KHÁM PHÁ NGAY NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP TỰ LÀM GIÚP BẠN THỎA SỨC SÁNG TẠO

12/06/2024
Nếu là người yêu thiên nhiên và muốn tự sáng tạo thiết kế cho không gian nhà mình một khu vườn tuyệt đẹp thì hãy tham khảo ngay một số mẫu sân vườn tự làm đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây mà Koji Landscape đã tổng hợp được nhé.

 

1. Phong cách thiết kế sân vườn đẹp

Nghệ thuật là muôn hình vạn trạng và đa dạng trong từng thiết kế. Đối với thiết kế sân vườn cũng vậy, ngày nay có rất nhiều phong cách thiết kế sân vườn đẹp tự làm tại nhà được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn thiết kế, kết hợp với sự sáng tạo của từng người. Trong đó phổ biến nhất phải kể đến một số mẫu sân vườn đẹp tự làm dưới đây:

1.1. Phong cách văn hóa phương Đông

Các nước Châu Á như Việt Nam hay Nhật Bản, Trung Quốc đều có nền văn hóa tương tự nhau, tạo nên một bức tranh tổng thể về nét đẹp phương Đông vô cùng hoàn hảo. Vậy nên, nhiều người lựa chọn thiết kế sân vườn mô phỏng lại những nét văn hóa của người phương Đông như hồ cá, thác nước, núi non,... để tạo nên một bức tranh thiên nhiên thân thuộc.

  • Sân vườn Á Đông thường đem lại nét uyển chuyển mềm mại nhưng cũng rất vững chãi, tạo nên nét cuốn hút vô cùng độc đáo trong từng thiết kế.
  • Ngoài ra, sân vườn phương Đông thường được kết hợp với những tiểu cảnh quen thuộc và gần gũi với đời sống con người như chum, vại nước hay ao cá,... Đây đều là những vật liệu dễ tìm và bạn cũng có thể dễ dàng sắp đặt chúng một cách hợp lý để làm tiểu cảnh sân vườn trong nhà mình.

  • Hơn nữa, người Châu Á thường cố gắng để được sống hòa mình vào thiên nhiên hữu tình, vì vậy trong các thiết kế của họ sẽ luôn có những cây trồng mang nét truyền thống như tre, trúc, tùng,....

1.2. Sân vườn phong cách Nhật Bản

Nằm trong nhóm phong cách sân vườn Á Đông, mẫu sân vườn đẹp Nhật Bản mang trong mình những điểm nhấn cực kỳ nổi bật và được nhiều người lựa chọn thiết kế. Có thể nói, Nhật Bản là một nước truyền thống và cũng có rất nhiều quang cảnh, giống cây đẹp, vậy nên nhiều gia chủ luôn có mong muốn được tái hiện một khu vườn Nhật ngay trong chính không gian sân vườn nhà mình.

Sân vườn Nhật Bản thường sẽ mang đến một không gian yên bình, tĩnh lặng với dòng nước chảy đều, cùng với sự xanh mát của những loài cây tiểu cảnh truyền thống. Ngoài mục đích trang trí tiểu cảnh, sân vườn Nhật Bản cũng giúp con người ta cảm thấy như được trút bỏ mọi áp lực bởi sự yên ả vốn có của nó. Vứt xa mọi bộn bề và áp lực cuộc sống, sân vườn Nhật Bản sẽ mang lại cho bạn cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát và bình yên.

Trong sân vườn Nhật Bản, người ta lại chia ra làm 2 phong cách riêng biệt, đó là:

  • Sân vườn Nhật mang hơi hướng Thiền định: mỗi yếu tố trong không gian sân vườn đều mang một ý nghĩa nhất định, và bạn nên chọn những vật trang trí hợp với phong thủy của mình, có thể là đá, sỏi, khóm hoa, cây bonsai, hay tiểu cảnh hồ cá,....

  • Phong cách vườn trà Nhật: phong cách này được khá nhiều người ưa chuộng. Còn gì tuyệt hơn việc ngồi thưởng trà và ngắm nhìn không gian sân vườn đẹp ngay trước mắt và đắm chìm vào không gian thư giãn ấy. Bạn có thể tự mình đặt thêm một bàn tiệc trà nhỏ hay có thể kết hợp với một chiếc xích đu để không gian thêm sống động hơn.

1.3. Phong cách Châu Âu

Sân vườn Châu Âu luôn đề cao sự tinh tế trong từng thiết kế, vì vậy bạn có thể thấy màu chủ đạo trong phong cách này chủ yếu là màu trắng tinh khôi. Hơn nữa, sân vườn Châu Âu tuy có thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên được nét sang trọng và tỉ mỉ trong từng thiết kế.

cây nhỏ

Ngoài ra, sân vườn Châu Âu thường được kết hợp với không gian vui chơi của cả gia đình nên bạn có thể kết hợp thêm một số tiểu cảnh hay một khu vực dã ngoại ngay tại không gian sân vườn đẹp tự làm trong nhà mình.

2. Các ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp tự làm

2.1. Lối đi

Bạn có thể trải thảm cỏ và lát đá trên lối đi của không gian sân vườn, điều này sẽ đem lại lợi ích thẩm mỹ vô cùng lớn. Hãy tưởng tượng bạn có thể vừa bước đi trên những thảm cỏ xanh, vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh mà sân vườn đem lại.

2.2. Bộ bàn ghế

Để tạo điểm nhấn cho khu vườn, bạn có thể tự mình đặt thêm một bộ bàn ghế phù hợp với phong cách sân vườn mà bạn đã lựa chọn. Đây sẽ là một chi tiết tạo điểm nhấn cho cả khu vực sân vườn.

2.3. Hệ thống đèn

Nếu muốn không gian sân vườn nhà mình lung linh hơn, đặc biệt là vào buổi đêm, bạn cũng có thể sắp đặt thêm hệ thống đèn trang trí để có được một khu vườn hoàn hảo nhất, luôn nổi bật dù vào ban ngày hay ban đêm.

đèn sân vườn

2.4. Chậu cây tái chế

Nếu bạn là người yêu môi trường và muốn biến những thứ cũ kỹ, bỏ đi thành những vật dụng trang trí thì có thể cân nhắc việc sáng tạo những lốp xe cũ hoặc bình nhựa bỏ đi để làm nên những chậu cây với hình thù đa dạng và đầy màu sắc.

sân vườn koji

Trên đây là một số phong cách sân vườn đang được ưa thích nhất hiện nay. Cùng với đó là một số gợi ý giúp bạn tự thiết kế sân vườn đẹp, hiện đại theo ý mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 24/7.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo