TỔNG HỢP NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP NHÀ CẤP 4 DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH SỰ BÌNH YÊN

13/06/2024
Với cuộc sống đầy bộn bề như hiện nay, nhiều người muốn tìm cho mình những không gian bình yên để được sạc lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Một ngôi nhà cấp 4 với sân vườn đẹp ngày nay lại trở thành niềm mơ ước với nhiều người, để họ có thể thoải mái đắm chìm trong không gian thư giãn ngay tại chính ngôi nhà của mình. Koji Landscape sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẫu sân vườn đẹp nhà cấp 4 để bạn có thể tham khảo cũng như tìm được cho mình một chốn an yên phù hợp nhé!

 

1. Nhu cầu thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 hiện nay

Ngày nay, việc tìm và sở hữu cho bản thân và gia đình một không gian sống đơn giản mà thư thái là điều không khó. Nhiều người đã lựa chọn thiết kế sân vườn cho không gian nhà ở cấp 4 để tìm về những cảm giác bình yên, thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

1.1. Vì sao cần thiết kế sân vườn nhà cấp 4 trong không gian sống?

Không chỉ đem lại hiệu quả về tính thẩm mỹ cho không gian sống, sân vườn đẹp còn giúp chúng ta giảm các bệnh về đường hô hấp và là một liều thuốc giảm stress cực kỳ hiệu quả. Ngày nay không khí đang dần trở nên ô nhiễm hơn rất nhiều do tác động của đô thị hóa, vậy nên, tìm về một không gian thoáng mát và trong lành chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của nhiều người. 

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Bên cạnh đó, nếu bạn chọn thiết kế sân vườn theo phong cách Việt Nam, nó sẽ gợi nhắc bạn về những ký ức tuổi thơ và lưu giữ được những hình ảnh chân thực, mộc mạc và giản dị của những làng quê Việt Nam.

1.2. Đặc điểm của những mẫu sân vườn đẹp nhà cấp 4

Những ngôi nhà cấp 4 thường sẽ có diện tích vừa và lớn, để phù hợp cho việc thiết kế sân vườn. Ngoài ra, sân vườn nhà cấp 4 thường sẽ tái hiện lại những bức tranh thiên nhiên, đem đến sự đơn giản, trong lành và thoáng đãng cho không gian sống.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Hầu hết những vật liệu hay tiểu cảnh trang trí đều đến từ tự nhiên như cát, sỏi, cây cảnh, đá, gỗ, tre,.... nhằm tái hiện lại những gì thân thuộc nhất với chúng ta.

2. Những lưu ý khi thiết kế sân vườn đẹp nông thôn

2.1. Phong cách thiết kế

Tùy vào sở thích của mỗi người sẽ có những phong cách sân vườn khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng kết hợp quá nhiều phong cách trong cùng một thiết kế. Điều này sẽ gây ra sự rối mắt và không thống nhất cho không gian sân vườn. 

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Ví dụ như nếu bạn muốn thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản, bạn có thể kết hợp các vật trang trí như hồ cá, cây bonsai hoặc tiểu cảnh đèn đá,.... để tăng thêm tính chân thật cho bức tranh thiên nhiên. Không nên bài trí những vật dụng không liên quan đến tổng thể như chum nước hoặc tượng đá mang phong cách Châu Âu.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

2.2. Bố trí hợp lý

Từng chi tiết trong sân vườn đẹp nhà cấp 4 nên sở hữu cho mình một vị trí phù hợp. Dựa trên một vài quy tắc thiết kế cơ bản mà chúng ta đều có thể dễ dàng tìm hiểu và sắp đặt chúng sao cho phù hợp. Mỗi sự vật trong sân vườn cũng nên có sự liên kết với nhau để tạo nên tính đồng nhất, tạo nên một bố cục sân vườn hoàn hảo, đẹp tinh tế.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Bên cạnh đó, các tiểu cảnh sân vườn có thể lặp lại một số chi tiết nhưng cần theo một trật tự nhất định. Bạn có thể sắp xếp chúng đứng cạnh nhau hoặc rời rạc để không gian sân vườn thêm phần độc đáo hơn.

2.3. Phối màu sắc thích hợp

Hầu hết không gian sân vườn sẽ có màu sắc xanh tự nhiên của cây cối, vậy nên bạn cũng có thể kết hợp với một số màu sắc khác như trắng, đỏ, nâu để tạo nên một không gian sân vườn đa dạng màu sắc. Ngoài ra, trồng thêm những loại hoa rực rỡ sắc màu cũng là một điểm nhấn để cho không gian sân vườn nhà bạn bớt nhàm chán hơn.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Trên đây Koji đã giới thiệu đến bạn đọc những mẫu sân vườn đẹp nhà cấp 4 đang được mến mộ nhất hiện nay. Cùng với đó là những thông tin cần thiết để sở hữu một sân vườn đẹp và hoàn hảo. Hãy truy cập ngay vào trang web chính thức của Koji để tham khảo thêm nhiều mẫu sân vườn hot nhất hiện nay nhé.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo