THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN TRÊN SÂN THƯỢNG - TƯỞNG KHÓ MÀ DỄ!

05/06/2024
Nhu cầu làm đẹp cho không gian nhà ở ngày càng được nhiều gia đình quan tâm, chúng ta có thể thiết kế sân vườn ở bất cứ không gian nào trong ngôi nhà của mình. Đối với nhiều ngôi nhà có diện tích vườn hạn chế, họ thường sẽ tận dụng không gian sân thượng để tạo nên một tiểu cảnh sân vườn tuyệt đẹp. Đây chính là không gian lý tưởng cho việc thư giãn, tránh xa khỏi mọi bộn bề cuộc sống nơi phố thị. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu về không gian sân vườn độc đáo có “1 không 2” này nhé!

 

1. Tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng là như thế nào?

Tiểu cảnh trên sân thượng hay còn được coi là một khu vườn thu nhỏ của tiểu cảnh sân vườn được bài trí trên khu vực sân thượng. Rất nhiều gia đình đã sử dụng khu vực này để tạo cho gia đình mình một không gian thư giãn trong lành và mát mẻ, ngoài ra còn tạo được bầu không khí thoáng đãng bên trong nhà.

Sân thượng thường là nơi chịu nắng nhiều nhất vào mùa hè, vì vậy, việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp trên sân thượng sẽ là biện pháp vô cùng hiệu quả để chống nóng cho nhà ở. Đó cũng là một trong những lý do vì sao nhiều người ngày nay chọn thiết kế tiểu cảnh trên sân thượng thay vì dưới khu vực sân vườn.

2. Tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng đem đến những lợi ích gì?

2.1. Tạo không gian sống riêng

Việc có cho mình một không gian sống để có thể thoải mái thư giãn trong thế giới riêng của mình thật là một điều tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp thiết kế tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng cùng với bàn đọc sách hoặc chiếc xích đu nhỏ để xả hơi và chìm đắm trong thế giới thiên nhiên nhiên đầy thơ mộng. Điều này là một liệu pháp “xả stress” cực kỳ tốt, giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

2.2. Giúp thanh lọc không khí

Cây xanh luôn có tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt, vì vậy, không gian sân thượng nếu được lấp đầy bởi những tiểu cảnh sân vườn là cây cảnh sẽ luôn đem đến cho gia chủ cảm giác cực kỳ sảng khoái và khỏe mạnh.

2.3. Cải thiện sức khỏe con người

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí kể trên, tiểu cảnh sân vườn đẹp còn là liều thuốc bổ giúp sức khỏe chúng ta được cải thiện lên rất nhiều. Không gian xanh luôn giúp thải lọc khói bụi và các chất độc hại, mang lại cho con người không khí trong lành, vì vậy có thể giảm thiểu được những tác nhân xấu gây bệnh cho chúng ta.

2.4. Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng sẽ tạo nên không gian khác biệt và độc đáo cho cả ngôi nhà. Việc trang trí sân thượng với cây cảnh và các vật trang trí khác nhau sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trông đẹp đẽ và thu hút hơn rất nhiều.

2.5. Mang ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm Á Đông, không gian sân vườn luôn mang lại những ý nghĩa phong thủy nhất định bởi ở đó có cây xanh, tiểu cảnh và các vật trang trí, mang lại giá trị phong thủy cực kỳ cao. Bạn nên bài trí các tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng một cách hợp lý để có thể thu hút được nhiều vượng khí đến cho ngôi nhà của mình.

3. Những mẫu tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng đẹp mê ly

3.1. Tiểu cảnh sân thượng nhỏ

Mẫu tiểu cảnh sân vườn đơn giản, nhỏ nhắn ở một góc sân thượng sẽ là một không gian xanh mát và tươi tắn cho nhà bạn. Các thành viên trong gia đình cũng có thể ngồi đây cùng ngắm nhìn quang cảnh từ trên cao xuống một cách thư giãn.

3.2. Tiểu cảnh sân thượng sang trọng

Mẫu tiểu cảnh sân vườn này thường được kết hợp với phong cách châu Âu để tạo ra một không gian sân thượng tinh tế và hoàn mỹ. Bạn có thể kết hợp thêm bàn trà hay không gian nghỉ ngơi trên sân thượng để tận dụng tối đa diện tích thư giãn.

 

3.3. Tiểu cảnh sân thượng nhà ống

Với diện tích tiết kiệm như ở nhà ống, việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng có vẻ như một công việc khó khăn, nhưng chỉ với một vài chiếc ghế gỗ và những chậu hoa trang trí nhỏ, bạn cũng có thể tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc cho khu vực sân thượng nhà mình đấy.

 

Với mẫu tiểu cảnh sân thượng trên hy vọng quý vị sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình. Không gian vườn sân thượng nhỏ xinh, đầy đủ cây xanh sẽ giúp cải thiện môi trường sống cho bạn và các thành viên trong gia đình. Để được tư vấn thiết kế tiểu cảnh sân thượng phù hợp với diện tích hiện có, quý khách vui lòng liên hệ đến Koji theo số hotline 0912 879 919 để được hỗ trợ nhanh nhất.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo