NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG SÂN VƯỜN TIỂU CẢNH HỒ CÁ KOI MÀ BẠN CẦN BIẾT

13/06/2024
Việc thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn là một điều không dễ dàng và phải trải qua rất nhiều quy trình mới cho ra được một sản phẩm hoàn chỉnh. Đối với việc thi công hồ cá Koi cũng vậy, khách hàng sẽ có rất nhiều câu hỏi liên quan, vì vậy, hôm nay Koji Landscape sẽ tổng hợp và giải đáp cho bạn những thắc mắc hay gặp của nhiều khách hàng tại Koji.

 

1. Thiết kế, thi công hồ cá Koi như thế nào là chuẩn?

Để có được một bể cá Koi hoàn hảo, thường sẽ có 2 phần đóng vai trò quan trọng. Đó là làm hồ và hệ thống lọc nước. Nếu như 2 công việc chính này được thi công một cách hoàn hảo, bạn sẽ không còn phải lo đến những vấn đề phát sinh sau này và đã thành công có được một hồ cá Koi chuẩn Nhật Bản.

 

Ngoài ra, theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, chúng ta vẫn cần phải lưu tâm đến một số quy định chuẩn về kích thước, điển hình như:

  • Độ sâu lý tưởng nhất cho một hồ cá Koi phải đạt tối thiểu 0,9m để đàn cá Koi có thể dễ dàng bơi lội và tránh được tình trạng nhiệt độ biến đổi đột ngột, ví dụ như nước quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Về chiều dài và chiều rộng của hồ, bạn có thể tùy ý thiết kế theo diện tích lớn nhỏ khác nhau dựa trên diện tích không gian sân vườn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo 1m3 nước cung cấp môi trường sống cho một chú cá Koi có kích thước trung bình.

Vì cá Koi vẫn còn có thể phát triển với kích cỡ lớn hơn nữa nên bạn cũng cần tính toán diện tích sao cho phù hợp để cá Koi có thể sinh sống và thích nghi tốt với môi trường.

 

Khi thi công hồ cá Koi, bạn nên chú ý chống thấm mặt đáy, tráng xi măng và nên có độ dốc lớn để giúp dễ dàng cho việc vệ sinh hồ cá. Nhờ vậy, hồ cá sẽ luôn được sạch sẽ và cũng tạo điều kiện cho hệ thống lọc hoạt động một cách trơn tru hơn.

2. Chi phí xây dựng trọn gói hồ cá Koi bao nhiêu tiền?

Chi phí thi công sân vườn nói chung và chi phí thi công hồ cá Koi nói riêng trên thị trường hiện nay khá đa dạng, tùy vào ngân sách và nhu cầu của từng khách hàng. Chi phí chủ yếu sẽ dựa trên bản thiết kế và diện tích làm hồ, kèm theo đó là một số các vật bài trí trong hồ cá hay hệ thống lọc đi kèm,...

5. Thiết kế thi công hồ cá Koi có cần quan tâm đến yếu tố phong thủy?

Hồ Koi mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy, giúp cân bằng âm dương và đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, việc xem phong thủy khi thi công hồ cá Koi là điều nên làm, và bạn có thể bắt đầu bằng việc xem hướng thi công hồ cá Koi sao cho phù hợp với phong thủy của cả gia đình nhà mình. Khi sử dụng dịch vụ thi công hồ cá Koi trọn gói tại Koji, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng hơn về yếu tố phong thủy.

4. Vệ sinh và bảo dưỡng hồ cá Koi như thế nào?

Vệ sinh hồ cá Koi đúng cách sẽ giúp cho tuổi thọ của cá kéo dài hơn và thời gian sử dụng hồ cá cũng được lâu hơn. Nếu thấy có thức ăn thừa trôi nổi trên mặt nước, bạn hãy dùng vợt hoặc máy hút chuyên dụng để vứt bỏ, tránh để cá Koi ăn lại.

Tiếp đó là thay nước cho hồ cá Koi định kỳ, theo đúng quy trình kỹ thuật để không làm nhiễm khuẩn nguồn nước. Ngoài ra, tường và đáy của bể cá Koi cũng cần được cạo sạch các mảng rêu tảo và mảng bám - nơi trú ngụ của những loài sinh vật có hại.

Bên cạnh đó, các thiết bị như máy bơm, máy sục khí oxi hay máy hút đẩy có trong hồ thường dễ đọng lại chất bẩn. Vì vậy cho nên, những vật dụng này cũng cần được vệ sinh sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến môi trường sống của đàn cá Koi.

Vừa rồi, KojiLandscape đã giải đáp một số câu hỏi thường gặp về thiết kế thi công hồ cá Koi để bạn tham khảo trước khi xây dựng một hồ cá cho riêng mình.

Nếu bạn còn băn khoăn về các sản phẩm hồ cá Koi, hồ nuôi cá cảnh… Hãy liên hệ đến hotline 0912 879 919 hoặc 098 463 99 95 để được tư vấn chi tiết. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công sân vườn, hồ cá Koi chúng tôi tự tin là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo