TÙNG LA HÁN - TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐẲNG CẤP DÀNH CHO GIA CHỦ

05/06/2024
Tùng La Hán trong thiết kế sân vườn chính là biểu tượng của sự đẳng cấp, quý phái và độc đáo cho gia chủ. Đây còn được biết đến là một trong những loại cây được nhiều đại gia săn đón nhất. Vậy Tùng La Hán là gì và bí quyết để có một cây Tùng La Hán đẹp gồm những gì, hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tùng La Hán - Biểu tượng của sự bình an và may mắn

Tùng La Hán - hay còn gọi là cây vạn niên tùng, là một giống cây bonsai thường được nhiều gia chủ lựa chọn trồng trong không gian sân vườn hoặc bên cạnh hồ cá Koi. Loài cây này thường được biết đến là loại cây chịu hạn cao, sức chống chịu tốt và có tuổi thọ trung bình khá cao. Ngoài ra, cây Tùng là loại cây có thân dễ uốn nắn và những tán lá đẹp, các nghệ nhân trồng cây cũng phải dành ra rất nhiều tâm huyết để tạo ra được một tác phẩm bonsai hoàn hảo. 

cây tùng

Bên cạnh mặt thẩm mỹ, Tùng La Hán còn sở hữu những ý nghĩa phong thủy tốt, là một tiểu cảnh sân vườn cực kỳ hoàn hảo cho những gia chủ muốn nâng cao vượng khí cho không gian sống của mình. Cũng chính vì vậy, Tùng La Hán sở hữu một cái giá không hề rẻ trên thị trường và chính nó thể hiện sự đẳng cấp và quý phái cho gia chủ.

2. Những lưu ý khi trồng cây Tùng La Hán mà bạn nên biết

Mặc dù có sức chống chọi với điều kiện thời tiết khá cao, nhưng bản thân cây Tùng cũng rất khó chăm sóc, đòi hỏi người chủ phải có nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm để cây Tùng luôn được khỏe mạnh và tươi tốt. Bạn có thể tham khảo một số kỹ thuật trồng Tùng La Hán sau đây:

2.1. Cách chọn mua cây Tùng La Hán đẹp

Bạn nên chọn được giống cây trồng tốt, khỏe, đây là một yếu tố rất quan trọng cho sự sinh trưởng về sau này của cây. Ngay từ lúc mua, bạn cần phải chú ý đến những đặc điểm trên thân để chọn được những giống cây khỏe mạnh. Như vậy quá trình chăm sóc cây sẽ trở nên dễ dàng hơn và cây cũng có thể có tuổi thọ lâu hơn.

cây tùng

Một vài điểm cần chú ý khi chọn giống cây Tùng La Hán đó là:

  • Tìm hiểu về đặc điểm của cây trước khi mua: như quả của Tùng La Hán có hình dáng rất đặc biệt, hay hãy để ý đến lá cây, là lá kim, lá mọc vòng có màu xanh thẫm.
  • Kiểm tra lại tình trạng cây: hãy kiểm tra thật kỹ xem cây có xanh tốt không, có bị sâu bệnh hay rễ cây có bám chắc không,...
  • Chọn cây theo dáng: tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lựa được dáng cây phù hợp với nhu cầu. trên thị trường cũng có rất nhiều dáng Tùng La Hán nổi bật mà bạn có thể lựa chọn: cây Tùng La Hán dáng thế thác đổ, thế vũ trụ, thế ngũ phức, xiêu phong,....
  • Chọn cây phù hợp với diện tích vườn: trước khi lựa chọn cây, bạn cũng cần phải đo đạc diện tích sân vườn nhà mình để tìm được mẫu cây ưng ý nhất.

2.2. Cách chăm sóc cây Tùng La Hán luôn xanh tốt

Để có được một tiểu cảnh sân vườn đẹp là cây Tùng La Hán, chúng ta cần phải trải qua rất nhiều công đoạn chăm sóc công phu. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là điều quá khó khăn nếu bạn tuân thủ những quy tắc chăm sóc cây sau đây:

  • Về điều kiện đất: bạn nên chọn cho cây những loại đất giàu chất dinh dưỡng, có độ tơi xốp ổn định. Không nên dùng các loại đất trồng cây pha tạp, sẽ khiến cây khó sinh trưởng.
  • Về phân bón: cây Tùng La Hán không cần bón phân quá nhiều, chỉ cần bón đúng liều lượng phân được chỉ định. Tuy nhiên, việc quan sát thường xuyên để xem cây có bị sâu bệnh hay không hợp với phân bón không là rất cần thiết.
  • Tưới cây vào thời gian phù hợp: Tần suất tưới nước lý tưởng cho cây tùng nên là 3-5 ngày 1 lần. Bạn cũng nên chú ý không nên tưới cây vào giữa trưa hoặc chiều tối, điều này sẽ khiến cây dễ ốm yếu và mắc sâu bệnh.
  • Tỉa cành cây định kỳ: các giống cây bonsai như Tùng La Hán luôn cần được tỉa lá thường xuyên, điều này giúp cho cây đảm bảo được dưỡng chất và khiến cây giữ form đẹp hơn.

cây tùng

3. Tham khảo một số mẫu Tùng tiểu cảnh sân vườn được ưa chuộng hiện nay

Là loài cây dễ tạo dáng và phù hợp với nhiều mẫu tiểu cảnh sân vườn, Tùng La Hán luôn được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu tiểu cảnh sân vườn với cây Tùng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích về loài cây thú vị này!

cây tùng

 

 

Trên đây là một vài thông tin về cây Tùng La Hán mà Koji muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hoặc thiết kế thi công sân vườn cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0912 879 919 – 097 555 9193 để có tư vấn và báo giá chi tiết nhất.



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo