MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP TRƯỚC NHÀ MÀ BẠN CẦN BIẾT

25/05/2024
Với nhu cầu cuộc sống ngày một tăng cao như hiện nay, thì việc trang trí nhà cửa cho đẹp đẽ và sang trọng luôn được nhiều gia đình rất chú ý. Có rất nhiều người đã lựa chọn trang trí căn nhà của mình bằng việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cho khu vực trước sân nhà mình. Điều này không chỉ mang lại nhiều lợi ích đáng kể mà còn tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng Koji Landscape tìm hiểu những mẫu thiết kế sân vườn trước nhà đang là xu hướng hiện nay nhé.

 

1. Thiết kế sân vườn trước nhà mang lại nhiều lợi ích đáng kể

1.1. Tăng giá trị thẩm mỹ

Điều kiện tiên quyết cho một công trình kiến trúc nhà ở đó là phải có tính thẩm mỹ cao. Đối với khu vực sân vườn cũng vậy, một sân vườn đẹp với mẫu thiết kế độc đáo sẽ làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn rất nhiều. Ngoài ra, một sân vườn đẹp cũng thể hiện được cái tôi và khiếu thẩm mỹ của gia chủ.

tiểu cảnh sân vườn

1.2. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Việc sở hữu một không gian sân vườn đẹp đơn giản ngay tại nhà cũng giúp nâng cao sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Bởi vì không gian sân vườn sở hữu những loài cây cảnh khác nhau, và một số cây có tác dụng làm thuốc. Điều này sẽ giúp điều hoà không khí cũng như loại bỏ những loại bụi bẩn trong nhà, giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng và mát mẻ, nhất là trong những mùa nắng nóng.

tiểu cảnh sân vườn

Ngoài ra, sân vườn đẹp đơn giản cũng giúp cho mọi thành viên trong gia đình giải toả các năng lượng tiêu cực, xả stress cực hiệu quả. Sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi, được ngồi bên sân vườn ngắm cảnh và đọc sách hay trò chuyện với bạn bè và người thân trong gia đình là một cách thư giãn cực kỳ hiệu quả.

1.3. Mang lại giá trị phong thuỷ

Theo nhiều quan niệm phương Đông, không gian sân vườn là nơi đem lại giá trị phong thuỷ rất cao. Một thiết kế sân vườn đẹp và hợp phong thủy với gia chủ sẽ tạo được nhiều nguồn năng lượng tích cực, đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

2. Một số lưu ý để sở hữu một không gian sân vườn trước nhà đẹp

2.1. Sân vườn đảm bảo tính đồng nhất

Với một thiết kế sân vườn hoàn chỉnh về mặt thẩm mỹ, bạn nên cân nhắc đến tính đồng nhất trong sân vườn. Không gian sân vườn nên được thiết kế với một phong cách nhất định và đảm bảo yếu tố đồng điệu giữa các tiểu cảnh và cách bài trí. Cụ thể như sau:

- Không trồng cây cao với mật độ dày

- Cần tính toán, bố trí một số chi tiết, ví dụ như tiểu cách thác nước cần đảm bảo được sự hoà hợp về hướng gió cũng như hướng đặt cây.

- Cây cảnh trong sân vườn cũng cần có sự tương đồng về kích thước, số lượng cũng như màu sắc.

tiểu cảnh sân vườn

2.2. Bảo đảm sự cân đối

Ngoài tính đồng nhất thì bạn cũng nên chú ý đến tính cân đối trong sân vườn. Dưới đây là 3 lưu ý mà bạn cần cân nhắc để sở hữu một không gian sân vườn đẹp.

- Không nên đặt quá nhiều cây to đối với sân vườn trước nhà, sẽ bị che khuất tầm nhìn mặt tiền.

- Số lượng cây nên có sự phối hợp, đồng đều

- Tạo bố cục sân vườn theo phong cách đã định hình sẵn

tiểu cảnh sân vườn

3. Nguyên tắc vàng tạo nên sân vườn đẹp

3.1. Thiết kế sân vườn dựa trên kinh phí của chủ nhà

Bạn nên chuẩn bị và lên kế hoạch sẵn cho những kinh phí dành cho thiết kế sân vườn. Bạn cần chuẩn bị những điều sau để việc thi công và thiết kế trở nên thuận tiện hơn:

- Vạch ra khoản chi phí tối đa mà bạn có thể chi trả

- Vạch ra những phương án khả thi và không khả thi

- Tiến hành thiết kế chi tiết và bắt đầu thi công

tiểu cảnh sân vườn

3.2. Bố trí tiểu cảnh sân vườn

Tiểu cảnh sân vườn có thể chia làm hai loại: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh động. Trong đó tiểu cảnh khô gồm cây cảnh và nội thất trong vườn. Tiểu cảnh động sẽ bao gồm thác nước hoặc hồ cá.

tiểu cảnh sân vườn

Những tiểu cảnh này kết hợp lại sẽ tạo được một phong cảnh tuyệt đẹp cho không gian sân vườn của bạn. Vì vậy, hãy sắp xếp và bố trí các tiểu cảnh một cách hợp lý để có thể sở hữu một mẫu thiết kế sân vườn đẹp và hoàn hảo nhất.

3.3. Nguồn sáng cho khoảng sân vườn

Một yếu tố không thể thiếu trong chăm sóc sân vườn đó chính là cung cấp đủ nguồn ánh sáng cho cây trồng trong vườn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt hệ thống đèn led như đèn tường, đèn trụ sân vườn, đèn trụ cổng để tạo thêm điểm nhấn cho không gian sân vườn.

tiểu cảnh sân vườn

4. Tổng hợp những mẫu thiết kế sân vườn nổi bật nhất hiện nay

Dưới đây Koji sẽ cung cấp đến bạn đọc một số mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cho khu vực trước nhà đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Rất mong các bạn sẽ có thể tham khảo và chọn ra cho mình được thiết kế ưng ý nhất.

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

Phong cách sân vườn Châu Âu luôn là sự lựa chọn của những người yêu thích sự hiện đại và nét thanh lịch vốn có. Sân vườn Châu Âu chủ yếu với tông màu trắng đen nhã nhặn chắc chắn sẽ mang lại cho ngôi nhà hơi hướng hiện đại và sang trọng, phù hợp với những ngôi nhà biệt thự mang phong cách cổ điển.

tiểu cảnh sân vườn

Ngày nay, các thiết kế sân vườn với phong cách Nhật Bản đang được rất nhiều người ưa chuộng. Một bể cá Koi hay những tiểu cảnh mang đậm nền văn hóa Nhật Bản luôn đem lại cho con người cảm giác yên bình, tĩnh lặng đến kỳ lạ. Vì vậy, nhiều người chọn thiết kế sân vườn theo phong cách này với hy vọng sẽ tìm thấy được một chốn bình yên giữa nhịp sống hối hả hiện nay.

tiểu cảnh sân vườn

 

tiểu cảnh sân vườn

tiểu cảnh sân vườn

 

 

sân vườn nhà cấp 4

 

KOJI Landscape rất tự hào là đơn vị thiết kế sân vườn uy tín được hơn 300 khách hàng tin tưởng. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp thiết kế sân vườn trước nhà cho các gia đình, nhà hàng trên khắp toàn quốc. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, dịch vụ nhanh chóng, uy tín, KOJI sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khu vườn của bạn!

 



Tìm hiểu ngay Liên hệ Liên hệ
Zalo