NGẮM NHÌN NHỮNG MẪU SÂN VƯỜN BIỆT THỰ CỰC ĐẲNG CẤP

21/06/2024
Ngày nay, những mẫu biệt thự sân vườn chắc chắn không còn xa lạ gì với nhiều người. Tuy vậy, để thiết kế nên một không gian sân vườn đẹp và hoàn chỉnh lại không hề đơn giản. Tất cả đều phụ thuộc vào tay nghề và óc sáng tạo của người kiến trúc sư để cho ra những công trình tươm tất nhất. Hãy cùng Koji tìm hiểu về một số điều trong thiết kế sân vườn biệt thự qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. Sân vườn biệt thự và những lợi ích đáng kể

Sân vườn biệt thự được coi là một không gian tiểu cảnh ngoài trời được thiết kế và thi công trong những căn biệt thự sang trọng. Tuy nhiên, sân vườn biệt thự thường không khác quá nhiều so với những công trình sân vườn khác, chúng cũng đều có sự sắp đặt của cây cảnh và các tiểu cảnh trang trí, nhằm tạo nên một không gian tự nhiên nhất có thể ngoài trời. So với các thiết kế sân vườn khác, sân vườn biệt thự cũng có những công dụng nhất định.

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

1.1. Tạo thẩm mỹ cho không gian nhà phố

Tác dụng đầu tiên của trang trí sân vườn đó chính là làm đẹp cho ngôi nhà. Những phong cách thiết kế sân vườn biệt thự thường thấy là phong cách Châu Âu, hiện đại pha chút cổ điển và phong cách Nhật Bản. Dù đi theo phong cách nào, bạn cũng sẽ sở hữu được một  khu vực sân vườn mang tính thẩm mỹ cao và giúp nâng tầm không gian sống của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những mẫu thiết kế sân vườn có sự liên kết với ngôi nhà của mình để tạo nên một bức tranh tổng thể và hài hoà, để góp phần làm cho căn nhà của mình thêm phần nổi bật và độc đáo hơn.

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

1.2. Đem lại nguồn không khí mát mẻ

Những căn biệt thự thông thường sẽ ở sát nhau hoặc đặt tại những vị trí có không gian rộng hoặc ở mặt phố. Cũng chính vì vậy, hiệu ứng đô thị tác động rất rõ rệt lên những căn biệt thự này. Nếu thiết kế sân vườn ngay trong không gian nhà ở của mình, nhà của bạn sẽ trở nên mát mẻ hơn rất nhiều bởi vì cây cối có chức năng điều hoà không khí và cung cấp bóng mát cho con người. Ngoài ra, cây cảnh còn có chức năng thanh lọc không khí, thải hết các bụi bẩn ra bên ngoài nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng không gian xanh mát và trong lành ngay trong chính căn nhà của mình. 

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

1.3. Là liều thuốc tinh thần cực kỳ hữu hiệu 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những không gian thiên nhiên luôn đem lại cho con người cảm giác khoan khoái, thư giãn. Vì vậy, sân vườn biệt thự sẽ là một phương pháp giúp bạn xả stress vô cùng hiệu quả. Việc tận hưởng không gian xanh mát và trong lành sau một ngày dài làm việc đầy mệt nhọc sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và vui vẻ trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng không gian xanh để ngồi đọc sách, thưởng trà và ngắm nhìn không gian thiên nhiên thật sinh động ngay trước mặt mình.

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

1.4. Đem lại giá trị phong thuỷ

Theo nhiều quan niệm Á Đông, trang trí sân vườn đem lại hiệu quả phong thuỷ cực kỳ cao. Một thiết kế sân vườn đẹp thường bao gồm các yếu tố như cây cối tượng trưng cho mộc, thác nước tượng trưng cho thủy và các loại đá tượng trưng cho kim, tất cả khi hợp lại sẽ tạo nên một bức tranh phong thủy đẹp đẽ và giúp đem lại vượng khí và tài lộc cho gia đình của gia chủ. Vì vậy, khi thiết kế sân vườn biệt thự nói riêng và thiết kế sân vườn nói chung, điều kiện tiên quyết là cần xây dựng đúng hướng nhà và sắp đặt các loại tiểu cảnh hợp phong thủy với gia đình gia chủ.

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

2. Cần những lưu ý gì khi thiết kế một sân vườn biệt thự?

2.1. Tạo điểm nhấn cho khu vườn

Sân vườn đẹp luôn là một không gian có thiết kế phá cách, độc đáo, vì vậy hãy sáng tạo khu vườn của bạn theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tạo thêm một lối đi lát gạch, đá và trải thảm có dọc lối đi để tạo nên nét độc đáo cho sân vườn nhà mình. Hơn nữa, bạn cũng có thể vừa ngắm nhìn quang cảnh tự nhiên của sân vườn và vừa bước dọc lối đi trải thảm cỏ xanh mát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế thêm một nhà chòi để nghỉ ngơi giữa không gian sân vườn. Đây sẽ là không gian sinh hoạt và thư giãn cho cả gia đình sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. 

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

2.2. Hệ thống ánh sáng

Một sân vườn biệt thự đẹp cũng cần phải được đảm bảo yếu tố ánh sáng đầy đủ. Ánh sáng không chỉ cung cấp năng lượng và nuôi dưỡng cây cối mà còn là cách để tạo điểm nhấn cực lung linh cho không gian sân vườn nhà bạn, nhất là vào ban đêm. Một không gian sân vườn với hệ thống chiếu sáng đầy đủ và đầy phá cách chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn và tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

thiết kế biệt thự nhà vườn

2.3. Phòng ngừa côn trùng

Thêm vào đó, bạn cũng nên phòng bệnh, ngừa côn trùng cho khu vực sân vườn của mình định kỳ để phòng chống các bệnh của cây. Bởi vì không gian nhiều cây cối chính là một nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều loài sâu bọ có hại cho cây trồng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, sân vườn sẽ rất dễ bị hư hại và héo úa.

Một điều cần lưu ý là bạn nên phun thuốc phòng ngừa côn trùng đủ liều lượng, nếu quá nhiều sẽ khiến cho không gian trở nên ngột ngạt và cây cối cũng sẽ khó hấp thụ.

thiết kế biệt thự nhà vườn

3. Một số mẫu sân vườn biệt thự đẹp bạn có thể tham khảo

Hiện nay có rất nhiều mẫu sân vườn biệt thự với nhiều phong cách khác nhau được ưa chuộng bởi khách hàng. Dưới đây Koji sẽ liệt kê một số mẫu sân vườn biệt thự đẹp để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình phong cách phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến số hotline 0912 879 919 để được nhận tư vấn miễn phí nhé!

thiết kế biệt thự nhà vườn

thiết kế biệt thự nhà vườn

thiết kế biệt thự nhà vườn

thiết kế biệt thự nhà vườn

thiết kế biệt thự nhà vườn



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo