TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN HỒ CÁ KOI - CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ TRONG THIẾT KẾ?

04/06/2024
Trong thiết kế sân vườn, nhiều người nghĩ rằng chỉ có sân vườn lớn mới có thể thiết kế được hồ cá Koi. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế hồ cá Koi tiết kiệm diện tích phù hợp với mọi loại không gian sân vườn. Hãy cùng Koji Landscape khám phá một số điều cần biết về tiểu cảnh hồ cá Koi độc đáo và đẹp mắt trên thị trường hiện nay nhé.

 

1. Lợi ích đáng kể khi sở hữu hồ cá Koi trong nhà

Ngày nay rất nhiều người lựa chọn thiết kế tiểu cảnh sân vườn là hồ cá Koi trong chính khu vực sân vườn nhà mình. Vậy lợi ích khi sở hữu hồ cá Koi là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Đầu tiên tiểu cảnh sân vườn hồ cá Koi mang đến lợi ích đáng kể mang tính thẩm mỹ, giúp cho không gian sống sinh động và thư thái hơn. Là một tiểu cảnh trang trí nên lợi ích thẩm mỹ mà hồ cá Koi đem lại là rất lớn, giúp nâng tầm không gian sống cho cả gia đình nhà bạn.

Ngoài ra, tiểu cảnh hồ cá Koi còn mang lại giá trị phong thủy. Theo quan niệm của người Á Đông, mỗi một tiểu cảnh trang trí sân vườn đều đem lại một ý nghĩa phong thủy nhất định, hồ cá Koi cũng vậy. Cá Koi được xem là loài cá với biểu tượng màu sắc sặc sỡ, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, ngoài ra, yếu tố nước cũng đại diện cho tiền tài, vận may đến cho gia chủ. Vì vậy, việc thiết kế và xây dựng một bể cá Koi trong nhà sẽ đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho các thành viên gia đình.

2. Thiết kế hồ cá Koi ngoài trời cần lưu ý những gì?

2.1. Vị trí của hồ cá Koi ngoài trời

Hồ cá Koi nên được thiết kế ở vị trí đủ rộng để có thể thỏa sức thiết kế. Vị trí thích hợp nhất là ở trước nhà, chếch về hướng Nam hoặc Đông Nam. Trang trí hồ cá Koi theo hướng này có thể mang lại sinh khí tốt cho gia đình, may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng là hướng đón được nhiều ánh sáng nhất trong không gian nhà ở.

Khi xây dựng, bạn nên tránh đặt hồ cá Koi ở nơi sát cửa đi lại. Thứ nhất, điều này sẽ gây khó khăn cho việc đi lại, chăm sóc, thứ hai là điều này sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy. 

2.2. Kiểu hồ cá Koi ngoài trời

Có 2 phương án thi công để mang lại hiệu quả tốt nhất đó là thiết kế hồ Koi trải bạt và thiết kế hồ Koi xi măng. Mỗi một phương án sẽ có các ưu thế riêng và phù hợp với phong cách trang trí hồ cá Koi. 

  • Thiết kế hồ cá Koi trải bạt: phương pháp này không tốn nhiều chi phí, quy trình thực hiện, thời gian thi công nhanh chóng. Nhược điểm của phương pháp này là tuổi thọ sử dụng khá ngắn.
  • Thiết kế hồ cá Koi xi măng: mức chi phí đầu tư sẽ cao hơn so với các mẫu hồ Koi trải bạt, nhưng đồng nghĩa rằng thời gian sử dụng sẽ được lâu hơn. Ngoài ra, thiết kế hồ cá Koi xi măng cũng mang đến hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.

Dù thiết kế bằng phương pháp nào thì cũng cần phải đạt tiêu chuẩn để đảm bảo cá Koi có không gian để bơi lượn. 

2.3. Nước và hệ thống lọc nước hồ cá Koi ngoài trời

Nước là yếu tố rất quan trọng cho hồ cá, nước phải có độ pH từ 6,5 - 7,5 là tốt nhất. Mực nước trong bể cá cảnh ngoài trời đẹp tối thiểu từ 60-80 cm.

Ngoài ra, hệ thống lọc nước cũng là một thành phần không thể thiếu. Nuôi cá ngoài trời cần có hệ thống lọc nước tiêu chuẩn gồm có bộ phận hút, đẩy, xả, tràn để hạn chế tình trạng hồ cá bị đục nước. 

2.4. Đồ trang trí hồ cá Koi ngoài trời

Tiểu cảnh sân vườn hồ cá Koi trông sẽ rất bắt mắt nếu được tô điểm thêm một vài đồ vật trang trí như hòn non bộ, đá, cây hay suối thác nhân tạo,... Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một số cây thủy sinh như cây sen, súng,...

2.5. Nhiệt độ bể cá ngoài trời

Nhiệt độ tốt nhất để nuôi cá trong hồ đó là từ 20 - 24 độ C. Vậy nên, bạn nên duy trì nhiệt độ hồ cá bằng cách đặt hệ thống máy sưởi vào mùa đông. Mặt khác, bạn cũng nên che phủ bạt, gia tăng mức độ sục khí để làm tăng nhiệt độ của nước. Vào mùa hè, bạn có thể trồng thêm một số cây bóng mát ít rụng lá để điều hòa nhiệt độ cho bể cá Koi.

3. Đơn vị thiết kế hồ cá Koi ngoài trời uy tín tại Hà Nội

Sân vườn Koji là đơn vị thiết kế hồ cá koi uy tín tại Hà Nội mà bạn nên ưu tiên lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm, thi công hơn 1000+ mẫu hồ cá đẹp ngoài trời chắc chắn sẽ lựa chọn phương án thiết kế bể cá ngoài trời phù hợp với kinh tế, không gian và yêu cầu của khách hàng.

Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, câu hỏi của khách hàng. Không chỉ nhận thiết kế bể cá cảnh ngoài trời, Koji Lanscape còn thi công, hoàn thiện bể cá ngoài trời. Khi sử dụng trọn gói dịch vụ, quý khách hàng sẽ được áp dụng mức chiết khấu cao, rẻ hơn rất nhiều so với các đơn vị khác.

Các mẫu bể cá ngoài trời đẹp được Koji thiết kế, thi công đều đáp ứng được mọi tiêu chí của khách hàng, đảm bảo được 3 yếu tố đẹp - độc - lạ. Trong quá trình thiết kế hồ cá koi mini ngoài trời không phát sinh bất kỳ một khoản chi phí nào. Đơn vị có ký kết hợp đồng thiết kế hồ cá koi mini ngoài trời, bể cá ngoài trời,...để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo