Ý TƯỞNG CHO MỘT THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP ĐƠN GIẢN

21/05/2024
Một sân vườn đẹp cần có sự phân bố các tiểu cảnh hợp lý, và bố trí diện tích và không gian thiết kế hợp lý, thuận tiện cho việc sinh hoạt trong nhà. Ngoài ra, mẫu thiết kế sân vườn đẹp cũng cần đáp ứng được yếu tố phong thủy để tạo ra một không gian sân vườn vừa có tính thẩm mỹ vừa mang lại may mắn cho gia chủ. Vậy làm thê nào để sở hữu được một sân vườn đẹp đơn giản? Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

mẫu sân vườn đẹp

1. Thiết kế sân vườn là gì?

Thiết kế sân vườn là một công việc đầy tính nghệ thuật, đó là cả một quá trình nhằm tìm ra những phương án thiết kế và bài trí đồ vật một cách hợp lý để có thể tạo nên một không gian sân vườn đẹp. 

mẫu sân vườn đẹp

Ngoài ra, dù diện tích rộng hay hẹp thì không gian sân vườn cũng đều làm tăng thêm vẻ đẹp, không gian thư thái cho các khuôn viên nhà ở. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể đa dạng và linh hoạt trong các thiết kế sân vườn. Một sân vườn đẹp sẽ tạo cho chúng ta cảm giác thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi, giúp đem lại nguồn năng lượng tươi mới và sáng khoái, giảm stress cực kỳ hiệu quả.

2. Sáu nguyên tắc cơ bản trong thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn là công việc đòi hỏi tính sáng tạo và tỉ mỉ trong công việc rất cao, bởi vậy những sự rập khuôn theo một nguyên tắc nhất định sẽ khiến công việc trở nên không hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có một số nguyên tắc được coi là khung xương mà bạn có thể áp dụng để có được mẫu thiết kế sân vườn đẹp ưng ý.

mẫu sân vườn đẹp

2.1. Tính thống nhất

Một sân vườn đẹp cần đảm bảo được tính chất lặp lại và nhất quán giữa các yếu tố như giống cây, kích thước, chiều cao, kết cấu, màu sắc của cây, các nhóm thực vật, đá hoặc các vật dụng trang trí được sử dụng trong thiết kế sân vườn.

mẫu sân vườn đẹp

2.2. Tính đơn giản hóa

Tính đơn giản là phong cách mà hầu hết được áp dụng rất nhiều trong thiết kế, sự đơn giản luôn đem lại những điểm nhấn đầy bất ngờ cho sân vườn. Bạn có thể áp dụng sự đơn giản trong việc thiết kế sân vườn theo phong cách mình đã định.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

2.3. Chuyển tiếp tự nhiên

Nguyên tắc này nhằm tránh được sự thay đổi quá nhanh trong thiết kế và không quá khó để áp dụng. Chúng ta có thể áp dụng tính chuyển tiếp tự nhiên này bằng việc “tạo ảo giác” trong thiết kế, điều này sẽ giúp sân vườn trông chuyên nghiệp hơn và cũng tránh được những sai lầm khi trồng cây theo cảm tính.

mẫu sân vườn đẹp

Tính chuyển tiếp tự nhiên thường phụ thuộc vào chiều cao và màu sắc của cây cối, bên cạnh đó cũng còn có các yếu tố khác của cảnh quan như cấu trúc, hình dạng và kích thước của lá cây hoặc tượng đá,..

2.4. Tính cân bằng

Bạn có thể áp dụng một trong hai dạng cân bằng dưới đây để sở hữu một không gian sân vườn đẹp và mới mẻ:

mẫu sân vườn đẹp

  • Cân bằng đối xứng: trong thiết kế này, tất cả các thành phần sẽ được chia đều một cách tổng thể, đối xứng với nhau theo hình dạng, kích thước, màu sắc,... 
  • Cân bằng không đối xứng: phong cách thiết kế này tôn trọng sự sắp xếp ngẫu nhiên các thành phần trong sân vườn, Tuy nhiên chúng vẫn giữ được nét tự nhiên cho khu vườn chứ không lộn xộn và rối mắt.

mẫu sân vườn đẹp

2.5. Màu sắc

Một trong những yếu tố định hình được phong cách sân vườn đó chính là màu sắc, đây là yếu tố tô điểm cho không gian sân vườn đẹp. Gam màu có thể chia làm hai loại đó là tông nóng và tông lạnh.

mẫu sân vườn đẹp

Tông màu nóng sẽ thường dùng cho những thiết kế đề cao tính mộc mạc và giản dị, mang đậm phong cách cổ điển và truyền thống. Còn tông màu lạnh sẽ đem đến cho không gian sân vườn những nét hiện đại và tinh tế, sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp hai tông màu với nhau, nhưng lưu ý nên kết hợp sao cho thật sự hài hòa và không bị quá rối mắt, nếu không sẽ gậy ra hiệu ứng ngược đối với không gian sân vườn nhà bạn.

2.6. Tính cân đối

Sự cân đối giữa các yếu tố là sự hòa hợp về tỉ lệ các thành phần trong cùng một khung hình. Tuy nhiên tính cân đối có thể được điều chỉnh linh hoạt để dễ dàng phù hợp với nhiều khu vực khác nhau, tạo tỷ lệ thuận giữa ba kích thước dài - rộng - sâu hoặc cao. Bạn có thể dễ dàng áp dụng quy tắc này vào không gian sân vườn của mình để đem lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ chỉ với vài bước quan sát đơn giản.

 

mẫu sân vườn đẹp

3. Tại sao bạn nên chọn KOJI làm đơn vị thiết kế thi công cảnh quan?

KOJI là đơn vị chuyên thiết kế được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Do đó, nếu đang phân vân tìm đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp, uy tín hãy đến với KOJI, bởi:

  • Có hơn 9+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thiết kế sân vườn.
  • Có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, năng động và có các nghệ nhân làm vườn lâu năm.
  • Ngoài thiết kế, KOJI còn là đơn vị cung cấp các loại cây công trình, ăn trái, cây bụi, … KOJI sở hữu hệ thống vườn ươm rộng và đa dạng các loại cây.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và luôn đảm bảo tiến độ thi công cho khách hàng.
  • Luôn đảm bảo chi phí thiết kế phù hợp với ngân sách của khách hàng.

Trên đây là những thông tin KOJI muốn chia sẻ với các bạn về thiết kế sân vườn. Hy vọng các bạn có thể tham khảo những ý tưởng kiến trúc độc đáo này để có được thiết kế phù hợp nhất với không gian sống của mình.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo