CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN HỒ CÁ KOI NHẬT?

10/06/2024
Thiết kế hồ cá Koi Nhật Bản luôn đem lại cho không gian sống của bạn nhiều giá trị thiết thực. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đang băn khoăn liệu có nên thiết kế tiểu cảnh sân vườn là hồ cá Koi hay không và nếu thiết kế thì cần phải lưu ý những điều gì? Bài viết hôm nay Koji Landscape sẽ cùng bạn trả lời cho những câu hỏi đang được nhiều người quan tâm này.

 

1. Những ý nghĩa độc đáo mà hồ cá Koi đem lại

Tiểu cảnh hồ cá Koi Nhật Bản là một trong những mẫu tiểu cảnh sân vườn đơn giản, nhưng đa dạng nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Hơn thế nữa, sở hữu một bể cá Koi trong nhà cũng đem đến nhiều lợi ích đáng kể mà chắc chắn bạn chưa biết, hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Đầu tiên tiểu cảnh sân vườn hồ cá Koi mang đến lợi ích đáng kể mang tính thẩm mỹ, giúp cho không gian sống sinh động và thư thái hơn. Là một tiểu cảnh trang trí nên lợi ích thẩm mỹ mà hồ cá Koi đem lại là rất lớn, giúp nâng tầm không gian sống cho cả gia đình nhà bạn.

Ngoài ra, tiểu cảnh hồ cá Koi còn mang lại giá trị phong thủy cực ý nghĩa. Theo quan niệm của người Á Đông, mỗi một tiểu cảnh trang trí sân vườn đều đem lại một ý nghĩa phong thủy nhất định, hồ cá Koi cũng vậy. Cá Koi được xem là loài cá với biểu tượng màu sắc sặc sỡ, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, ngoài ra, yếu tố nước cũng đại diện cho tiền tài, vận may đến cho gia chủ. Vì vậy, việc thiết kế và xây dựng một bể cá Koi trong nhà sẽ đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho các thành viên gia đình.

2. Khám phá mẫu tiểu cảnh hồ cá Koi Nhật Bản đẹp

2.1. Tiểu cảnh hồ cá Koi có hòn non bộ khô

Để thi công được một thiết kế hòn non bộ với hồ cá Koi độc đáo phải trải qua rất nhiều quy trình kỹ lưỡng. Ngoài ra, khi xây dựng, gia chủ nên chọn lựa nhiều loại đá khác nhau và các bức tượng trang trí để tạo được không gian sân vườn trông tự nhiên và hài hòa hơn. 

Sự kết hợp giữa hòn non bộ và hồ cá Koi đem lại giá trị phong thủy cực kỳ tốt. Vì vậy, bạn có thể xem xét mẫu thiết kế này để thu hút được nhiều vượng khí và tài lộc về cho gia đình mình nhé.

2.2. Tiểu cảnh hồ cá Koi hon non bộ thác nước, tường nước

Mẫu tiểu cảnh sân vườn này tuy có lối thiết kế đơn giản, không cầu kỳ quá nhiều chi tiết nhưng vẫn toát lên được sự hùng vĩ cũng như đầy tính nghệ thuật trong phong thủy. Khi thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ bạn cũng nên chú ý hệ thống đường ống nước để đảm bảo nước luôn theo dòng chảy và nên thiết kế thêm hệ thống đèn chiếu sáng buổi tối.

2.3. Tiểu cảnh sân vườn kết hợp hồ cá Koi

Mẫu tiểu cảnh sân vườn kết hợp cùng hồ cá Koi luôn đem lại không gian thiên nhiên xanh mát, giúp con người chìm đắm vào không gian trong lành này sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng và mệt mỏi.

Hồ cá Koi cùng những cây cảnh nhỏ khiến cho quang cảnh sân vườn có điểm nhấn đặc biệt, tạo không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, đây còn là sự kết hợp các yếu tố phong thủy, giúp đem lại tài lộc và may mắn đến cho các thành viên trong gia đình.

3. Các vị trí đặt hồ cá phù hợp

3.1. Hướng đặt hồ cá Koi

Dựa theo các quan niệm phong thủy, bạn có thể thiết kế hồ cá Koi theo những hướng và tránh những hướng như:

  • Hướng Tây Bắc: đây được coi là hướng Đại Cát nên rất nhiều người lựa chọn hướng này để thiết kế hồ cá Koi.
  • Hướng Nam: hướng Nam cũng được coi là hướng thuận lợi để thiết kế hồ cá
  • Hướng Đông Nam: theo quan niệm, đây là hướng tốt để bố trí ao hồ. 
  • Hướng Tây: ngược lại, hướng Tây lai là hướng mà nhiều người khuyên không nên thiết kế bởi sẽ đem lại ý nghĩa xấu, không tốt cho sự phát triển.

3.2. Vị trí hồ cá

Vị trí thiết kế hồ cá cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn không nên đặt hồ cá ngay ngoài cửa, đối diện bếp bởi đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Ngoài ra, hồ cá Koi cũng không nên được thiết kế quá gần cửa ra vào, dễ mang lại luồng sinh khí xấu không mong muốn.

4. Đơn vị thiết kế tiểu cảnh hồ cá Koi chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị thiết kế thi công tiểu cảnh hồ cá koi nhưng nổi bật nhất là Koji Landscape. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thực tế với những công trình lớn nhỏ trên cả nước.

Để sở hữu một hồ Koi đẹp cho không gian sống của gia đình bạn với mức giá phải chăng, hãy liên hệ với Koji Landscape theo số hotline 0912 879 919.

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo