MÁCH BẠN 5 LOẠI CÂY TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN TRỒNG TRONG NHÀ

29/05/2024
Trang trí cây xanh trong nhà luôn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng không chỉ đem lại hiệu quả về thẩm mỹ mà còn giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy, Koji Landscape sẽ mách bạn một số cách bài trí cây cảnh trong nhà sao cho đẹp mắt và hợp phong thủy.

 

1. Nên chọn loại cây xanh nào để trang trí trong nhà?

Việc lựa chọn đúng loại cây cảnh để trang trí trong nhà sẽ mang lại hiệu quả rất cao không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống. Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả về lâu dài cho các loại cây cảnh đặt trong nhà, bạn có thể tham khảo một số loại cây dễ thích ứng sau đây:

  • Chọn những cây cảnh lá tròn để thể hiện sự viên mãn, tài lộc và sung túc.
  • Ưu tiên chọn những cây mọng nước dễ trồng, có ý nghĩa về mặt phong thủy.
  • Không nên chọn những cây có gai nhọn, dây leo loằng ngoằng bởi chúng có chứa khí ẩm, không tốt cho không khí và cả phong thủy.

Bởi vậy, bạn có thể ưu tiên lựa chọn một số loại cây cảnh như cây lưỡi hổ, cọ cảnh, cỏ lan chi, vạn niên, phú quý, sen đá, kim tiền, trầu bà hay cây trường sinh. Nếu tiểu cảnh sân vườn trong nhà được đặt ngay dưới giếng trời thì bạn có thể chọn lựa những cây thân gỗ cao hơn giúp tạo điểm nhấn như cây khế, lộc vừng hay tre, trúc,...

hương thảo

2. Trồng cây xanh trong nhà nên đặc biệt cần lưu ý những gì?

Đối với một môi trường không thuận lợi cho việc cây xanh phát triển như ở trong nhà, dù có tiếp xúc nhiều với ánh sáng nhân tạo thì cây cũng sẽ không thể sinh trưởng được tốt như ở bên ngoài tự nhiên. Ngoài ra, không khí trong nhà thường sẽ bí bách hơn không khí ngoài trời, làm chậm lại quá trình phát triển của cây.

cây cảnh trong nhà

Vì vậy, bạn có thể xem xét đến một số lưu ý sau về cách chọn cây trồng tiểu cảnh sân vườn để đem lại hiệu quả tối ưu nhất:

  • Cây ưa ánh sáng nhẹ, ưa bóng tối
  • Cây xanh ít sâu bệnh, rụng lá
  • Những loại cây có tuổi thọ cao
  • Tránh chọn những cây có tán lá rậm rạp, gai nhọn.

3. Những tiểu cảnh sân vườn cây xanh nên trồng trong nhà

Dưới đây Koji sẽ gửi cho bạn một số loại cây dễ nuôi và có thể được trồng ở trong nhà, hãy cùng tham khảo nhé.

3.1. Cây nguyệt quế

Nguyệt quế là một loại cây cảnh mini với đặc trưng là mùi hoa thơm nồng của nó. Thông thường, nguyệt quế thường được trồng theo dạng bonsai, tiểu cảnh sân vườn mini để đặt tại tiền sảnh hoặc phòng khách của gia đình.

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Hơn thế nữa, cây nguyệt quế có hương thơm dễ chịu, giúp thanh lọc không gian trong nhà của gia đình bạn rất tốt, và nó cũng là một liệu pháp thư giãn cực kỳ hiệu quả.

Cây nguyệt quế thường mang ý nghĩa phong thủy thể hiện sự tự tin, kiên quyết chứng tỏ bản lĩnh của người lãnh đạo.

3.2. Cây phú quý

Đúng như cái tên của nó, cây phú quý thường lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, cống hiến hết mình cho cuộc sống nên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc cũng như trong học tập, tăng tinh thần vui vẻ cho các thành viên trong gia đình.

Loài cây này còn có khả năng lọc không khí rất tốt và cũng rất dễ chăm sóc. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng trồng trong nhà mà không cần tốn công chăm sóc nhiều, giúp cho bầu không khí trong lành hơn, rất phù hợp nếu đặt ở những không gian thư giãn trong nhà như phòng khách hay phòng nghỉ.

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

3.3. Cây ngọc bích

Đây là một loài cây hoa có dáng nhỏ, mùi thơm dễ chịu nên bạn có thể đặt trồng trên bàn khách, trên kệ cửa sổ hoặc bất cứ không gian nào mà bạn muốn sử dụng để trang trí tiểu cảnh sân vườn. 

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Ngoài chất lượng cải thiện không khí, cây ngọc bích theo quan niệm phương Đông còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn dành cho gia chủ, tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới.

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

3.4. Cây Bạch thiên hương

Cây Bạch thiên hương được đánh giá là loại cây dễ trồng với khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện khắc nghiệt và rất ít sâu bệnh.  Do có hoa rất đẹp nên loại cây này thường được ưu tiên trồng trong nhà để nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Ngoài ra, trong đông y, loại cây này còn được sử dụng như một bài thuốc quý để chữa một số bệnh tiêu hóa khá hiệu quả. 

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Tuy nhiên, loài cây này rất ưa nắng gắt nên bạn có thể tận dụng những không gian ban công hay cửa sổ để đón nắng cho cây.

3.5. Cây thiết mộc lan

Một đặc điểm của loài cây này đó là hoa thiết mộc lan có mùi thơm nồng, giúp cho không gian trong nhà của bạn luôn tràn ngập hương thơm tự nhiên mà không bị quá nồng nặc. 

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Về chức năng, loài cây này không chỉ đem đến giá trị phong tủy mà còn giúp giảm nồng độ khí độc trong không khí, giúp đem lại không gian xanh mát cho ngôi nhà.

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Trên đây là những gợi ý về cây xanh trong nhà mà Koji Landscape giới thiệu cho bạn. Cùng Koji Landscape - đơn vị thiết kế thi công cảnh quan sân vườn uy tín hàng đầu đem thiên nhiên đến với không gian sống của bạn nhé!

Để sở hữu một hồ Koi đẹp cho không gian sống của gia đình bạn với mức giá phải chăng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hot line 0912 879 919 – 097 555 9193 để có tư vấn và báo giá chi tiết nhất.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo