TÙNG LA HÁN - TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT!

07/06/2024
Tùng La Hán - hay còn gọi là Vạn niên tùng, là một trong những loại cây rất nổi tiếng đổi với những người chơi cây cảnh. Phổ biến không chỉ bởi vẻ đẹp của nó, cây Tùng ngoài ra còn mang đến rất nhiều lợi ích và ý nghĩa về mặt phong thủy mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu một số điều thú vị về loài cây “xa xỉ” này nhé!

 

1. Tùng La Hán là gì?

Tùng La Hán, hoặc một tên gọi khác là Vạn Niên Tùng, là một giống cây cảnh trang trí rất nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, chúng ta thường gọi loài cây này với nhiều tên khác nhau như: Vạn niên tùng, tùng la hán lá dài, cây la hán tùng, cây sam đất, cây thông tre lá to, cây tùng Nhật Bản,...

cây tùng

Cây Tùng là cây thân gỗ thuộc họ thông tre. Đặc điểm chính của giống cây này là dáng cây rất đẹp, lá cây dạng kim và xanh tốt quanh năm, tạo nên điểm độc đáo mà không phải loài cây nào cũng sở hữu.

Tuy nhiên, việc chăm sóc cây Tùng như một tiểu cảnh sân vườn đẹp trong nhà không phải là một điều dễ dàng. Chúng cần trải qua nhiều chu trình chăm sóc riêng biệt, nếu không cây sẽ không được khỏe mạnh. Bởi vậy cây Tùng sở hữu một mức giá không hề rẻ, và thu hút rất nhiều khách hàng biết chơi cây cảnh.

2. Những điểm đặc biệt mà chỉ ở Tùng La Hán mới có

Được có tên trong 4 loại cây quý là Tùng - Cúc - Trúc - Mai, vẻ đẹp của cây Tùng đã được công nhận rộng rãi và là một tiểu cảnh sân vườn được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu một vài nét đặc biệt về loại cây “đắt đỏ” này.

cây tùng

Điều đầu tiên phải kể đến là lá cây Tùng. Lá cây Tùng có dạng hình kim với kích thước khá dài và nhỏ, dẹt. Thông thường, lá cây Tùng sẽ có màu xanh đậm và lá cây rất dày, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo dáng cây Tùng.

cây tùng

Ngoài ra, cây Tùng rất cao. Theo ước tính, một cây Tùng trường thành có thể cao tới 20m và đường kính cây lên tới 35cm. Vì thân cây thuộc dạng gỗ lớn nên sẽ có rất nhiều nhánh nhỏ mọc ngang giữa thân cây. Nếu để chúng mọc tự nhiên, hầu hết các cây Tùng sẽ có dáng rất đẹp, thu hút được “thú chơi cây” của nhiều người.

cây tùng

Quả cây Tùng cũng là một thành phần tạo nên điểm khác biệt cho giống cây này. Sở dĩ cây được gọi là Tùng la hán bởi vì khi kết trái, quả Tùng có hình dạng trông rất giống với các vị la hán trong chùa. Cũng chính vì vậy, rất nhiều đền chùa sở hữu loại cây này trong khuôn viên để che bóng mát cũng như tạo thẩm mỹ cho không gian tâm linh này. 

cây tùng

Hơn thế nữa, tuổi thọ của một cây Tùng có thể lên tới 100 năm và hiếm có loại cây nào sở hữu được tuổi thọ trung bình cao như vậy. Giống cây này thường không ưa nước và có thể chịu được nắng nóng rát tốt.

cây tùng

3. Ý nghĩa phong thủy của cây Tùng La Hán

Xuất thân từ các nước Châu Á, loại cây này cũng chứa đựng trong nó nhiều ý nghĩa phong thủy độc đáo. Dưới đây là một vài ý nghĩa phong thủy mà Tùng La Hán đem lại:

  • Đem đến may mắn và bình an cho gia chủ
  • Mang ý nghĩa vĩnh cửu, trường tồn với thời gian
  • Biểu tượng của sự phồn vinh và thịnh vượng nhờ vẻ đẹp thanh cao nhưng vẫn rất mạnh mẽ, kiên cường
  • Thu hút tài lộc, mang tới tiền tài và sự trường thọ

cây tùng

Với nhiều ý nghĩa phong thủy như vậy, chắc hẳn nhiều người sẽ muốn sở hữu ngay một cây Tùng trong nhà, tuy nhiên không phải ai cũng hợp mệnh để trồng loại cây này. Vậy người mệnh gì thì có thể trồng cây Tùng trong nhà để mang đến hiệu quả phong thủy tốt nhất?

Đầu tiên, những người mệnh Mộc nên trồng cây Tùng La Hán trong nhà. Loài cây thân gỗ này chắc chắn sẽ rất phù hợp và đem lại nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Thứ hai đó là người mang mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Hỏa trồng loại cây này cũng rất tốt. 

cây tùng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp trồng các loại cây khác nữa để đa dạng các yếu tố ngũ hành, mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

4. Một số dáng cây Tùng La Hán bonsai đẹp chuẩn Nhật Bản

Dưới đây là một số mẫu cây Tùng La Hán đẹp mà Koji đã tổng hợp lại mà bạn có thể tham khảo. Mỗi dáng cây đều mang tính thẩm mỹ và nét độc đáo riêng của nó, giúp tăng thêm vẻ đẹp, sự sinh động và tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn của bạn.

cây tùng

cây tùng

cây tùng

cây tùng

cây tùng

cây tùng

cây tùng

cây tùng

cây tùng

Với bài viết trên đây, KOJI đã giới thiệu đến các bạn một số thông tin thú vị về loài cây đặc biệt là Tùng La Hán. Các giống cây vạn niên tùng Nhật nhập khẩu luôn là loại cây trang trí hồ cá KOI được nhiều người săn đón. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về việc thiết kế, trang trí, thi công sân vườn đẹp chuẩn Nhật thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE trên Website!



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo