KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP KHIẾN AI CŨNG PHẢI MÊ MẨN

22/05/2024
Thiết kế sân vườn ngày nay đang xuất hiện rất nhiều trong những ngôi nhà phố hay kể cả là những ngôi nhà ở vùng nông thôn rộng rãi và thoáng mát. Sở hữu một không gian sân vườn có thể cần khá nhiều thời gian thi công nhưng chúng cũng đem lại cho bạn nhiều cơ hội không ngờ tới. Hãy cùng Koji tìm hiểu một số mẫu thiết kế sân vườn cực kỳ độc đáo hiện nay nhé!

 

1. Tại sao nên trang trí sân vườn?

Sân vườn là một khu vực kiến trúc nổi bật trong ngôi nhà và được các công ty kiến trúc thiết kế và xây dựng một cách rất kỹ lưỡng. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ - kỹ thuật ngày nay, các không gian xanh đang gần như bị thu hẹp lại. Chính bởi vậy, có rất nhiều gia đình chọn lựa thiết kế khu vực sân ngoài của mình thành một khu vườn xanh mát và rực rỡ màu sắc.

Việc trang trí sân vườn vì thế cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho ngôi nhà của chúng ta bao gồm lợi ích về mặt thẩm mỹ và sức khỏe và tinh thần.

1.1. Tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Điều đầu tiên khi đến thăm nhà, người ta sẽ thường nhìn vào mặt tiền. Vì vậy cho nên, nếu sở hữu được một không gian sân vườn đẹp trước nhà sẽ đóng vai trò như một yếu tố trang trí và làm cho người ngắm cảm thấy thích thú hơn. Ngoài ra, đây còn là điểm nhấn cho chính ngôi nhà của bạn, với những thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Việc sở hữu một khu vườn đẹp với nhiều cây xanh và tiểu cảnh sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Ngoài ra, đây cũng là nơi để thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của bạn đối với bạn bè và người thân khi đến chơi nhà.

1.2. Tạo không gian sống thoải mái

Giữa cuộc sống ngày càng đông đúc và gò bó như hiện nay thì việc đắm mình vào không gian sân vườn tươi mát và thoáng đấng cũng làm cho mọi người cảm thấy đỡ mệt nhọc hơn sau những giờ làm việc căng thẳng. Hãy thử tưởng tượng bạn đã trải qua một ngày dài làm việc đẩy căng thẳng và mệt mỏi, và khi về đến nhà, được đắm chìm vào không gian xanh mát của thiên nhiên, điều đó thật sự sẽ khiến cho con người bạn trở nên thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều đấy!

Thiết kế sân vườn đẹp sẽ giúp bạn có được một không gian thư giãn cực kỳ hiệu quả, ngoài ra cũng tránh được những sự ô nhiễm của khói bụi và tiếng ồn ngoài kia. Các cây xanh trong không gian sân vườn nhà bạn sẽ chính là những “lá chắn” ngăn ngừa bụi bẩn, giúp cân bằng không khí, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp về mùa đông, nhất là khi sân vườn có hồ cá.

1.3. Giúp giảm stress, căng thẳng

Có rất nhiều người cảm thấy việc chăm sóc cây cối trong sân vườn là một phương pháp giảm căng thẳng cực kỳ hiệu quả sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, nếu sân vườn nhà bạn sở hữu một hồ cá Koi thì việc ngắm nhìn chúng bơi lội xung quanh tầm mắt của mình cũng giúp bạn thư giãn hơn rất nhiều đấy. 

Đây cũng là một trong những lý do chính để nhiều người lựa chọn thiết kế sân vườn cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được có rất nhiều loại hương thảo đem lại mùi thơm đặc biệt và có chức năng giảm căng thẳng hiệu quả. 

1.4. Có ý nghĩa phong thủy

Nhiều quan niệm Á Đông cho rằng các yếu tố trong nhà ở chúng ta đều gắn liền với yếu tố phong thủy, và chắc chắc không gian sân vườn cũng vậy. Vậy nên, rất nhiều người lựa chọn thiết kế sân vườn để cho phù hợp với phong thủy trong không gian sống của mình. Sự kết hợp của những yếu tố cây, đá, nước sẽ tạo nên một bức tranh phong thủy hoàn hảo dành cho những gia chủ đam mê thiết kế sân vườn và phong thủy.

Các yếu tố trong sân vườn tiểu cảnh như cây xanh (mộc) hay thác nước sân vườn (thủy), hòn non bộ (thạch) đều giúp tăng thêm vượng khí, là nguồn năng lượng tốt mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

2. Xu hướng thiết kế sân vườn đẹp 2024 mới nhất

Nếu như bạn đang có ý định thiet ke vuon nhưng chưa lựa chọn cho mình được phong cách phù hợp thì hãy tham khảo các cách thiết kế sau đây nhé.

mẫu sân vườn đẹp

2.1. Thiết kế sân vườn đẹp với dòng nước

Một cảnh quan đẹp thường sẽ có hai yếu tố chính là thủy và mộc. Đây là một phong cách rất phổ biến trong những mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản hiện nay với dòng nước, cây cảnh, chậu hoa kết hợp với nhau. Tất cả sẽ tạo nên một không gian hài hòa về yếu tố phong thủy cũng như đem lại cảnh sắc cực kỳ vẹn toàn cho không gian sân vườn nhà bạn.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

2.2. Thiết kế sân vườn có đồi cây

Tiểu cảnh đồi cây sẽ tạo nên nét chân thực cho không gian sân vườn nhà bạn. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian để bài trí các tiểu cảnh sân vườn vì cách trang trí này khá đơn giản nhưng cũng vẫn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cho không gian sân vườn. Những đồi cây với thảm cỏ xanh mướt không chỉ giúp sân vườn nhà bạn trông tự nhiên và mát mẻ hơn mà còn là nơi thư giãn cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể thoải mái nằm trên những đồi cây và tận hưởng không khí trong lành mà sân vườn đem lại.

Tuy nhiên, có một số lưu ý nhỏ khi bạn thiết kế đồi cây cho tiểu cảnh sân vườn đó là hãy chăm sóc và cắt tỉa chúng thường xuyên, bởi vì bạn sẽ không muốn nằm trên một thảm có mà lá mọc lởm chởm và không đều nhau như vậy đâu. Hơn nữa, bạn có thể đặt hệ thống tưới tiêu hoặc thường xuyên chăm sóc những đồi cây này để chúng không trở nên héo úa nhé.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

 

2.3. Thiết kế sân vườn đẹp với thiết kế tường cây

Đây là một xu hướng thiết kế sân vườn đẹp đơn giản hiện nay với việc tận dụng không gian sân vườn bên hông nhà đẹp mắt và độc đáo. Thiết kế tiểu cảnh sân vườn với tường cây tạo nên không gian nhà ở phá cách và mới mẻ, gần gũi, mang phong cách hiện đại. Với những ngôi nhà có diện tích hạn chế thì đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp thiết kế tường cây và một hồ cá nhỏ bên cạnh để tạo được điểm nhấn cho không gian sân vườn nhà mình.

mẫu sân vườn đẹp

 

mẫu sân vườn đẹp

2.4. Thiết kế sân vườn theo phân khu, tạo lối đi

Xu hướng sân vườn này được không chỉ người Việt Nam mà được rất nhiều người quốc tế ưa chuộng bới tính đặc trưng của nó. Mẫu sân vườn này tạo cho bạn cảm giác cực kỳ thoải mái khi đặt chân lên từng viên đá và ngắm cảnh sắc xung quanh. Đây là không gian thư giãn rất lỹ tưởng được nhiều người mong ước sở hữu.

mẫu sân vườn đẹp

mẫu sân vườn đẹp

 

2.5. Thiết kế sân vườn với tiểu cảnh

Mô hình sân vườn đẹp chắc chắn sẽ không thể thiếu mẫu sân vườn với sự kết hợp của các tiểu cảnh phù hợp với xu hướng hiện nay. Với sự xuất hiện của các tiểu cảnh sân vườn, dù bạn có thiết kế theo phong cách nào cũng sẽ tạo nên sự nổi bật cho sân vườn của bạn. Hơn nữa, những tiểu cảnh trang trí còn mang trong mình những ý nghĩa phong thủy riêng của nó, vì vậy, bạn hãy lựa chọn những tiểu cảnh sân vườn phù hợp với mình nhé!

mẫu sân vườn đẹp

Với các nội dung thông tin có trong bài viết trên đây về sân vườn đẹp, hy vọng sẽ giúp ích bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng hãy liên hệ tới Sân vườn Koji để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí 100% dịch vụ tư vấn.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo