xây dựng hoặc thiết kế một công trình mới, đặc biệt là công trình sân vườn, gia chủ sẽ thường xem phong thủy để có được hướng sân vườn đẹp, cũng như tìm các loại vật liệu trang trí phù hợp với mệnh của mình. Điều này là rất quan trọng trong việc thiết kế sân vườn, bởi vì mỗi một không gian sân vườn hợp phong thuỷ sẽ đem lại vận khí tốt, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

2.3. Tạo không khí mát mẻ

Việc sở hữu một không gian sân vườn mini ngay tại nhà còn giúp cho không gian nhà ở của bạn trở nên thoáng mát và sạch sẽ hơn rất nhiều. Bởi vì cây cối có chức năng điều hoà và thanh lọc không khí, thuận lợi cho việc loại bỏ các bụi bẩn và khí nóng, đem lại bầu không khí mát mẻ cho ngôi nhà. Ngoài ra, có được một không khí trong lành trong ngôi nhà của mình còn là một cách giúp con người giảm stress cực kỳ hiệu quả.

3. Lưu ý khi thiết kế các mẫu sân vườn mini

Vậy việc thiết kế sân vườn mini có cần những lưu ý gì không? Câu trả lời là có, và chúng ta cần lưu ý đến những điều sau đây để có một không gian sân vườn hoàn chỉnh.

3.1. Chọn tiểu cảnh phù hợp

Điều kiện tiên quyết cho việc thiết kế sân vườn mini là chọn tiểu cảnh phù hợp với kích thước của không gian sân vườn. Không nên chọn những tiểu cảnh quá to, sẽ khiến cho không gian sân vườn mini của bạn trở nên chật chội và tạo cảm giác ngột ngạt. Ngoài ra, đối với sân vườn mini, chúng ta có thể lắp đặt thêm một thác nước nhân tạo nhỏ cùng với tiểu cảnh đá và tượng trang trí để không gian sân vườn trông thật hơn.

3.2. Ánh sáng cho sân vườn mini

Một không gian sân vườn được hưởng đủ ánh sáng mặt trời là rất quan trọng. Bởi vì chủ yếu sân vườn mini sẽ có rất nhiều cây cảnh, vì vậy cần đặt vị trí thiết kế đón được nhiều ánh nắng mặt trời và có không gian thoáng đãng. Nếu thiết kế không gian sân vườn ở trong nhà, bạn nên chú ý cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây cối hoặc tốt nhất là nên thiết kế sân vườn mini ớ vị trí dưới giếng trời hay những nơi đón nhiều ánh sáng mặt trời trong nhà.

3.3. Phòng ngừa côn trùng

Một lưu ý rất quan trọng khác mà gia chủ cần lưu ý khi thiết kế sân vườn mini đó chính là phòng ngừa côn trùng thường xuyên. Nếu không gian sân vườn không được chăm sóc và bảo vệ thường xuyên, đây sẽ trở thành nơi trú ngụ của rất nhiều loại nấm mốc và côn trùng có hại. Đối với sân vườn mini được thiết kế trong nhà thì việc phòng ngừa côn trùng nên được thường xuyên thực hiện, bởi nếu không sẽ rất dễ gây bẩn cho nhà cửa. Nhìn chung, việc bảo vệ sân vườn bằng những biện pháp phòng ngừa côn trùng là rất quan trọng để giữ cho cây cối được khoẻ mạnh và không gian sân vườn cũng trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều.

4. Những phong cách thiết kế sân vườn mini trong nhà

4.1. Phong cách sân vườn mini Nhật Bản

Ngày nay, các thiết kế sân vườn mini với phong cách Nhật Bản đang được rất nhiều người ưa chuộng. Một bể cá Koi hay những tiểu cảnh mang đậm nền văn hóa Nhật Bản luôn đem lại cho con người cảm giác yên bình, tĩnh lặng đến kỳ lạ. Vì vậy, nhiều người chọn thiết kế sân vườn theo phong cách này với hy vọng sẽ tìm thấy được một chốn bình yên giữa nhịp sống hối hả hiện nay.

 

 

 

4.2. Phong cách sân vườn mini Việt Nam

Một thiết kế sân vườn mang đậm phong cách Việt Nam xưa luôn gợi lại cho nhiều người những ký ức, những nền văn hoá lâu đời của các làng quê Việt Nam. Đây cũng là một phong cách giúp mọi người lưu giữ lại được những nét truyền thống đẹp đẽ vốn có của người dân Việt Nam. Chúng ta có thể trang trí sân vườn đẹp bằng những tiểu cảnh như chum, vại hay thác nước nhỏ.

 

 

4.3. Phong cách sân vườn mini Châu Âu

Đối với những ai muốn tìm đến phong cách hiện đại thì có thể thiết kế sân vườn nhà mình theo lối Châu Âu. Phong cách Châu Âu chủ yếu với tông màu trắng đen nhã nhặn chắc chắn sẽ mang lại cho ngôi nhà hơi hướng hiện đại và sang trọng, phù hợp với những ngôi nhà biệt thự mang phong cách cổ điển. Vì vậy, sân vườn Châu Âu chắc chắn sẽ rất phù hợp với những người yêu thích sự hiện đại nhưng cũng có phần thơ mộng, tinh tế trong những kiến trúc phương Tây.

 

5. Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp xu hướng 2024

Ngoài những phong cách thiết kế sân vườn mini nêu trên, quý bạn đọc cũng có thể tham khảo một số mẫu thiết kế sân vườn theo các phong cách khác nhau sau đây để có thể tìm ra cho mình lối thiết kế phù hợp nhất.

Những mẫu sân vườn mini phong cách Châu Á, đặc biệt là phong cách Nhật Bản luôn được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn thiết kế. Bởi sở dĩ lối kiến trúc này có phần thân thuộc với người dân Việt Nam và phù hợp với thị hiếu của nhiều người. Hơn nữa, các thiết kế cũng rất đa dạng, tỉ mỉ trong từng chi tiết mà lại không quá cầu kỳ hay tốn công chăm sóc cây cối trong sân vườn.

Những tiểu cảnh chủ yếu có trong sân vườn Châu Á đó chính là cây tùng và các loại cây dáng bonsai, hồ cá Koi, thác nước nhỏ và những tiểu cảnh sỏi, đá,.. Những yếu tố này tạo nên một bức tranh thiên nhiên cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng, là không gian trang trí vô cùng hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, những tiểu cảnh trong sân vườn Châu Á đều mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau, vì vậy, tất cả tạo nên một khung cảnh tổng thể vô cùng hoàn hảo và tuyệt mỹ.

 

 

Không gian sân vườn mini đẹp phong cách Châu Á có một đặc điểm chung là được trang trí bởi nhiều loại cây khác nhau, xen lẫn với những tiểu cảnh mang đậm tính truyền thống như đèn đá của người Nhật, chum vại tượng trưng cho nét văn hóa của người Việt hay những chiếc đèn lồng tượng trưng cho nét đẹp của người Hoa. Việc kết hợp những yếu tố truyền thống với thiết kế sân vườn đã không còn là điều xa lạ với nhiều người, nó giúp cho không gian sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều khi lưu giữ được những nét văn hóa đẹp bản xứ.

 

Trên đây là những thông tin mà Koji Landscape muốn chia sẻ đến quý bạn đọc về những mẫu sân vườn mini đang được ưa chuộng hiện nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên lạc đến số hotline 0912 879 919 để được tư vấn miễn phí nhé!



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo