MỘT VÀI BÍ QUYẾT ĐỂ THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP ĐƠN GIẢN Ở NÔNG THÔN MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

18/06/2024
Thiết kế sân vườn giờ đây dường như đã trở nên rất phổ biến với nhiều người, có thể thấy, chúng ta có thể áp dụng thiết kế sân vườn trong rất nhiều mẫu nhà khác nhau, và kể cả ở nông thôn hay thành thị thì cũng đều rất được ưa chuộng. Nếu bạn đang quan tâm thiết kế sân vườn tại nông thôn, Koji Landscape sẽ giới thiệu đến cho độc giả một số điều cơ bản về bí quyết thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cho nhà ở nông thôn trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Nhu cầu về thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn hiện nay

Với xu hướng hiện đại hóa như hiện nay, nhiều người lại muốn tìm về những không gian sống yên bình và thanh thản ở những vùng quê thơ mộng. Cũng chính vì vậy, việc về quê lập nghiệp đang trở thành một xu hướng của nhiều bạn trẻ ngày nay. Một ngôi nhà với không gian sân vườn được thiết kế đơn giản và đẹp mắt chính là điều ước giản dị của nhiều người hiện đại ngày nay.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Việc thiết kế sân vườn nông thôn ngày nay đem đến cho con người rất nhiều lợi ích đáng kể. Đầu tiên đó là lợi ích “xanh” mà nó mang lại. Bạn có thể tận dụng ngay chính không gian sân vườn để thiết kế một vườn rau sạch nhằm cung cấp lương thực sạch cho gia đình của mình. Ngoài ra, sân vườn đẹp còn mang đến một bầu không khí vô cùng trong lành và thoáng mát, đây cũng là một liệu pháp xả stress cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn còn là nơi mà bạn có thể lưu giữ những nét đẹp dân gian mộc mạc và giản dị của văn hóa Việt Nam. 

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

2. Đặc điểm của sân vườn nông thôn

Những thiết kế sân vườn nông thôn đơn giản thường sẽ mang đậm phong cách đồng quê với nhiều cây xanh và các tiểu cảnh trang trí đơn giản. Khi nhắc tới văn hóa Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến những khoảng sân vườn rộng với cây tre, búi rơm, giàn mướp, cây cau,... thể hiện một không gian vô cùng dân dã và trong lành, bình yên đến lạ thường.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Những vật liệu chủ yếu được sử dụng trong sân vườn nông thôn đó chính là  gỗ, mái ngói, đá, sỏi,... và một số vật liệu có sẵn khắc như cây cảnh hoặc vườn rau sạch hay ao cá,...

3. Yếu tố cần có để tạo nên một sân vườn đẹp ở nông thôn

Đối với mọi thiết kế sân vườn, chúng ta đều phải tuân thủ những quy tắc bắt buộc để có một không gian trang trí đẹp mắt. Và đối với mẫu sân vườn đẹp ở nông thôn cũng vậy, sẽ có 5 yếu tố “bất di bất dịch” mà bạn cần cân nhắc. Dưới đây là 5 quy tắc đó:

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

3.1. Phong cách thiết kế

Tùy theo mỗi vùng miền hoặc theo sở thích của mình mà bạn nên chọn và thống nhất một kiểu sân vườn theo phong cách nhất định như sân vườn nông thôn bắc bộ, trung bộ hay nam bộ. Mỗi phong cách sân vườn sẽ làm bật lên một phong tục văn hóa khác nhau của các vùng quê Việt Nam, tuy vậy, chúng đều có một điểm chung là toát lên được cái hồn của người Việt, toát lên được sự giản dị, dân dã của người Việt Nam xưa nay.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

3.2. Bố trí hợp lý từng chi tiết

Mỗi một chi tiết trong sân vườn nông thôn cần có sự bố trí hợp lý bắt đầu từ việc sắp xếp tiểu cảnh cho đến các hệ thống tưới tiêu hay hệ thống điện cho cả khu vườn. Bạn nên sắp xếp và bài trí sao cho không gian sân vườn của mình có sự liên kết với nhau, không được quá rời rạc và sơ sài. Hơn nữa, màu sắc trong khu vườn cũng rất quan trọng, bạn nên trang trí thêm một số chậu hoa với màu sắc khác nhau để làm bật được lên không gian sân vườn nhà mình.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

3.3. Vật liệu sử dụng phù hợp

Các mẫu thiết kế sân vườn nông thôn thường sẽ ưu tiên sử dụng những vật liệu đơn giản và có sẵn trong tự nhiên. Có lẽ cũng chính bởi vì chứa đựng nhiều yếu tố tự nhiên như vậy, ngày càng nhiều người muốn sở hữu một khu vườn nông thôn bình dị và nhẹ nhàng nhưng lại mang đến hiệu quả thẩm mỹ cực cao.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

3.4. Lựa chọn cây và tiểu cảnh hợp phong thủy

Đã nói đến thiết kế sân vườn thì chúng ta không thể bỏ qua yếu tố phong thủy, Một sân vườn nông thôn đẹp vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa hợp phong thủy sẽ nâng tầm không gian sống của bạn lên rất nhiều. 

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Chủ nhà nên chú ý không nên lựa chọn những cây cao che khuất lối đi vào nhà, thay vào đó, hãy lựa chọn những giống cây cảnh tầm thấp hoặc trung, mang lại giá trị phong thủy cao sao cho hợp với phong thủy với các thành viên trong gia đình nhà bạn nhất.

mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

Ngoài ra, những chậu hoa với màu sắc rực rỡ cũng là biểu tượng cho sự may mắn, giúp mang lại vượng khí cho cả gia đình. Hãy thử áp dụng và trồng một số cây hoa đẹp cho không gian sân vườn nhà bạn nhé!

Trên đây Koji đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích để sở hữu một sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn đang được mến mộ nhất hiện nay. Cùng với đó là những thông tin cần thiết để sở hữu một sân vườn nhà quê đẹp và hoàn hảo. Hãy truy cập ngay vào trang web chính thức của Koji để tham khảo thêm nhiều mẫu sân vườn hot nhất hiện nay nhé.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo